dạ, e cũng nghi là nó bị mát chổ nào ạh ! nhưng e nghĩ vấn đề nó nằm ở cái cốp áh ! vì e cũng bị 1 lần giống giống vậy hùi bữa rồi ! chuyện là hum bữa e chở mama zia ngoại chơi ! sau khi xuống xe tắt máy ùi e i vào nhà ! nhưng e vẫn chưa bấm khoá cửa ! xong mama e ra mở cốp lấy đồ ! ùi mama bỏ wên j đoá nên tính lại mở cốp lấy đồ típ thì lại ko dc ! hình như nó tự động lock cữa sau khi mở cốp 1 2 lần hay sao áh ! hùi chìu e cũng gặp trường hợp y như jậy sau 2 lần đóng mở cốp lấy chổi lông gà ! chỉ khác hum bữa là hùi chìu máy vẫn đang hoạt động thui ! uk uk
Bắt giò anh AC tính năng này:AC_Milan nói:Chế độ "Auto Lock/Unlock" của MBZ hoạt động như sau:
Xe MBZ không bao giờ tự Lock khi:
1. Chìa khóa còn nằm trong xe - dù động cơ đang hoạt động hay bất động. Bác nào gặp trường hợp này thì nên cho xe đi kiểm tra hệ thống Anti-thief và Auto Lock/Unlock.
Thực tế rất nhiều xe Mercedes tự khoá khi chủ xe vứt chìa khoá ở bên trong xe (kể cả khi không nổ và khi nổ động cơ) sau một thời gian nhất định (vd: 1 phút ở bên ngoài xe).
Vd như con xe này:
Đây là con xe C320 nhập nguyên chiếc từ Đức năm 2001 về Việt Nam, tại thời điểm đó đó là một chiếc xe thuộc hàng hiếm, hiện tại chủ tịch mình vẫn đang tạm sử dụng trong thời buổi khủng hoảng kinh tế trầm trọng, đã 8 năm trôi qua rồi, và tính năng khoá của nó vẫn rất "Đức".
Con xe này hễ cứ nhét chìa khoá vào xe và khởi động hoặc không khởi động, thì sau 1 phút xe tự khoá. Lúc đó mà chủ xe chạy ra ngoài rồi, thì chẳng có cách nào vào xe được nếu không có chìa khoá phụ.
Con xe đó có trang bị tính năng Self-locking (parking or idle) mà xe Mercedes C200 Liên Doanh của mình cùng đời (thậm chí là sản xuất thuộc đời sau, mới hơn) thì không có (Xe của mình chẳng bao giờ tự khoá cửa lúc đỗ, dừng, chỉ khoá cửa tự động lúc chạy).
Rõ ràng Mercedes ở Việt Nam đã "Việt Nam hoá" khá nhiều tính năng, và lược bỏ nhiều tính năng so với nguyên bản xe ở chính hãng Đức quốc xã. Mà nhiều tính năng này ẩn giấu hoạt động khá tinh vi, nên nhìn bên ngoài, thoạt trông có cảm giác xe nhập khẩu nguyên chiếc chẳng khác gì xe trong nước.
Mấy ông ở hãng Mercedes thì nói thế này:
Tính năng Self-locking để đảm bảo người lạ không vào được xe khi có cảm biến chống trộm, vì ở Đức, nếu trộm mà đã vào được xe, thì coi mất luôn xe. Nên xe chính hãng ở Đức thì cần có Self-locking!!!
Còn ở Việt Nam, thì lúc đó không cần lắm!!!! Trộm của Việt Nam kể cả khi vào được xe, cũng không thể đề nổ được xe Mercedes, vì trình độ thợ của Việt Nam có thể chế được chìa cơ có răng cưa, nhưng còn chìa khoá từ thì "chưa đủ trình"!!!, nên tính năng Self-locking có thể không cần thiết, nên tại thời điểm đó, bỏ quách đi cho giảm chi phí.
Nhưng đến vài năm trở lại đây, các dòng xe đời sau 2004 thì lại kích hoạt lại tính năng này: Khi đó nếu xe đỗ (bất kể động cơ có chạy không, và chìa khoá vẫn cắm ổ điện), tài xế chạy ra ngoài đóng mở cốp " rầm một cái" (thông thường làm rung xe), hoặc đóng mở cốp vài lần ( từ lần thứ 2, thao tác được hiểu là cố tình xâm nhập xe), và thời gian hơi lâu (>1 phút) thì self-locking tự kích hoạt để khoá xe chống trộm.
Thông thường tính năng Autolock có thể activate bằng cách:
Bật chìa khoá điện lên: Ấn giữ nút LOCK trên bảng central locking trong vòng 20 giây.
Hoặc có thể deactivate bằng cách:
Bật chìa khoá điện lên: Ấn giữ nút UNLOCK trên bảng central locking trong vòng 20 giây.
Vậy bạn có thể tạm khắc phục bằng cách bật chìa khoá điện lên và ấn giữ nút Unlock trong vòng 20 giây để thử xem thế nào.
Trong tương lai, sẽ chờ để hãng Mercedes cải tiến và khắc phục được cái self-locking đôi khi hoạt động không đúng chỗ này: Khi đó.
1- Một là khi C230 không trang bị kiểu chìa khoá xoay nữa:
Mà chuyển sang dùng Keyless Ignition bằng nút bấm giống Lexus. Khi chuyển sang dùng Keyless Ignition, khi nào tài xế để quên chìa khoá trong xe thì không thể khoá xe được. Hệ thống Keyless Ignition sử dụng giao tiếp sóng từ sẽ thông minh hơn hệ thống hiện tại. Vì đối với các dòng C230 hiện tại, phần mềm Anti-thief của Mercedes không đủ thông minh để nhận ra trạng thái " có chìa trong xe hay không", mà nó chỉ nhận ra được trạng thái " xe bị rung động lớn gây ra bởi một số thao tác khả nghi", từ đó có thể dẫn đến nguy cơ đột nhập vào xe. Phần mềm hiện tại thậm chí không thể biết là chìa đang ở trong hay đang ở ngoài xe, và tài xế có ở trong xe hay không, nên đôi khi gây ra vài sự cố self-locking như vậy.
Và nếu thế hệ C-class sau có trang bị cả nút trunk opener bằng điện giống S550 thế này, thì khi đóng mở cốp xe sẽ không gây ra rung động xe để kích hoạt hệ thống báo động trung tâm.
Last edited by a moderator:
Lúc nhảy ra khỏi xe, theo thói quen phản xạ tự nhiên Em kéo tay đóng cửa !!!!1
Ầm !!! Thế là xong, xe đã bị khóa !
Tới lúc này, do xe đã rồ ga liên tục trước đó để vượt chổ lầy nên phần dưới đáy lốp trống ra, đồng thời gầm xe chạm đất, bánh xe chỏng gọng !!!. Do vậy xe tiếp tục quay bánh nhưng đứng một chổ (lầy nặng).
Nếu phải gặp trường hợp lock xe, các Bác nhớ chỉ nên "làm thịt" phần kính tam giác cử sau thôi nhé! Như vậy đủ thò tay mở cửa được rồi (giá vẫn rẻ hơn các kính khác) !!!! He He !!
Ầm !!! Thế là xong, xe đã bị khóa !
Tới lúc này, do xe đã rồ ga liên tục trước đó để vượt chổ lầy nên phần dưới đáy lốp trống ra, đồng thời gầm xe chạm đất, bánh xe chỏng gọng !!!. Do vậy xe tiếp tục quay bánh nhưng đứng một chổ (lầy nặng).
Nếu phải gặp trường hợp lock xe, các Bác nhớ chỉ nên "làm thịt" phần kính tam giác cử sau thôi nhé! Như vậy đủ thò tay mở cửa được rồi (giá vẫn rẻ hơn các kính khác) !!!! He He !!
bác muaxuanvinhcuu hiểu biết về xe hơi pro thật ! e là e phục bác lúm đấy ! ^^ tại lúc trước e cũng ra ngoài ùi đóng mở cốp ầm ầm mà có bị vậy lần nào đâu ! chỉ dạo gần đây là bị vậy thui ! jậy là chắc vô tình e đã active cái self-locking mà e ko để ý nên chắc nó mới bị như vậy ! để e thử deactive theo hướng dẫn của bác thử xem sao ! ^^ thanks bác nhìu !
CAD nói:Lúc nhảy ra khỏi xe, theo thói quen phản xạ tự nhiên Em kéo tay đóng cửa !!!!1
Ầm !!! Thế là xong, xe đã bị khóa !
Tới lúc này, do xe đã rồ ga liên tục trước đó để vượt chổ lầy nên phần dưới đáy lốp trống ra, đồng thời gầm xe chạm đất, bánh xe chỏng gọng !!!. Do vậy xe tiếp tục quay bánh nhưng đứng một chổ (lầy nặng).
Nếu phải gặp trường hợp lock xe, các Bác nhớ chỉ nên "làm thịt" phần kính tam giác cử sau thôi nhé! Như vậy đủ thò tay mở cửa được rồi (giá vẫn rẻ hơn các kính khác) !!!! He He !!
dạ, e sẽ tiếp thu kinh nghiệm của bác ạh! kakaka ! níu trong trường hợp bất khả kháng thì e sẽ "làm thịt" cái phần kính tam giác đoá ợ ! hehe ! nhưng mà nói thì nói vậy thui chứ e mong là sẽ ko có lúc nào e phải dùng đến kinh nghiệm của bác nhỉ ! kekeke ! tự tay đập nó e xót lúm ạh ! ^^
Em nghĩ chả phải xe xịn đâu, xe em cũng chỉ là civic thôi nếu đóng các cửa khác không sao nhưng nếu mở cốp rồi đóng lại là nó tự lock các cửa khác lại luôn - chắc là nó tư duy là mình mở cốp cho khách lấy hàng đây mà. Cái này ko chỉ honda mà nhiều xe em cũng thấy thế mà
Bởi vậy mới thấy người xưa cẩn thận khg có gì là quá đáng ! Em thấy mấy bác tài chuye6n ngie65p luôn giắc theo mình 2 chìa cho chắc cú .
Con 3.5 của em thì sẽ khg khoá được khi chìa còn trong xe hoặc khi xe vẫn còn nổ máy . Chính vì vậy em hơi lúng túng khg biết có nên mang cả 2 cái smartkey đi cùng 1 lúc mỗi lần đi xa hay khg . Vì nếu bỏ cả 2 cái trong người thì em ngại là nó rối loạn hệ thống . Còn để 1 cái trong khoang hành lý thì khg tài nào khoá xe được .
Mà nói thật xài này tiện thì có tiện , nhưng hồi hộp bác ạ , đồ điện tử nó chập chờn . Có khi cái smartkey nó nằm ở tư thế nào đó bị cản sóng hay nhiểu dthoai , mình đề mà máy cứ im thin thít , toát mồ hôi , nhất là những lúc đi xa . Tuy trường hợp này cũng ít khi lắm nhưng khg phải là em chưa gặp
Con 3.5 của em thì sẽ khg khoá được khi chìa còn trong xe hoặc khi xe vẫn còn nổ máy . Chính vì vậy em hơi lúng túng khg biết có nên mang cả 2 cái smartkey đi cùng 1 lúc mỗi lần đi xa hay khg . Vì nếu bỏ cả 2 cái trong người thì em ngại là nó rối loạn hệ thống . Còn để 1 cái trong khoang hành lý thì khg tài nào khoá xe được .
Mà nói thật xài này tiện thì có tiện , nhưng hồi hộp bác ạ , đồ điện tử nó chập chờn . Có khi cái smartkey nó nằm ở tư thế nào đó bị cản sóng hay nhiểu dthoai , mình đề mà máy cứ im thin thít , toát mồ hôi , nhất là những lúc đi xa . Tuy trường hợp này cũng ít khi lắm nhưng khg phải là em chưa gặp
hùi chiều e mới deactive cái self-locking theo cách của bác muaxuanvinhcuu là khi đút chìa khoá vào xe và khởi động rùi nhấn giữ cái nút unlock trên chìa khoá thì e nghe thấy tiếng cịch j đoá ạh! e nghĩ chắc đã deactive cái self-locking được rùi ạh ! vì e thư đi thử lại nhìu lần vẫn ko thấy nó bị jậy nữa ! mừng wá ! hehe!
e cũng bị 1 2 lần y như bác rùi đấy ạh ! tự nhin vô đề mà máy cứ im thin thít ! đúng là toát mồ hôi thật, hehe, cứ tưởng nó bị gì rồi chứ ! ai ngờ xoay chìa khoá lại từ đầu rùi bắt đầu đề lại thì nó lại lên như thường ! kakaadco nói:Bởi vậy mới thấy người xưa cẩn thận khg có gì là quá đáng ! Em thấy mấy bác tài chuye6n ngie65p luôn giắc theo mình 2 chìa cho chắc cú .
Con 3.5 của em thì sẽ khg khoá được khi chìa còn trong xe hoặc khi xe vẫn còn nổ máy . Chính vì vậy em hơi lúng túng khg biết có nên mang cả 2 cái smartkey đi cùng 1 lúc mỗi lần đi xa hay khg . Vì nếu bỏ cả 2 cái trong người thì em ngại là nó rối loạn hệ thống . Còn để 1 cái trong khoang hành lý thì khg tài nào khoá xe được .
Mà nói thật xài này tiện thì có tiện , nhưng hồi hộp bác ạ , đồ điện tử nó chập chờn . Có khi cái smartkey nó nằm ở tư thế nào đó bị cản sóng hay nhiểu dthoai , mình đề mà máy cứ im thin thít , toát mồ hôi , nhất là những lúc đi xa . Tuy trường hợp này cũng ít khi lắm nhưng khg phải là em chưa gặp
thì e có nói xe e xịn hùi nào đâu bác ! mà civic bác cũng tự lock cửa khi chủ xe ở ngoài mà chìa khoá thì vẫn còn bên trong lun hở bác ??? còn bác nói j nó tư duy mở cốp cho khách lấy hàng là sao ạh ! như vậy thì có liên quan gì đến việc lock hay ko lock cửa ạh ???tqt77 nói:Em nghĩ chả phải xe xịn đâu, xe em cũng chỉ là civic thôi nếu đóng các cửa khác không sao nhưng nếu mở cốp rồi đóng lại là nó tự lock các cửa khác lại luôn - chắc là nó tư duy là mình mở cốp cho khách lấy hàng đây mà. Cái này ko chỉ honda mà nhiều xe em cũng thấy thế mà