Ở Mỹ khi đi thi bằng lái xe bọn chúng đo độ cận thị của mắt ngay (chúng có cái hộp kê con mắt vào đọc các hàng chữ trong hộp giống như bên mình vẫn hay đọc chữ … trên tường). Trừ trường hợp em nào mắt mờ quá không thấy đường thì pó tay chứ cận 5-6 độ vẫn lái tưng bừng bác ạh. Dĩ nhiên trên bằng lái nó ghi rõ bác cận mấy độ, khi xxx stop lại coi bằng lái bác bị cận mà không thấy bác đeo kiếng thì nó sẽ phạt.
Kết luận: cận thị (trong mức cho phép) không ảnh hưởng đến kỹ năng lái xe, như trường hợp bác thì cứ mạnh dạn để bà cả kiếm cái bằng lái (để lỡ có quá chén hay mệt quá thì còn có người lái phụ).
P.S.: kể chuyện vui với các bác khi em đi thi bằng lái Mẽo: chỉ khám mắt chứ không khám sức khỏe, khám vú khám mông rắc rối như bên ta. Trong đơn xin bằng lái có đoạn “bạn có muốn hiến nội tạng khi qua đời” (em dịch thoát ý chứ câu tiếng Anh dài loằng ngoằng em không nhớ). Hỏi bà officer thì được trả lời là trường hợp xấu nhất là mày die (vì tai nạn giao thông) thì khi xxx đến kiểm tra bằng lái nếu thấy mình đã đồng ý ngay từ đầu thì sẽ gọi bác sỹ sẽ đến xem nội tạng của mình cái nào còn ngon thì sẽ “thịt” ngay đem cho những người bệnh cần ghép.
Kết luận phụ: bọn Huê Kỳ đúng là “nhìn xa trông rộng” thiệt
Kết luận: cận thị (trong mức cho phép) không ảnh hưởng đến kỹ năng lái xe, như trường hợp bác thì cứ mạnh dạn để bà cả kiếm cái bằng lái (để lỡ có quá chén hay mệt quá thì còn có người lái phụ).
P.S.: kể chuyện vui với các bác khi em đi thi bằng lái Mẽo: chỉ khám mắt chứ không khám sức khỏe, khám vú khám mông rắc rối như bên ta. Trong đơn xin bằng lái có đoạn “bạn có muốn hiến nội tạng khi qua đời” (em dịch thoát ý chứ câu tiếng Anh dài loằng ngoằng em không nhớ). Hỏi bà officer thì được trả lời là trường hợp xấu nhất là mày die (vì tai nạn giao thông) thì khi xxx đến kiểm tra bằng lái nếu thấy mình đã đồng ý ngay từ đầu thì sẽ gọi bác sỹ sẽ đến xem nội tạng của mình cái nào còn ngon thì sẽ “thịt” ngay đem cho những người bệnh cần ghép.
Kết luận phụ: bọn Huê Kỳ đúng là “nhìn xa trông rộng” thiệt
Cám ơn các bác, em lo vì bà xã chạy xe máy cũng loạn choạng lắm, bà nói tối chị choá.
Em thấy ngồi trong oto bị choá gấp nhiều xe máy nên băng khoăn quá. Hơn nữa, nếu đi với em thì em lái cho rồi. Còn nếu không có em, mà con chở 3 thế hệ nữa thì không an tâm lắm.
Em thấy ngồi trong oto bị choá gấp nhiều xe máy nên băng khoăn quá. Hơn nữa, nếu đi với em thì em lái cho rồi. Còn nếu không có em, mà con chở 3 thế hệ nữa thì không an tâm lắm.
tuanle nói:Em hiện 1 bên 2 ,một bên 2.5 nè bác, chưa bao giờ đeo kiếng và dự kiến không bao giờ đeo luôn, vẫn lái tốt kể cả ban đêm...
Nói thêm, cận không phải mù, em không thể đọc biển số xe cách xa 6m khi trời tối nhưng rõ ràng em phân biệt đc đó là cái biển số, cũng như xe cộ + người lưu thông, không thể nhìn rõ và sắc nét nhưng không phải không thấy gì, vậy chả có lý do gì để đeo và phụ thuộc cái kính và lái xe bình thường...
Cái quan trọng là con mắt linh hoạt, thoáng nhìn -> nhận biết tình huống, xử lý bình tĩnh, tuân thủ luật GT... thì lái tốt thôi
Đeo kiếng cận chạy bác ơi, nguy hiểm lắm
Nhờ bác NissanXtrail mail dùm em thông tin vụ mắt kính của bác, em PM cho bác mà không đc vì ADMIN bắt buộc phải có trên 40 post mới cho thực hiện chức năng PM (chẳng khác nào khuyến khích em SPAM, vậy mà hiện thông báo là "nhằm mục đích chống SPAM), hjxhjx
Y.M: [email protected]
Y.M: [email protected]
Cận thị thì nhằm nhò gì, em bị tai nạn hư 1 mắt , con còn lại cận 3 độ mà lái xe vẫn ok nè bác ( chuyện thật 100% )
vuthanh02000 nói:Cận thị thì nhằm nhò gì, em bị tai nạn hư 1 mắt , con còn lại cận 3 độ mà lái xe vẫn ok nè bác ( chuyện thật 100% )
Bác chạy xe gì, số mấy, hay chạy đường nào, để em tránh
Hehe, nhưng có đọc được để phân biệt được giới hạn tốc độ 30,60 or 80 không chú em???tuanle nói:Em hiện 1 bên 2 ,một bên 2.5 nè bác, chưa bao giờ đeo kiếng và dự kiến không bao giờ đeo luôn, vẫn lái tốt kể cả ban đêm...
Nói thêm, cận không phải mù, em không thể đọc biển số xe cách xa 6m khi trời tối nhưng rõ ràng em phân biệt đc đó là cái biển số, cũng như xe cộ + người lưu thông, không thể nhìn rõ và sắc nét nhưng không phải không thấy gì, vậy chả có lý do gì để đeo và phụ thuộc cái kính và lái xe bình thường...
Cái quan trọng là con mắt linh hoạt, thoáng nhìn -> nhận biết tình huống, xử lý bình tĩnh, tuân thủ luật GT... thì lái tốt thôi