Vỏ bị xì hơi thì bác nên kiểm tra theo 3 bước sau đây :
1/ Vỏ : Kiểm tra bằng xà bông pha loãng với nước, quét lên toàn bộ vỏ xe. Rồi xem kỹ hết toàn bộ vỏ xem chỗ nào bị cán đinh thì nó sẽ xì và sẽ nổi bọt lên liên tục. Nếu có đem ra tiệm vá.
Nếu ko có thì làm tiếp bước thứ 2
2/ Vành talong của vỏ xe : (talong là thuật ngữ của dân trong nghề, là nơi tiếp giáp giữa mâm và vỏ xe)
Bác lấy nước chế lên toàn bộ đường kính talong, rồi xem kỹ có chỗ nào nổi bọt lên ko, Nếu có đem ra tiệp kêu nó tháo ra vệ sinh sạch sẽ talong vỏ và vành mâm xe.
Nếu ko có làm tiếp bước thứ 3
3/ Van : lấy nước hoặc xà bông pha nước quét lên van xem có nổi bọt ko, nếu có ra tiệm thay van, ko có làm tiếp bước thứ 4 !
4/ Mâm xe (trường hợp này rất hiếm gặp, tỷ lệ chỉ khoảng 1%): lấy xà bông pha nước quét lên toàn bộ mâm xe xem có bị xì ko, nếu có đem ra tiệm sữa chữa.
Mời các bác tham gia thảo luận về Mâm & Vỏ xe cùng em tại topic này :
http://www.otosaigon.com/...-amp-Lop-m8244152.aspx
1/ Vỏ : Kiểm tra bằng xà bông pha loãng với nước, quét lên toàn bộ vỏ xe. Rồi xem kỹ hết toàn bộ vỏ xem chỗ nào bị cán đinh thì nó sẽ xì và sẽ nổi bọt lên liên tục. Nếu có đem ra tiệm vá.
Nếu ko có thì làm tiếp bước thứ 2
2/ Vành talong của vỏ xe : (talong là thuật ngữ của dân trong nghề, là nơi tiếp giáp giữa mâm và vỏ xe)
Bác lấy nước chế lên toàn bộ đường kính talong, rồi xem kỹ có chỗ nào nổi bọt lên ko, Nếu có đem ra tiệp kêu nó tháo ra vệ sinh sạch sẽ talong vỏ và vành mâm xe.
Nếu ko có làm tiếp bước thứ 3
3/ Van : lấy nước hoặc xà bông pha nước quét lên van xem có nổi bọt ko, nếu có ra tiệm thay van, ko có làm tiếp bước thứ 4 !
4/ Mâm xe (trường hợp này rất hiếm gặp, tỷ lệ chỉ khoảng 1%): lấy xà bông pha nước quét lên toàn bộ mâm xe xem có bị xì ko, nếu có đem ra tiệm sữa chữa.
Mời các bác tham gia thảo luận về Mâm & Vỏ xe cùng em tại topic này :
http://www.otosaigon.com/...-amp-Lop-m8244152.aspx