Hạng C
7/9/08
540
5
18
51
em hay sử dụng cách này nè, khi chạy qua những đoạn đường vắng không khí trong lành thì em hạ cửa kính xuống cho gió lùa vào để thay đổi không khí trong xe.
 
Hạng F
4/1/08
8.317
118.914
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
duchieu214 nói:
em hay sử dụng cách này nè, khi chạy qua những đoạn đường vắng không khí trong lành thì em hạ cửa kính xuống cho gió lùa vào để thay đổi không khí trong xe.

Chuẩn, em cũng vậy. Những đoạn thanh vắng, nếu trời không quá nắng em còn tranh thủ hạ hết kính, vừa lấy o xy vừa đỡ buồn ngủ.
 
Hạng B2
13/11/11
260
13
18
hôm rồi nhà e cũng mới làm 1 chuyến từ đồng nai lên đà lạt và ngược lại.
thì cũng có thấy triệu chứng như thế bác ạ.
k phải riêng gì tài hay người ngồi trên xe cũng có cảm giác giống nhau.
theo e thấy đó là triệu chứng say xe nhẹ thôi ạ. do mình có ăn uống hay là di chuyển lâu trong quá trình di chuyển bị tác động thôi ạ
 
Hạng B2
2/8/12
455
45
28
Cái này bên đường thiên lý có đề cập rồi, các bác qua đó đọc 1 chút sẽ hiểu hết vấn đề, nói chung máy lạnh khi dùng vẫn phải lấy không khí từ bên ngoài vào thôi ah.
 
Hạng D
23/8/08
3.187
1.910
113
46
có lẽ là do thiếu oxy; phần nữa là có thể do đường (tắc do vậy lúc ga mạnh lúc phanh mạnh liên tục).
em chạy thỉnh thoảng lại chuyển qua lấy gió ngoài vì lấy gió ngoài liên tục thì điều hòa tốn năng lượng hơn. hoặc đang lấy gió ngoài thấy có xe máy dầu là chuyển qua gió trong ngay.
ở VN nên lắp lọc gió điều hòa (kiểm tra xem xe lắp ráp trong nước có bỏ mất hay không)
 
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
Em đọc thấy bài này viết khá tốt, gửi các bác đọc chơi:

Phải khẳng định rằng không gì tuyệt vời hơn hít thở không khí trong lành. Tiếc thay bây giờ không khí trong lành ít quá. Xin chia sẻ với bạn vài kinh nghiệm của tôi về việc lấy gió thế này.
1. Để giảm thiểu bụi bẩn, chu trình cấp không khí vào khoang xe bao giờ cũng thông qua hệ thống lọc bụi của máy điều hòa, cho dù là lấy khí trong xe hay khí ngoài xe (tạm gọi là khí trời). Trong điều kiện thời tiết mát mẻ, trời mưa, nồng độ bụi trong không khí thấp, khí hậu trong lành, ta lấy khí trời là tốt nhất, khi đó lượng ô xy cấp vào trong xe luôn được đảm bảo ở mức cao, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên lấy khí trời sẽ có một số mặt trái như sau:
- Lưới lọc bụi điều hòa nhanh bẩn (nên chịu khó vệ sinh thường xuyên);
- Một số dòng xe phổ thông khả năng lọc bụi hạn chế nên bụi vẫn chui vào trong nếu nồng độ bụi bên ngoài cao (cái này cứ chạy đường dài, đóng kín cửa rồi về rửa mặt sẽ biết ngay);
- Hiệu năng làm lạnh của điều hòa không phát huy tối đa, không khí bên ngoài càng nóng thì độ mát trong xe cũng bị ảnh hưởng đáng kể.
- Đa phần các dòng xe cấp thấp không ngăn được mùi hôi từ bên ngoài, do vậy, nếu đi ngang qua cánh đồng lúc bác nông dân đang phun thốc sâu hoặc bón phân thì...có mùi đấy.
2. Lấy khí trong xe, thực chất là tái sử dụng không khí trong khoang xe. Ưu điểm khá rõ ràng là hiệu năng của điều hòa tăng đáng kể, vì không khí trong xe mát hơn bên ngoài, khi được tái sử dụng để làm mát thì sẽ...mát hơn. Bụi và mùi hôi ở bên ngoài sẽ ít có cơ hội xâm nhập vào trong khoang xe, ngoài ra, nồng độ bụi trong khoang xe thấp nên lưới lọc bụi sẽ lâu bị bẩn hơn. Nhược điểm của lấy khí trong xe là: Mức độ lưu thông không khí với bên ngoài thấp, nồng độ ô xy trong không khí giảm. Trường hợp xe có đông người hoặc lấy khí trong xe quá lâu sẽ có cảm giác bí, khó chịu, gây cảm giác mệt mỏi; nồng độ vi khuẩn yếm khí cũng tăng lên, không tốt cho sức khỏe.
Do vậy, chúng ta nên tận dụng tối đa không khí trong lành (nếu có thể) khi thời tiết đẹp, mát mẻ, ít bụi thì nên lấy khí trời. Còn khi chạy trong phố, không khí ô nhiễm, trời nắng gắt thì nên lấy khí trong xe.
Trong một vài bài trước đây tôi thấy có ý kiến cho rằng không nên lấy khí trời khi trời mưa do lo ngại độ ẩm không khí cao, nước mưa lọt vào làm hỏng máy điều hòa, tôi thấy ý kiến này không chính xác, vì thực tế khi thiết kế xe, các nhà sản xuất đã tính đến điều này nên chúng ta cũng không cần phải lo lắng.
 
Hạng D
14/2/08
1.008
0
36
1 nguyên nhân của chóng mặt ,nhức đầu là do ngồi lâu ở 1 tư thế làm cho máu không lưu thông đều được ,hoặc đi đường lúc nhanh lúc chậm,thắng gấp,qua ổ gà nhiều gây xóc ....
 
Hạng B2
17/7/11
180
1
18
Vậy là vợ tui cũng có lý, hehe

Tóm lại là em sẽ làm sạch xe, máy lạnh trước. Đi xa thỉnh thoảng lấy không khí bên ngoài, hoặc mở cửa để đầy đủ oxy.

Thx kiu các bác đã góp ý
 
Hạng B2
17/7/11
180
1
18
Vậy là vợ tui cũng có lý, hehe

Tóm lại là em sẽ làm sạch xe, máy lạnh trước. Đi xa thỉnh thoảng lấy không khí bên ngoài, hoặc mở cửa để đầy đủ oxy.

Thx kiu các bác đã góp ý