Tập Lái
28/6/08
35
0
0
RE: Vợ 2 nhà Em mới đi phủ kính lái =công nghệ na no

Xin lỗi bạn EVN2007 vì hôm nay mới trả lời câu hỏi của bạn được:
Lớp phủ DFI là lớp phủ tồn tại vĩnh viễn trên bề mặt sản phẩm vì nó không sẽ tự bị mất đi, không tự bay hơi vậy nước rửa kính, rửa xe, cát bụi bám lên bề mặt kính cần gạt nước . . . có làm ảnh hưởng gì đến lớp phủ thứ 1 không ạ.

Về lớp phủ DFI, nếu chỉ là rửa xe bình thường bằng xà phòng hay nước rửa kính xe thì không ảnh hưởng gì (trừ khi bạn cố tình những loại sản phẩm chuyên dụng cho tẩy vết ố mốc của kính).

Cát, bụi bám trên bề mặt kính, bình thường thì không sao, nhưng khi bạn dùng cần gạt khi không mưa, để làm sạch kính thì sẽ làm trầy xước kính, dần dần ăn sâu vào kính và nhìn rất rõ. Lớp phủ DFI sẽ giúp cho bạn nhận biết được ngay khi kính mới bắt đầu bị trầy vì tại vết xước, nước sẽ “mắc kẹt” lại chứ không trôi nhanh như những khu vực khác. Khi thấy vệt nước bám này (nhận biết dễ hơn là nhìn vết xước trên kính), bạn có thể dùng ngay dung dịch bảo dưỡng để “lấp đầy” lại vết xước này. Như vậy, bạn không lo kính bị xước sâu như khi không được bảo vệ. Nếu bạn không bảo dưỡng, để quá lâu, chính bản thân kính cũng bị bào mòn đi thì lớp phủ chắc chắn cũng không thể còn nữa.

Việc nhận biết lớp phủ DFI còn hay không khá đơn giản. Dù khi dội nước lên, hạt nước không còn tròn, nhưng nếu bạn chỉ cần miết tay trên bề mặt kính, bạn thấy kính khô ngay tại chỗ bạn miết tay. Hoặc khi dùng khăn lau, thấy bề mặt kính khô dễ dàng, điều đó thể hiện lớp phủ DFI vẫn còn. Với kính thường, khi lau sẽ không khô ngay mà sờ tay vào vẫn sẽ thấy ẩm.

Lớp thứ 2 là tạo ra bề mặt trơn nhẵn, nhưng lớp 2 tồn tại được khoảng bao lâu, sau khoảng bao nhiêu lần rửa xe or gạt nước. Có cần phải dùng nước rửa kính nữa không

Lớp thứ 2 thực tế để giúp cho bề mặt có khả năng bám bụi ít hơn. Nói là lớp 1, lớp 2, nhưng thực tế nó cũng trở thành 1 lớp phủ mà thôi. Nói nôm na giống như đồ bằng da vậy. Khi phủ DFI giống như đem thuộc da lên. Lớp 1 là da, lớp 2 là lớp trơn nhẵn trên cũng của da, vì vậy nếu trầy thì nó cũng như đồ da bị trầy, khó nói là lớp 1 hay lớp 2 cụ thể. Dùng thời gian lâu, bề mặt da trầy thì dùng xi để đánh cho mềm da và bóng lại. Chất bảo dưỡng của DFI cũng như vậy. Vì thế, việc bảo dưỡng thường xuyên hay không là do cách sử dụng, ý thích cũng như tính người của mỗi người bạn ạ.

Khi rửa xe, bạn chỉ cần rửa bằng nước xà phòng rửa bát (1 giọt nước rửa bát cũng đủ rồi) vì thực tế kính bây giờ không bị bẩn như trước nên không đòi hỏi phải dùng nước rửa gì quá đặc biệt để rửa kính nữa cả.

Những lần bảo dưỡng là các bác tạo lại lớp thứ 2? Sao có trường hợp của bác Nam gì đó 2 lần bảo dưỡng chỉ cách nhau có 1 tháng

Không phải chỉ có bác Nam mà tất cả các khách hàng của GmG bây giờ chúng tôi đều thực hiện chế độ bảo dưỡng như vậy. Lý do:
Sau 1 tháng, chúng tôi muốn kiểm tra luôn để biết thói quen, tính cách và điều kiện sử dụng của khách hàng. Lần bảo dưỡng này cũng là để chúng tôi chỉ cho họ biết cách nhận biết những vệt trầy xước (nếu có), đông thời tư vấn và hướng dẫn cho họ cách bảo dưỡng luôn.

1 tháng sau chúng tôi quay lại, chủ yếu để kiểm tra xem khách hàng tự bảo dưỡng thế nào, có cần hướng dẫn, tư vấn gì thêm hay không.

Sau đó thì 3 tháng chúng tôi mới đến kiểm tra lại tiếp.

Các bác có đến nhà bảo dưỡng or đến địa chỉ khách hàng yêu cầu không?
Phục vụ theo yêu cầu của khách, chỗ nào tiện cho khách, chúng tôi sẽ cho nhân viên đến làm.


Những gì tôi nói ở trên, nghe chừng có vẻ vẫn là lý thuyết. Vì vậy tôi xin đưa một số dẫn chứng để mọi người hiểu hơn về dịch vụ và sản phẩm:

1. Trong số khoảng 30 khách làm tại HCM, tháng 10/2007, tháng 11 chúng tôi vào, có 2 khách duy nhất bị mất hiệu ứng giọt nước ngay trong 1 tháng. Khi kiểm tra lại, chúng tôi mới biết là họ dùng cần gạt nước quá cũ (2 năm trời chưa thay vì chẳng ai nói phải thay cả). 2 khách này sau khi làm lại, họ đi thay cần gạt nước mới. Tháng 12 chúng tôi kiểm tra lại, hiệu ứng vẫn còn tốt. Tháng 4 vừa rồi chúng tôi mới kiểm tra lại, hiệu ứng hạt nước vẫn còn, tuy không trôi nhanh như ban đầu.
2. Có khách ngay ở Hà Nội, làm xe từ cuối tháng 12, đến đầu tháng 5 quay lại hiệu ứng giọt nước vẫn tròn, tuy không trôi nhanh như ban đầu.
3. Có khách 3 tháng sau quay lại, hiệu ứng vẫn như ngày đầu.
4. Có khách phủ cả xe, 3 tháng sau quay lại, hiệu ứng giọt nước khu vực gạt kính giảm đi rõ rệt, nhưng các kính bên, kính sau vẫn còn tốt.

Nói vậy, nhưng thực tế, các bạn cũng hiểu là có người đi nhiều (2 anh lái xe taxi đường dài, chạy khoảng 10000km/tháng), có người đi ít (3 tháng chạy chưa tới 1000km), có người chăm xe, có người không quan tâm lắm. Qua 1 thời gian đi sâu sát với khách hàng, tìm hiểu thói quen sử dụng cũng như điều kiện làm việc và môi trường tại Việt Nam như vậy, chúng tôi đã rút ra được khá nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn, hướng dẫn khách sử dụng xe, cần gạt, bảo vệ kính, đồng thời cũng đưa ra được những dịch vụ để phục vụ khách tương đối hợp lý.

Hy vọng rằng, qua thời gian cũng như qua những ý kiến góp ý của các bạn và người sử dụng trực tiếp, chúng tôi có thể hoàn thiện dịch vụ của mình để phục vụ các bạn được tốt hơn.
 
Hạng D
1/1/08
1.071
2
38
RE: Vợ 2 nhà Em mới đi phủ kính lái =công nghệ na no

Cát, bụi bám trên bề mặt kính, bình thường thì không sao, nhưng khi bạn dùng cần gạt khi không mưa, để làm sạch kính thì sẽ làm trầy xước kính
Bác ntgiao cho em hỏi:
THế nếu kính em bị bụi và em sủ­ dụng cần gạt kính có kết họ­p xịt nước thì có làm mòn ló­p phủ DFI không.
Xe 5 chỗ em làm kính lái, 2kính trướ­c, 2gưong thì hết bao nhiêu hả bác. Nếu không tiện báo giá bác có thể gu­ỉ PM cho em, xe C230-08 và Morning
­
 
Tập Lái
27/12/05
41
0
6
Visit Site
RE: Vợ 2 nhà Em mới đi phủ kính lái =công nghệ na no

Em thấy công nghệ của mấy Bác này cũng giống cái công nghệ làm áo mưa bây giờ!
Các bác có để ý thấy áo mua của VN và TQ bây giờ, không bám nước mưa, giũ 1 cái là khô ngay, và chả phải bảo dưỡng định kỳ, mỗi tội em dùng khoảng 2-3 tháng là lại mất nên không biết là nó được bao lâu!
Có bác nào rành về kỹ thuật nghiên cứu họ em xem là áo mưa đấy người ta dùng công nghệ gì với!
 
Tập Lái
17/12/07
10
0
0
RE: Vợ 2 nhà Em mới đi phủ kính lái =công nghệ na no

Trích đoạn: lingsting
bác ơi, Nanosafeguard là một trong nhà thương mại ở Mỹ
Sản phẩm nanosafeguard được nhập từ đức
Nanosafeguard không sản xuất sản phẩm có độ bền >2năm vì nếu bền quá khả năng quay lại của khách hàng là thấp
Chính vì thế công ty chúng tôi không nhập mà là đối tác của Nanotec-usa
Vậy thì của bác đây chứ gì? Hôm qua vừa thấy trên VietnamNetTV
http://autonet.com.vn/vn/tintrongnuoc/3896/index.aspx
nhưng giá có vẻ chát quá nhỉ: 140USD/kính lái + KM 2 gương mà được 1 (hay 2 năm) gì đó kể cũng chưa hấp dẫn lắm
 
Tập Lái
11/7/08
3
0
0
RE: Vợ 2 nhà Em mới đi phủ kính lái =công nghệ na no

Trích đoạn: ntgiao
PS: Xin phép hỏi, ngoài bạn ongtugia, có bạn nào ở đây đã dùng Res-bona cho kính xe của mình rồi không ạ? Xin các bạn cho vài ý kiến khi bạn dùng sản phẩm Res-Bona, việc bảo dưỡng, chăm sóc, phủ lại của Res-Bona là như thế nào với ạ. Chúng tôi rất mong có những nhận xét so sánh này để tìm hiểu tốt hơn điều kiện sử dụng các sản phẩm phủ cho kính này tại Việt Nam. Xin chân thành cảm ơn các bạn.

Theo Tôi, các vị đang kinh doanh chất phủ bề mặt công nghệ Nano không nên "đánh nhau" kiểu này nữa...

Dzô 4rum là để các tín đồ của "Car giáo" hiểu, sử dụng và hài lòng với các sản phẩm dành riêng cho "xế hộp" của mình, nhỉ?

Hiện tại ở Việt nam, các sản phẩm chất phủ bề mặt công nghệ Nano có 1 số loại chính sau:
- Hiệu ứng lá sen: Resbona (Công ty Diệp Lục), thực chất là silicon dạng cột (column nano) với kích thước nanomet, chính vì thế, nó tạo nên hiệu ứng lá sen (kỵ nước). Vì khi giọt nước bám dính lên bề mặt đã được phủ Resbona, các cột silicon - kích thước nanomet, làm cho gó bám dính của hạt nước là nhỏ nhất - sẽ "rung, lắc" dưới tác động của trọng lực (của hạt nước, lực hút trái đất) và bề mặt dốc của kính xe, nên hạt nước sẽ bị lăn đi, không bám dính
- Bảo vệ kính xe: DFI, là nano gốc silic, chỉ có khả năng phủ lên các chất có nguồn gốc từ CÁT (SiO2)
DFI có 2 lớp khi phủ lên bề mặt kính. Bởi theo nguyên lý của DFI, các bề mặt (nhất là kính) nếu soi dưới kính hiển vi điện tử sẽ có hình răng cưa, nên lớp thứ nhất sẽ bịt kín lớp "khấp khểnh" hình răng cưa đó còn lớp thứ 2 sẽ phủ lên để bịt kín và chống tác động của môi trường
- Kính tự sạch: TiO2 (nano titan), bề mặt gồ ghề, giữ chất bẩn lại và phân huỷ dưới tác động của ánh sáng mặt trời (không nên dùng cho kính xe, vì... nếu sài thì không nên dùng cho kính lái và 2 kính sườn trước, bởi khó quan sát)
- Nanotec-USA: là nano dạng solgel, công nghệ true nanotechnology, chịu mài mòn rất tốt, khá là bền và hiệu ứng giọt nước tròn cực kỳ rõ
(còn vài đồng chí nano nữa, nhưng đang thử nghiệm, chưa chính thức xuất hiện ở VN)

Điểm yếu:
- của Resbona, là: không bền (chỉ sài được khoảng 3 tháng là lại phải làm lại từ đầu); thời gian thi công lâu (1 xe sedan mất khoảng 5 tiếng từ A đến Z, sau khi phủ xong phải 3h sau mới được rửa xe hoặc đi xe dưới trời mưa); sử dụng rất phức tạp (khi rửa xe phải tránh không sử dụng hoá chất vào những nơi có phủ Resbona); ngoài hiệu ứng lá sen ra không có thêm tính năng nào khác; trong quá trình sử dụng nhận thấy rõ sự lão hoá của silicon và khó làm sạch như chưa phủ bao giờ
- của DFI, là: không bền (phải tu bổ liên tục, khoảng 3 tháng 1 lần); sử dụng tương đối phức tạp (quy cách dùng cần gạt nước, cách thức tự tu bổ...); khi DFI bị cần gạt nước làm mòn sẽ để lại "vệt" hình cánh cung của hành trình cần gạt, khó quan sát
- TiO2, như đã nói
- Nanotec-USA: chưa nhận thấy những điểm "khó chấp nhận"
Nó chống mài mòn rất tốt, cần gạt thoải mái, mưa và bùn đất vô tư, sử dụng chất tẩy rửa không cần gượng nhẹ
Tuy nhiên, cũng cần kiểm nghiệm thêm với đièu kiện sử dụng tại Việt nam

mong quý bạn hữu góp ý thêm
 
Hạng D
1/1/08
1.071
2
38
RE: Vợ 2 nhà Em mới đi phủ kính lái =công nghệ na no

Vậy túm lại bác bao khanh 06 lang xê cho nanotec phỏng ạ.
Lại nick mới hix chắc lại cùng họi với mấy bố này http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=1072049&mpage=9
 
Tập Lái
28/6/08
35
0
0
RE: Vợ 2 nhà Em mới đi phủ kính lái =công nghệ na no

EVN2007
Cát, bụi bám trên bề mặt kính, bình thường thì không sao, nhưng khi bạn dùng cần gạt khi không mưa, để làm sạch kính thì sẽ làm trầy xước kính
Bác ntgiao cho em hỏi:
THế nếu kính em bị bụi và em sử¬ dụng cần gạt kính có kết họ¬p xịt nước thì có làm mòn ló¬p phủ DFI không.


Nếu tôi nói là không, chắc chắn tôi nói sai. Nhưng nếu bạn thử phủ ½ kính và ½ kính để nguyên, dùng một thời gian thì sẽ rõ là bên nào bị xước hơn bên nào (cái này khác với việc giảm xước kính chỉ vì ít phải gạt mưa). Cho nên, tôi chỉ khẳng định rằng nó giúp cho kính ít bị xước hơn. Cái này được thử nghiệm đoàng hoàng tại các viện đo lường, kiểm định chất lượng tại Mỹ, ngay cả US Army và Dupont cũng test chán chê sau 2 năm họ mới chấp nhận sản phẩm.


Xe 5 chỗ em làm kính lái, 2kính trướ¬c, 2gưong thì hết bao nhiêu hả bác. Nếu không tiện báo giá bác có thể gu¬ỉ PM cho em, xe C230-08 và Morning

Giá của công ty là 60$/m2, bao gồm 4 lần bảo dưỡng miễn phí cho khách trong năm đầu tiên và cung cấp sản phẩm bảo dưỡng miễn phí cho khách tự bảo dưỡng đủ để dùng ít nhất trong năm đầu tiên. Gương làm miễn phí, kính lái và 2 kính bên trước sẽ rơi vào khoảng 1,5-2m2 gì đó. Để có thông tin chính xác nhất, nếu muốn, chúng tôi có thể qua đo cho bạn.

Bạn có thể gọi đến GmG theo số 9744118, gặp Lê để biết thêm thông tin cụ thể.
 
Tập Lái
28/6/08
35
0
0
RE: Vợ 2 nhà Em mới đi phủ kính lái =công nghệ na no

- Bảo vệ kính xe: DFI, là nano gốc silic, chỉ có khả năng phủ lên các chất có nguồn gốc từ CÁT (SiO2)
- Nanotec-USA: là nano dạng solgel, công nghệ true nanotechnology

Bạn bao_khanh_06 so sánh về công nghệ như thế này giống kiểu:
Innova chạy bằng xăng, còn Lexus chạy bằng số tự động vậy.

1. Bạn có thể giải thích rõ hơn về solgel của nanotec được không?
2. Bạn có thể giải thích sự khác nhau giữa hiệu ứng lá sen của Res-Bona và của Nanotec khác nhau thế nào không?

Cảm ơn bạn
 
Hạng D
16/2/08
1.243
4
0
RE: Vợ 2 nhà Em mới đi phủ kính lái =công nghệ na no

đọc hơn 9 trang mà e vẫn chưa thông, hay mình dốt nhỉ ? :([&:][8D]
 
Hạng B1
1/9/06
68
1
8
RE: Vợ 2 nhà Em mới đi phủ kính lái =công nghệ na no

Nói thật với các bác chứ em ngồi đọc 9 trang hết đúng 60 phút mà vẫn cứ ngơ ngơ như người ngố. Chả biết nick nào thuộc bên nào cả, cứ rối tung cả lên. Khi nào các bác có cái công nghệ DFI gì đó có dịp đi ngang Khánh Hoà thì cho em xin thử cái (em trả tiền đàng hoàng 60 USD/1m2 nhé, tính theo tỉ giá liên ngân hàng, hiiiiiii) Để xem nhận xét của em có đúng không. (em nghĩ một Cty ra sản phẩm mà bán chỉ để lừa thì lỗ to, trừ trường hợp giá vốn bán hàng rẻ hay rất rẻ, như bán đa cấp ấy 01 lọ Vitamin giá 700.000 Đ). Em tình nguyện bị lừa nhé, vì từ hồi mua được cái xe đến giờ bị cũng nhiều rồi nên quen.

Rất mong tin của các bac bên cty DFI gì đó.