Tags
fiat
Tập Lái
13/11/24
2
2
3
Chã là mình mới rước em nó về.Cuộc tình vạn dặm thế là bắt đầu.

Vợ 2 Fiat Tempra: Cuộc tình vạn dặm thế là bắt đầu


Hôm bữa mới đưa em nó vi vu từ Cần Giuộc lên Sài Gòn.Chuyện chẳng có dì để nói khi:
Lượt đi:Thời gian bắc đầu đi là 10h sáng ----> QL1A là 2h chiều. Mình đi từ Cần Giuộc - Quốc Lộ 1A - Kinh Dương Vương - Đặng Nguyên Cẩn - Lạc Long Quân - Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Phổ Quang - Hoàng Minh Giám - Nguyên Thái Sơn - Chùa Như Lai - Vườn Lài - Chuẩn bị ra lại QL1A thì chết máy.

Đặt biệt là khúc từ Hoàn Văn Thụ ra tới Phổ Quang nó kẹt xe thấy sợ luôn nhưng máy vẫn nổ và chạy ầm ầm, nhưng khi chuẩn bị ra tới QL1A thì chết máy, mình kêu xe cứu hộ về garage ở Quận Bình Tân cấp cứu cho em nó.Sau 2 ngày kiểm tra thì tổng thiệt hại là 850K ( mình có kèm hình bên dưới). Bên Garage bảo là xe anh OK rồi, thế là mình bắt Grap lên lấy xe về + thanh toán chi phí sửa chửa.

Lượt về :Thời gian bắc đầu đi là 08h sáng về tới Cần Giuộc là 6h chiều. Từ garaga, chạy được 1 đoạn lại bị chết máy, báo bên garage thì garage vẫn cho thợ ra hỗ trợ, đoạn đường lúc này mình chạy từ QL1A về lại Cần Giuộc, xe lại tiếp tục chết máy. Lúc này mình có báo bên Garage và bên Garage cho thợ ra hỗ trợ mình, bên thợ báo là hư cái bơm xăng và đề nghị mình thay bơm xăng bằng điện tử cho an toàn và tránh bị tình trạng chết máy dọc đường, mình Ok và bên Garage báo là công + bơm là 900k, mình cũng OK.Thay bơm + thanh toán chi phí xong, chạy được 1 đoạn ngắn tầm 200m,xe lại chết máy, mình báo về bên Garage, bên Garage lại cho thợ ra hỗ trợ mình tiếp.

Sau khi hỗ trợ xong xe mình nổ máy và chạy được 1 lúc thì lại chết máy thế là thợ lại tiếp tục hỗ trợ mình.Cuối cùng, thợ tháo cái motor điện tử ra và gắn trả về lại motor cơ bằng cơ cho mình về tới Cần Giuộc, lúc thay cái motor điện tử về cơ thì trời cũng tắt nắng, lúc này tầm 6h chiều, xe nổ máy ngon lành, mình chạy 1 phát về thẳng nhà mà không bị chết máy. Thời gian xe mình chết mày là từ 12h trưa kéo dài tới 6h tối cùng ngày.

Anh em am hiểu về dòng xe Fiat Tempra này cho mình hỏi:
- Phải chăng là do nhiệt độ ngoài trời quá nóng là cho cái bơm xăng bị chết hoặc vì 1 lý do nào đó mà nó không hoặt động không vậy?
- Nhiệt độ giải nhiệt xe lúc đó báo là 90 độ, có hể hơn hoặc dưới 1 chút. Nó có ảnh hưởng dì đến cái bơm xăng không vậy?
- Nhờ anh em tư vấn để mình khắc phục tình trạng trên
Mình rất hài lòng cách phục vụ + hỗ trợ khách hàng của Garage.Nói chung là 10/10
Cảm ơn anh em đã đọc bài viết của mình
( Tiệm Garage mình không tiện nói tên trên đây khi chưa được sự đồng ý của Garage, mong anh em thông cảm )

Vợ 2 Fiat Tempra: Cuộc tình vạn dặm thế là bắt đầu
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/3/16
1.081
11.347
113
Sửa xe kiểu Passive Maintenance thế này, thì nhức đầu lắm
Sao A ko tìm 1 gara ngon, nhờ họ kiểm tra tổng quát hết, để xem những phần nào có vđề, những phần nào cần thay định kì
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/2/18
3.718
5.681
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Nhìn cái xe là thấy giông tố roài
Chúc b vui ít quạoo bên em nó, phải trải qua vậy và thường hóng thợ chút chút về sau này tự tin đi xa b nhé.
 
  • Like
Reactions: Nguyễn Phú
Hạng C
18/4/23
754
1.115
93
Bác phải đọc kinh sám hối, phải đủ từ bi, hỉ xã thì nên dùng kkk
 
Tập Lái
2/7/19
34
35
21
35
Kiểm tra đường ống gió, có khi bị nứt nóng nó nở ra gây chết máy, xe cũ bị hoài. Cứ xăng gió lửa mà check
 
Tập Lái
4/6/12
13
3
3
Đối với dòng Fiat phải tìm đúng thầy mới trị được. Trước có bác Duy Thạch phụ trách kỹ thuật cho hãng này lúc hãng còn ở Việt Nam. Bác google Gara Duy Thạch rồi ra kiểm tra thử xem sao. Theo kinh nghiệm ít ỏi của e thì cái cảm biến nhiệt độ xe bác bị chập chờn. Dòng này máy ngon, lái cũng ngon nhưng cảm biến nhiều nên hay lỗi lắm.
 
  • Wow
Reactions: cheetah