Soitoc nói:- Con G của em chạy đến 30 k thì bắt đầu có hiện tượng nẩy tưng khi đi ga ở tầm 30km/h. Vô báo Isamco thì kiểm tra nói là cán đinh mới bị ( em kiểm tra thử đúng là bị 2 cây đinh) Mấy thầy phán như thần. Chạy ra chỗ vá vá rồi vẫn bị. Lười đi lại nên để tới 35k bảo dưỡng. Vô báo lại, mấy thầy kiểm tra lại nói bị đinh. Mả đúng, lại có 2 cây đinh. Có thầy kia còn phán. Do vá ép từ trong nên cục vá làm mất cân bằng bánh xe nên thế. Ở đây kinh nghiệm lắm. Thầy còn nhiệt tình tháo luôn 4 cái bánh xe khác còn mới để thử. Đúng là êm thật. Thầy gật gù, em thì phục lăn ra, thầy bảo nên thay vỏ mới đi(Đệt, em nhớ khuyến cáo 80k mới thay cơ mà). Chạy ra chỗ vá nhổ 2 cây đinh, hên quá không lủng. Ông vá xe quen nói: Làm gì có chuyện cục vá làm mất cân bằng. Vì khi vá ổng mài nhẵn lại mà (ô, đệch, thế là thế nào). Ổng kiểm tra vỏ và báo cho em, do vỏ mòn không đều nên bị vậy. Chắc do không đảo vỏ ( Ô đệch, mấy thầy Isamco không đảo vỏ cho e sau mỗi 10k rồi, đúng là thầy... lầy), thế là e đảo bánh tứ trước ra sau, vẫn chạy nghe cộp cộp như cán đá, định bụng chắc phải thay vỏ luôn. Hôm sau đem ra Lý thái tổ kêu tụi bán vỏ lật mặt vỏ , hên thì hết, xui thì đành thay vỏ mới. Hên, thay xong chạy êm ru, chỉ tốn 100k.
- Em rút kinh nghiệm là 1 sự việc mình phải dựa trên nhiều kinh nghiệm để ra quyết định, không nên nghe theo người có lợi ích khi họ đưa ra. yêu cầu. Ở đây là người sửa xe và bán vỏ xe.
Thứ nhất: Khoảng 50k là phải thay...nếu có tiền như bác thì 40k thay đi.
Thứ nhì: Ngày mới vào OS bác ít "địt"...độ này "địt" hơi dữ
Theo khuyến cáo bác chạy tầm 10k km cũng nên đi cân mâm, bấm chì, đảo vỏ. Xe bác 30k là quá sức rồi. Còn viêc nên thay vỏ hay ko thì trên vỏ xe có dấu chỉ tam giác. Khi xe mòn gần đến đó thì bác thay. Vỏ bị chặt chém nhiều quá sợ nguy hiểm cho gia đình + nhiều xiền thì thay cho an toàn. Có mấy đầu tóc chứ nhiêu!!
-Thứ nhất: em không biết là bao nhiêu, nhưng kỹ thuật thì phải xem tình trạng lốp chứ không phải cứ 50k là phải thay. Chuyện này do kỹ thuật quyết định chứ không phải tiền.
Thứ hai: Chắc phải "địt" tới khi như ý bác đến khi cục tức tan hết. Bảo dưỡng mà không đảo vỏ. Bánh bị giật cục đổ thừa cán đinh, miếng vá. Trong khi ông thợ vá xe nhìn là biết vỏ không đều. Để khách hàng phải bận tâm về kỹ thuật mà mình chịu trách nhiệm một cách không đáng có.
Thứ hai: Chắc phải "địt" tới khi như ý bác đến khi cục tức tan hết. Bảo dưỡng mà không đảo vỏ. Bánh bị giật cục đổ thừa cán đinh, miếng vá. Trong khi ông thợ vá xe nhìn là biết vỏ không đều. Để khách hàng phải bận tâm về kỹ thuật mà mình chịu trách nhiệm một cách không đáng có.
- Không phải e sợ tốn tiền mà tức cái sự vô trách nhiệm không đảo vỏ cho khách hàng theo định kỳ mà còn đổ thừa này nọ. Chuyện thay vỏ là vì an toàn bản thân ai mà nặng nhẹ hả các bác. Em nghĩ nó đổ thừa vì nhận ra mình quên không đảo vỏ. Nói ra chẳng khác nào mình nhận vô trách nhiệm không làm tròn kỹ thuật. Xe em bị khi mới 30k thôi.
cái này em xác nhận luôn, em toàn bảo trì Vinastar hoặc đại lý Mit nhưng chưa khi nào thấy họ nhắc nhở đảo vỏ!!! Hay nó ko nằm trong danh mục bảo dưỡng định kỳ!! chút lấy cuốn sổ coi lại phát.
kingo nói:Nhắc đảo vỏ mới nhớ, em chay 3 đời xe rồi mà lần nào bảo dưỡng cũng chưa bao giờ nghe cố vấn dịch vụ khuyên đảo vỏ, hay là phải tự mình yêu cầu mới được?
Thường thì đảo võ nằm chung với bảo dưỡng bánh xe; khi tháo 4 bánh xe ra vệ sinh bánh, vệ sinh thắng và ráp lại thì đảo võ lúc đó; vì chung với việc khác nên không nằm trong bảng tính tiền.
Last edited by a moderator: