Chủ đề tương tự
Hiện tượng đạp thắng dẫn tới rung volant thường là do các dĩa thắng và tambua thắng bị mòn không đều gây ra rung động khi làm việc. Mài phẳng cho các chi tiết này trở lại biên dạng chuẩn là hết thôi bác ạ.
Bệnh trên thường là do dĩa thắng bị mòn sọc không đều gây nên, tuy nhiên còn có nhiều khả năng khác có thể liên quan như : lỏng rutin lái, lỏng bạc đạn bánh... ! Nếu xe đã qua quãng đường sử dụng khá nhiều thì nên kiểm tra tổng quát dàn gầm để có phương án sửa chữa thích hợp bác ạ.
Lưu ý là bệnh rung khi rà thắng lại khác hẳn với bệnh rung khi chạy nhanh nhé bác, có nhiều khi chạy nhanh thì rung nhưng khi rà thắng nhẹ thì lại bớt rung và ngược lạim, chạy nhanh vẫn OK và chỉ rung khi rà thắng! Và vẫn tồn tại trường hợp "lúc nào cũng rung" miễn là chạy nhanh!
Lưu ý là bệnh rung khi rà thắng lại khác hẳn với bệnh rung khi chạy nhanh nhé bác, có nhiều khi chạy nhanh thì rung nhưng khi rà thắng nhẹ thì lại bớt rung và ngược lạim, chạy nhanh vẫn OK và chỉ rung khi rà thắng! Và vẫn tồn tại trường hợp "lúc nào cũng rung" miễn là chạy nhanh!
mà xe em thì chạy nhanh rất đầm, chỉ khi rà thắng thì xe nó rung volang và rung chân thắng. chạy chậm mà rà thắng thì không có hiện tượng này. có bạn thì bảo e cứ chạy cho nó mòn đều sẽ hết, nên e cũng ko biết làm sao.
Ngoài việc kiểm tra đĩa thắng , bác cũng cần kiểm tra thêm rotuyn lái , thanh kéo và khớp cầu ( định vị và nâng đỡ bánh xe), những thứ đó cũng cần kiểm tra thường xuyên.
Con bác mihuang tốt nhất nên tới gara kiểm tra lại má phanh và độ phẳng của đĩa phanh , càng để lâu là càng hại xe đấy.
Con bác mihuang tốt nhất nên tới gara kiểm tra lại má phanh và độ phẳng của đĩa phanh , càng để lâu là càng hại xe đấy.
chuẩn !!! quá chuẩn!! đã có phương pháp seo bácc hủ cứ hỏi hoài vậy nhỉ??!!Automatic nói:Hiện tượng đạp thắng dẫn tới rung volant thường là do các dĩa thắng và tambua thắng bị mòn không đều gây ra rung động khi làm việc. Mài phẳng cho các chi tiết này trở lại biên dạng chuẩn là hết thôi bác ạ.