Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Re: Tại sao vỏ Kumho Solus KL21 P235/60R18 VN sản xuất rẻ hơn vỏ nhập?

Lượm lặt cái này cho các bác tham khảo:
Khi đi thay lốp xe mới, người dùng thường chỉ quan tâm đến kích cỡ lốp xe, hãng sản xuất, giá thành mà ít quan tâm đến các thông số kỹ thuật in trên lốp xe có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình không...</h2>
Vì thế đã có không ít các sự cố liên quan đến nổ lốp khi chạy ở tốc độ cao hay lốp xe quá ồn, dễ bị "đá chém"... Điều này không chỉ ảnh hưởng đến độ an toàn khi vận hành và gây thiệt hại về vật chất không nhỏ... Dưới đây là thông số quan trọng của lốp xe mà người dùng cần chú ý hơn khi chọn mua lốp.
Các thông số kỹ thuật của lốp xe được in rõ ràng trên thành lốp như: Hãng sản xuất, thông số kích thước lốp xe, các thông số về tốc độ, tải nặng của lốp, hạn sử dụng (tính theo tuần trong năm)
chonlop1.gif
Cách đọc thông số kỹ thuật trên lốp xe
Ở hình trên ta đọc được con số P185/75R14 82S
P - Loại xe: Chữ cái đầu tiên cho ta biết loại xe có thể sử dụng lốp này. P “Passenger”: lốp dùng cho các loại xe có thể chở “hành khách”. Ngoài ra còn có một số loại khác như LT “Light Truck”: xe tải nhẹ, xe bán tải; T “Temporary”: lốp thay thế tạm thời.
185 - Chiều rộng lốp: Chiều rộng lốp chính là bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đường. Chiều rộng lốp được đo từ vách này tới vách kia (mm).
75 - Tỷ số giữa độ cao của thành lốp (sidewall) với độ rộng bề mặt lốp:được tính bằng tỷ lệ bề dày/ chiều rộng lốp. Trong ví dụ trên đây, bề dày bằng 75% chiều rộng lốp (185)
R - Cấu trúc của lốp: Các lốp thông dụng trên xe hầu như đều có cấu trúc Radial tương ứng với chữ R. Ngoài ra, lốp xe còn có các chữ khác như B, D, hoặc E nhưng hiện nay rất hiếm trên thị trường.
14 - Đường kính la-zăng: Với mỗi loại lốp chỉ sử dụng được duy nhất một cỡ la-zăng. Số 14 tương ứng với đường kính la-zăng lắp được là 14 inch.
82S - Tải trọng và tốc độ giới hạn: Nếu con số này nhỏ hơn tải trọng và tốc độ xe chạy là nguyên nhân dẫn đến nổ lốp xe
*Số 82 - Tải trọng lốp xe chịu được: Thông thường vị trí này có số từ 75 tới 105 tương đương với tải trọng từ 380 tới 925 kg.
Bảng tải trọng tương ứng lốp xe
chonlop2.jpg
*S - Tốc độ tối đa lốp xe có thể hoạt động bình thường: Bên cạnh chỉ số tải trọng là một chữ cái giới hạn tốc độ tối đa mà lốp có thể hoạt động bình thường, với chữ cái S, lốp xe sẽ có tốc độ tối đa tương ứng là 180 km/h.
Tốc độ tối đa của lốp có thể tra trong bảng:
chonlop3.jpg
Hạn sử dụng của lốp xe
Trên thành lốp bao giờ cũng có 1 dãy mã số. Với 4 chữ số cuối cùng thì chỉ ngày tháng năm sản xuất ra chiếc lốp đó. Ví dụ nếu 4 chữ số cuối dãy là 1404, có nghĩa là lốp này xuất xưởng vào tuần thứ 14 của năm 2004. Thời hạn sử dụng nhà sản xuất khuyên dùng là không quá 6 năm từ ngày sản xuất. Một chiếc lốp quá “đát” thường bị mờ dãy số này, cho dù nhìn bề ngoài thì có vẻ như chẳng có vấn đề gì cả. Khi đã quá hạn sử dụng có nghĩa là lốp đã mất hết những tính năng vốn có. Nhà sản xuất đã lường trước điều này và khuyên rằng kể cả những chiếc lốp mới không dùng mà chỉ cất trong kho nhưng đã hết hạn sử dụng thì xem như đã kết thúc vòng đời.
chonlop4.jpg
Trong trường hợp này là lốp xe được sản xuất vào tuần thứ 8 của năm 2006
Các thông số khác của lốp xe
Uniform Tire Quality Grades cho biết kết quả các cuộc kiểm tra của cơ quan nhà nước với độ mòn gân lốp, độ bám đường và độ chịu nhiệt. Tuy nhiên, việc kiểm tra được ủy nhiệm cho nhà sản xuất tiến hành.
Treadwear là thông số về độ mòn gân lốp xe với tiêu chuẩn so sánh là 100.
Lưu ý: cấp độ kháng mòn lốp chỉ áp dụng để so sánh các sản phẩm của cùng một nhà sản xuất và không có giá trị so sánh giữa các nhà sản xuất khác nhau.
Trên 100 – Tốt hơn
100 – Mức chuẩn
Dưới 100 – Kém hơn

Traction là số đo khả năng dừng của lốp xe theo hướng thẳng, trên mặt đường trơn.
AA là hạng cao nhất
A - Tốt nhất
B - Trung bình
C - Chấp nhận được
Temperature đo khả năng chịu nhiệt độ của lốp khi chạy xe trên quãng đường dài với tốc độ cao, độ căng của lốp hay sự quá tải.
A - Tốt nhất
B - Trung bình
C - Chấp nhận được

M + S: có nghĩa là lốp xe đạt yêu cầu tối thiểu khi đi trên mặt đường lầy lội hoặc phủ tuyết.
Maximum load: trọng lượng tối đa mà lốp xe có thể chịu, tính theo đơn vị pound hoặc kg.
Maximum Inflation Pressure: tính theo đơn vị psi (pound per square inch) hoặc kPA (kilopscal). Không bao giờ được bơm lốp xe vượt qua thông số quy định về áp lực hơi tối đa.
 
Hạng C
7/12/10
529
20
28
Re: Tại sao vỏ Kumho Solus KL21 P235/60R18 VN sản xuất rẻ hơn vỏ nhập?

Mr Fil nói:
Ở VN này chưa có con đường nào cho phép chạy trên 100km/h
Và nếu các Bác có ý định ấy thì có lẽ bằng lái và xe được nghỉ dưỡng hơi dài
đi cao tốc LT chạy 100km/h đã khiếp, có lần ráng lắm được 140km/h. Bác nào chạy 200 km/h cho em xin ngả nón nghiêng mình bái phục làm sư phụ (phét lác)
 
Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
Re: Tại sao vỏ Kumho Solus KL21 P235/60R18 VN sản xuất rẻ hơn vỏ nhập?

iphone2010 nói:
Mr Fil nói:
Ở VN này chưa có con đường nào cho phép chạy trên 100km/h
Và nếu các Bác có ý định ấy thì có lẽ bằng lái và xe được nghỉ dưỡng hơi dài
đi cao tốc LT chạy 100km/h đã khiếp, có lần ráng lắm được 140km/h. Bác nào chạy 200 km/h cho em xin ngả nón nghiêng mình bái phục làm sư phụ (phét lác)
Bác vào Hyundai Ngọc An QL13 gặp bác Phước phụ trách kỹ thuật đã xem clip thì sẽ biết là bác nào đã đạt được kỷ lục 220km/ h chứ k phải 200km/h nha bác
tongue4.gif
. Nhưng khuyến cáo bác không nên thử nhé.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
17/1/11
49
8
6
Re: Tại sao vỏ Kumho Solus KL21 P235/60R18 VN sản xuất rẻ hơn vỏ nhập?

huynie nói:
Bác Steelman thay vỏ 102H do VN sx ở đâu vậy? giá cả thế nào? Không hiểu cách làm việc của Kumho VN luôn


Đúng đấy các cụ, Lốp KUMHO VN 235/60R18 KL21 có chỉ số là 102H
Kumho sản xuất ở nhà máy nào cũng như nhau, đều theo tiêu chuẩn toàn cầu của họ.
Vì tôi biết, hiện nay 80% sản lượng của nhà máy dùng cho xuất khẩu. Thị trg lớn nhất xuất từ NM tại VN là Mỹ, Úc....
Cụ nào không biết, nên hóng thôi, đừng lên chém gió nhé.

- 102: tải trọng là 850kg.
- H: tốc độ tối đa cho phép là 210km/h
Bằng chứng đây:
20140313_145140.jpg


Chi+so+toc+do%252C+tai+trong+Lop.jpg

 
Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
Re: Tại sao vỏ Kumho Solus KL21 P235/60R18 VN sản xuất rẻ hơn vỏ nhập?

@bác hdcv: thông tin vỏ Kumho VN sản xuất chỉ có loại 108S thôi chứ không phải 102H được đăng trên trang web chính thức của Kumho Viêt Nam.
http://www.kumhotire.com....pham/6/solus-kl21.html
Nếu bác là đại lý của Kumho thì nên góp ý họ chỉnh ngay thông tin trên web cho đúng với thực tế. Thời buổi e-marketing, sai 1 thông tin là mất hàng vạn khách hàng đấy bác ah.

@bác rùa: cám ơn thông tin của bác, nhờ bác đóng thớt này lại hoặc biên tập thông tin cho phù hợp (xóa hết thông tin chỉ giữ lại bài hướng dẫn mua vỏ xe của bác cho anh em tham khảo). Cám ơn bác nhiều.
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Re: Tại sao vỏ Kumho Solus KL21 P235/60R18 VN sản xuất rẻ hơn vỏ nhập?

huynie nói:
@bác hdcv: thông tin vỏ Kumho VN sản xuất chỉ có loại 108S thôi chứ không phải 102H được đăng trên trang web chính thức của Kumho Viêt Nam.
 http://www.kumhotire.com....pham/6/solus-kl21.html
Nếu bác là đại lý của Kumho thì nên góp ý họ chỉnh ngay thông tin trên web cho đúng với thực tế. Thời buổi e-marketing, sai 1 thông tin là mất hàng vạn khách hàng đấy bác ah.
 
@bác rùa: cám ơn thông tin của bác, nhờ bác đóng thớt này lại hoặc biên tập thông tin cho phù hợp (xóa hết thông tin chỉ giữ lại bài hướng dẫn mua vỏ xe của bác cho anh em tham khảo). Cám ơn bác nhiều.

Kệ mợ ló đi huynie ơi. Lâu lâu có thớt để ace tám qua tám lại, đúng sai đâu có quan trọng gì.... Kumho cung cấp thông tin ko đầy đủ thì Kumho phải chịu trách nhiệm và mất khách hàng thì thiệt thòi cho chính Kumho thoai.
Mà chắc Kumho Vn xuất khẩu nhiều nên chả thèm quan tâm nhóm khách hàng lẻ tẻ ae mình hay sao nhở ?
Mà thôi kệ! Box giờ vắng hơn chùa Bà Đanh, thớt nào cũng đóng thì lấy đâu cảm xúc cho ace mình hỉ, nộ, ái, ố.... hô hô!
 
Tập Lái
17/1/11
49
8
6
Re: Tại sao vỏ Kumho Solus KL21 P235/60R18 VN sản xuất rẻ hơn vỏ nhập?

huynie nói:
@bác hdcv: thông tin vỏ Kumho VN sản xuất chỉ có loại 108S thôi chứ không phải 102H được đăng trên trang web chính thức của Kumho Viêt Nam.
http://www.kumhotire.com....pham/6/solus-kl21.html
Nếu bác là đại lý của Kumho thì nên góp ý họ chỉnh ngay thông tin trên web cho đúng với thực tế. Thời buổi e-marketing, sai 1 thông tin là mất hàng vạn khách hàng đấy bác ah.

@bác rùa: cám ơn thông tin của bác, nhờ bác đóng thớt này lại hoặc biên tập thông tin cho phù hợp (xóa hết thông tin chỉ giữ lại bài hướng dẫn mua vỏ xe của bác cho anh em tham khảo). Cám ơn bác nhiều.


Bác nói đúng. E là Nhà phân phối phía Bắc lốp Kumho.
Thấy lăn tăn, e phải xác minh cho rõ. Báo cáo bác huynie kết quả xác minh:

E đã gọi trực tiếp cho bộ phận kỹ thuật NM Kumho Bình Dương để hỏi rõ việc bất nhất này.
Họ thừa nhận là thông số 108S trên web của hãng đối với lốp 235/60R18 KL21 bị nhầm lẫn.
Thông số chuẩn là: 102H (Đúng như e post).
2014-03-18+12.11.54.jpg

Hãng sẽ chỉnh sửa lại thông số trên web trong một vài ngày tới.
Cám ơn thông tin của bác huynie nhiều.


 
Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
Re: Tại sao vỏ Kumho Solus KL21 P235/60R18 VN sản xuất rẻ hơn vỏ nhập?

@hdcv: bác đã biến rủi ro (scandal của thớt này) thành cơ hội kinh doanh rồi đấy :D. Chúc bác đắt khách nhé.
 
Hạng D
17/8/09
1.948
131
63
47
SFC
Re: Tại sao vỏ Kumho Solus KL21 P235/60R18 VN sản xuất rẻ hơn vỏ nhập?

huynie nói:
@hdcv: bác đã biến rủi ro (scandal của thớt này) thành cơ hội kinh doanh rồi đấy :D. Chúc bác đắt khách nhé.
Vòng vo qua lại thế mà ae mình chả có ai mời nước nhỉ :)
 
Tập Lái
17/1/11
49
8
6
Re: Tại sao vỏ Kumho Solus KL21 P235/60R18 VN sản xuất rẻ hơn vỏ nhập?

Cu Bom nói:
huynie nói:
@hdcv: bác đã biến rủi ro (scandal của thớt này) thành cơ hội kinh doanh rồi đấy :D. Chúc bác đắt khách nhé.
Vòng vo qua lại thế mà ae mình chả có ai mời nước nhỉ :)


Đến kỳ thay lốp mời các bác qua e thay, e cân bộ chụm miễn phí luôn.
Nếu bác thay 4 lốp xe 18R SF, e tặng luôn bác máy hút bụi dành cho ô tô nữa (trị giá gần tr thôi.
Siêu KM đấy bác.