Cùng với những mẫu xe như A7 Sportback, A8L, Q2, Q3, và Q8, Audi A6 45 TFSI thế hệ thứ 8 cũng là một trong những dòng xe thu hút người xem đông nhất tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019.
Audi A6 trưng bày tại VMS 2019 là phiên bản Audi A6 45 TFSI trưng bày tại gian Audi được trang bị các tùy chọn: quattro, ghế thể thao dập nổi chữ S, gói thể thao S line, ghế có sưởi ở phía trước và sau. Vô lăng thể thao đa chức năng tích hợp lẫy chuyển số, hệ thống treo với điều khiển giảm xóc. Xe sở hữu hệ thống tiền cảnh báo Audi, các gói hỗ trợ hành trình tour và hỗ trợ đi trong thành phố, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, kiểm soát đỗ xe với khoảng cách trước và sau, camera nhận diện tín hiệu giao thông, chuông chống trộm.
Audi A6 có giao diện điện thoại thông minh Audi. Trang trí là đường viền nội thất đa màu, kính cách âm cho cửa xe và cửa sổ bên, ốp nhôm xước, các chi tiết nội thất thấp hơn bằng da tổng hợp, da Valcona dập nổi S-line. Ngoài ra, xe còn có dây đai Isofix cho trẻ em ở hàng ghế trước, gói trang bị cho khoang chứa đồ, móc kéo, vành hợp kim nhôm 5 chấu chữ V, size 8,5Jx20 cỡ lốp 255/40 R 20....
Theo bước Audi A8L và A7 Sportback, A6 mới phô diễn ngôn ngữ thiết kế mới của Audi. Với các bề mặt vuốt căng, các đường gân trau chuốt sắc cạnh và những đường gân liền bắt mắt, chiếc sedan hạng sang khẳng định sự lịch lãm thể thao, công nghệ cao và đầy tinh tế. Ngoại thất nổi bật với tỷ lệ cân đối và phần đầu xe ngắn, mẫu Audi A6 thế hệ thứ 8 to hơn phiên bản tiền nhiệm – chiều dài tăng thêm 7mm đạt 4,94m, chiều rộng tăng 12mm đạt 1,89m và chiều cao tăng thêm 2mm đạt 1,46m.
Lưới tản nhiệt rộng và thấp với viền mạ crom, đèn pha phẳng và các khe gió mạnh mẽ toát lên sự lịch lãm và thể thao cho phần đầu xe. Nhìn từ phía bên, đường gân mạnh mẽ hướng vuốt qua vòm bánh xe là đặc trưng quattro của Audi. Đường vuốt từ mui xe xuôi xuống cột C. Một dải crom ngang làm nổi bật đuôi xe và bắt nối giữa hai đèn hậu. Bảng màu gồm 15 sự lựa chọn màu sơn. Ngoài ra có thêm tùy chọn, khách hàng có thể lựa chọn gói trang trí thể thao và thiết kế cũng như gói ngoại thất S line.
Công nghệ LED ma trận với độ phân giải cao, khả năng chiếu sáng năng động là đặc trưng riêng biệt đậm tính kỹ thuật của A6. 5 dải ngang là đèn chiếu sáng ban ngày – phía trên là các mô-đun đèn chiếu gần trông giống như con ngươi của mắt. Đèn LED phía sau được tích hợp xi nhan
Audi A6 mới linh hoạt hơn bao giờ hết – được trang bị kỹ thuật số hóa từ đầu tới cuối, gia tăng sự thoải mái, thiết kế thanh lịch đầy kỹ thuật và thể thao hơn. Hệ thống phản hồi cảm ứng của màn hình kỹ thuật số MMI hoạt động trực quan. Hệ thống treo kết hợp cảm giác lái êm ái và sự ổn định cùng tính thể thao được đẩy mạnh. Tất cả các động cơ đều sử dụng hệ thống mild hybrid hiệu quả cao.
A6 mới sở hữu màn MMI mới mang xu hướng tương lai có thể được sử dụng và tùy chỉnh trực quan giống như một chiếc điện thoại thông minh, và chuyển khát vọng nâng cao chất lượng của Audi từ tín hiệu analog sang thế giới kỹ thuật số. Màn hình 8,8 inch phía trên nằm chính giữa mặt táp lô, được dùng để điều khiển các tính năng giải trí. Màn hình 8,6 inch nằm phía dưới bảng điều khiển trung tâm quản lý các tính năng điều khiển điều hòa và các tính năng tiện ích khác; cổ tay của người lái có thể tựa thoải mái trên cần chuyển số của hộp số tự động.
Động cơ Audi A6 45 TFSI 2.0 có công suất 180 kW (245 mã lực) và sản sinh mô-men xoắn 370 Nm (mức tiêu hao nhiên liệu: 5,8-5,5 l/100km; mức khí thải CO2: 150-142 g/km). Audi A6 45 TFSI tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Trong khi động cơ 2.0 sử dụng dẫn động cầu trước, động cơ 3.0 trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro. Công nghệ quattro ultra ngay lập tức kích hoạt dẫn động cầu sau khi cần mang lại hiệu quả tối đa mà không gây sự khác biệt đáng kể từ các hệ thống kéo và đánh lái năng động. Hệ thống sử dụng hệ dẫn động cầu trước một cách tiết kiệm khi chiếc sedan được điều khiển với những thay đổi vừa phải và không có nguy cơ trượt lốp. Nếu cần, một ly hợp sẽ được kích hoạt cả hai cầu ngay lập tức, thậm chí dự đoán trước trong nhiều trường hợp và trong một số hoàn cảnh nhất định. Nó hoạt động cùng với bộ kiểm soát mô-men xoắn tùy chọn bánh xe.
Giống như trên A8L và A7, động cơ A6 mới được trang bị hệ thống mild – hybrid để gia tăng sự thoải mái và tính hiệu quả hơn nữa. Bộ máy phát - khởi động lại Belt Alternator Starter (BAS) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion dung lượng 10Ah. Hệ thống mild-hybrid 48V được sử dụng kết hợp với động cơ 6 xy lanh. Ví dụ trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h, chiếc Audi A6 mới có thể ngắt động cơ trong tối đa 40 giây. Ngay sau khi đạp ga trở lại, bộ BAS sẽ nhanh chóng khởi động động cơ. Hệ thống điện 48V cho phép chế độ Start-Stop vận hành từ tốc độ 22 km/h. Trong quá trình giảm tốc, BAS có thể thu hồi năng lượng tới 12kW. Trong điều kiện lái thực tế trên thế giới, công nghệ mild hybrid 48V giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,7 l/100km. Một hệ thống mild hybrid 12V được đặt vừa vặn trong động cơ 4 xy lanh.