RE: VN không cần seat-belt
Bác Thiết: Độ tin tưởng của cái khóa dây an toàn đã được khẳng định qua rất nhiều năm sử dụng, không dễ dàng mà bị kẹt đâu. Câu chuyện nhảy vào lửa hay rơi xuống nước như của bác em đã nghe rất nhiều nhưng tác giả đều "nghe nói" chứ không có ai tận mắt chứng kiến. Cho dù cái khóa bị kẹt thì chỉ cần kéo nhẹ dây là cũng có thể thoát ra ngoài dễ dàng.
Các bác cứ chịu khó xem thời sự trong nước, còn nhiều ông kẹ to hơn ông này nhiều, phát biểu những câu ngu gấp nhiều lần. Chuyện thường ở huyện ta thôi, em cũng quen rồi nên không thấy phẫn nộ như vài bác ở đây. Sống chung với lũ đi các bác, thân ai nấy lo vậy thôi.
Bác Thiết: Độ tin tưởng của cái khóa dây an toàn đã được khẳng định qua rất nhiều năm sử dụng, không dễ dàng mà bị kẹt đâu. Câu chuyện nhảy vào lửa hay rơi xuống nước như của bác em đã nghe rất nhiều nhưng tác giả đều "nghe nói" chứ không có ai tận mắt chứng kiến. Cho dù cái khóa bị kẹt thì chỉ cần kéo nhẹ dây là cũng có thể thoát ra ngoài dễ dàng.
Các bác cứ chịu khó xem thời sự trong nước, còn nhiều ông kẹ to hơn ông này nhiều, phát biểu những câu ngu gấp nhiều lần. Chuyện thường ở huyện ta thôi, em cũng quen rồi nên không thấy phẫn nộ như vài bác ở đây. Sống chung với lũ đi các bác, thân ai nấy lo vậy thôi.
RE: VN không cần seat-belt
Chời ơi.... xin ban quản trị OS làm thư góp ý với Hiệp Hội Vận Tải oto về vấn đề này, vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến ý thức và trình độ nhận thức của người VN. Để những kiểu phát biểu thế này phát ra từ miệng những người lãnh đạo em thấy thất vọng quá.
Chời ơi.... xin ban quản trị OS làm thư góp ý với Hiệp Hội Vận Tải oto về vấn đề này, vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến ý thức và trình độ nhận thức của người VN. Để những kiểu phát biểu thế này phát ra từ miệng những người lãnh đạo em thấy thất vọng quá.
RE: VN không cần seat-belt
Em có cảm giác ở VN nhiều người nhìn người khác thắt dây an toàn với vẻ ngạc nhiên, ngồ ngộ, quê quê. Giờ lại thêm cái loại phát ngôn từ cơ quan chức năng như thế nữa thì hết thuốc.[:'(].
Nhưng nếu như chính sách thắt dây an toàn mà mang lại lợi ích kinh tế cho một thế lực đứng đằng sau nào đó xem, có khi lại có luật: ở VN mỗi người lên xe phải thắt 2 dây an toàn chứ chẳng chơi
Em có cảm giác ở VN nhiều người nhìn người khác thắt dây an toàn với vẻ ngạc nhiên, ngồ ngộ, quê quê. Giờ lại thêm cái loại phát ngôn từ cơ quan chức năng như thế nữa thì hết thuốc.[:'(].
Nhưng nếu như chính sách thắt dây an toàn mà mang lại lợi ích kinh tế cho một thế lực đứng đằng sau nào đó xem, có khi lại có luật: ở VN mỗi người lên xe phải thắt 2 dây an toàn chứ chẳng chơi
RE: VN không cần seat-belt
Do trình độ dân trí hết các bác ạ. !!!
Theo em biết thì hơn 60% các bác Đại biểu quốc hội vẫn chưa nắm vững luật, nhiều khi các bác nông dân chăm chỉ cày sâu quốc bẫm là được tiến cử thành ĐBQH, potay.com
Vì thế mới có cảnh các bác đi họp ĐBQH mà miệng còm ngậm điếu thuốc rê, 2 chân gác lên ghế ngủ rất ngon.... Phải mất đến 3,5 năm để update văn hoá đô thị và từ bỏ thói quen nông nghiệp...được vài tháng thì lại hết nhiệm kỳ.....bác nông dân khác lại lên thay
Đồng chí phát biểu ý kiến trên chắc cũng vậy
Ở nước ngoài mà lên xe không thấy dây an toàn thì chắc người ta không dám ngồi!!![8|]
Do trình độ dân trí hết các bác ạ. !!!
Theo em biết thì hơn 60% các bác Đại biểu quốc hội vẫn chưa nắm vững luật, nhiều khi các bác nông dân chăm chỉ cày sâu quốc bẫm là được tiến cử thành ĐBQH, potay.com
Vì thế mới có cảnh các bác đi họp ĐBQH mà miệng còm ngậm điếu thuốc rê, 2 chân gác lên ghế ngủ rất ngon.... Phải mất đến 3,5 năm để update văn hoá đô thị và từ bỏ thói quen nông nghiệp...được vài tháng thì lại hết nhiệm kỳ.....bác nông dân khác lại lên thay
Đồng chí phát biểu ý kiến trên chắc cũng vậy
Ở nước ngoài mà lên xe không thấy dây an toàn thì chắc người ta không dám ngồi!!![8|]
RE: VN không cần seat-belt
Đúng là người VN mình rất...kém về ý thức chấp hành luật. Thế mới có chuyện là mặc dù luật GT quy định rất rõ ràng nhưng khi tai nạn xảy ra thì...xe lớn phải đền xe nhỏ, xe gắn máy phải đền người đi bộ, và chuyện đi lấn tuyến, ngược chiều, vượt đèn đỏ...là chuyện bình thường
Đúng là người VN mình rất...kém về ý thức chấp hành luật. Thế mới có chuyện là mặc dù luật GT quy định rất rõ ràng nhưng khi tai nạn xảy ra thì...xe lớn phải đền xe nhỏ, xe gắn máy phải đền người đi bộ, và chuyện đi lấn tuyến, ngược chiều, vượt đèn đỏ...là chuyện bình thường
RE: VN không cần seat-belt
Hồi đầu ngồi xe em cũng bỏ cái dây an toàn đi cho nó dễ chịu, xong vào OS nghe các bác bàn luận kinh quá nên cũng đeo cho nó an tâm . Lâu rồi mà k đeo lại thấy nó thế nào đấy . Tóm lại , là thói quen hết các bác ạ , giống như cái mũ bảo hiểm ấy, bây giờ ai cũng đội hết , k đội lại thấy k bình thường
Hồi đầu ngồi xe em cũng bỏ cái dây an toàn đi cho nó dễ chịu, xong vào OS nghe các bác bàn luận kinh quá nên cũng đeo cho nó an tâm . Lâu rồi mà k đeo lại thấy nó thế nào đấy . Tóm lại , là thói quen hết các bác ạ , giống như cái mũ bảo hiểm ấy, bây giờ ai cũng đội hết , k đội lại thấy k bình thường
RE: VN không cần seat-belt
Em thấy một số xe chở khách ở Việt Nam chẳng lấy đâu ra seatbell mà đeo.Không biết có loại nào có không hay là các bác ấy xe nhập về rồi tháo ra không biết nũa. Bác Liễu vì vậy phải nói thế để bảo vệ hiệp hội của mình thôi! Ăn cây nào rào cây ấy còn lại thì MAKENO.
Em thấy một số xe chở khách ở Việt Nam chẳng lấy đâu ra seatbell mà đeo.Không biết có loại nào có không hay là các bác ấy xe nhập về rồi tháo ra không biết nũa. Bác Liễu vì vậy phải nói thế để bảo vệ hiệp hội của mình thôi! Ăn cây nào rào cây ấy còn lại thì MAKENO.
Trích đoạn: JF
Chuyên gia bảo thế. Nd 146 có phạt nhưng không đáng kể nên không tính luôn.[8D]
[link]http://www.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=131355&CatId=23[/link]
Xe chạy chậm chưa cần dây an toàn?
Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam Nguyễn Võ Liễu, thực tế hiện nay xe ôtô sản xuất, nhập khẩu, lưu hành tại Việt Nam có thể có dây an toàn hoặc không có mà vẫn... đúng luật! Ngay trên thế giới cũng có nhiều tiêu chuẩn sản xuất xe ôtô. Có những tiêu chuẩn bắt buộc nhà sản xuất xe ôtô phải gắn dây an toàn vào ghế xe hơi (như Tiêu chuẩn châu Âu 2) nhưng lại có những tiêu chuẩn không bắt buộc phải có yếu tố này.
Theo ông Liễu, việc đeo dây an toàn khi đi ôtô là cần thiết với các nước phát triển vì ở đó đường sá rộng rãi, thiết kế để chạy xe với tốc độ cao. “Ở Việt Nam, tốc độ lưu thông bình thường khoảng 40 km/giờ, tối đa không quá 80 km/giờ như hiện nay thì theo tôi, chưa cần thiết phải bắt buộc thắt dây an toàn” - ông Liễu nói.