Em vừa thay 4 quả potenza thấy chạy cũng êm mà bác Moon.? Có vấn đề gì cần tránh vậy bác?Khiếp bác! Em nó bị chém thê lương thế!
Nếu vỏ thường và bác muốn êm ái nhất thì bác thử tìm các dòng sau:
Michelin: tìm dòng Primacy, nếu phải chọn dòng Pilot thì nên đặt mua Pilot sport 2 (không 3 nha)
Brigestone: tìm dòng GR100 ( không mua 90 nha), tránh dòng tên Potenza.
Continental: tìm dòng tên ComforContact, tránh hết các dòng ContiSport.
Toyo hiện tại có dòng Proxes cũng rất tốt.
- Tags
- runflat
Nếu các bác nghĩ về vấn đề An toàn, thì Runflat là giải pháp cực kỳ hiệu quả. Thử tượng tượng, nếu đang chạy trên cáo tốc 100-120km/g, nếu lốp đột ngột mất hơi, thì chuyện gì sẽ sảy ra nếu dùng lốp Runflat hoặc Lốp thường;
Ở nước ngoài, người ta toàn chạy 80-120km/g, nên lốp runflat là rất an toàn. Tại VN, ngày càng nhiều cao tốc, cũng như tốc độ cho phép ngày càng tăng, do đó, nên lựa chọn giải pháp an toàn hơn là kinh tế, ...
Ở nước ngoài, người ta toàn chạy 80-120km/g, nên lốp runflat là rất an toàn. Tại VN, ngày càng nhiều cao tốc, cũng như tốc độ cho phép ngày càng tăng, do đó, nên lựa chọn giải pháp an toàn hơn là kinh tế, ...
Bơm điện, thì vừa rồi mình mua BH PGI, họ cho rồi, còn ai biết bộ vá lốp tốt thì cung cấp thông tin chỗ bán nhé.
Em vừa thay 4 quả potenza thấy chạy cũng êm mà bác Moon.? Có vấn đề gì cần tránh vậy bác?
Dạ, ý em là nếu ai muốn thiên về êm ái thì nếu dòng Bridgestone có dòng Turanza và GR100 mới đây là thuộc loại thiên về êm ái dễ chịu, còn dòng Potenza thì thiên về cho các dòng xe sport cần vỏ có tính chịu đựng cao nên nó hơi ồn hơn dòng kia thôi, chứ lốp Brigestone thì ngon mà!
Nếu các bác nghĩ về vấn đề An toàn, thì Runflat là giải pháp cực kỳ hiệu quả. Thử tượng tượng, nếu đang chạy trên cáo tốc 100-120km/g, nếu lốp đột ngột mất hơi, thì chuyện gì sẽ sảy ra nếu dùng lốp Runflat hoặc Lốp thường;
Ở nước ngoài, người ta toàn chạy 80-120km/g, nên lốp runflat là rất an toàn. Tại VN, ngày càng nhiều cao tốc, cũng như tốc độ cho phép ngày càng tăng, do đó, nên lựa chọn giải pháp an toàn hơn là kinh tế, ...
Vâng hoàn toàn chính xác ạ, về mặt an toàn thì Runflat vẫn hơn ở chỗ nếu nổ lốp ở tốc độ cao hơn là lốp thường vì nó có thành lốp được thiết kế cứng để chịu đựng - nếu có thể thì nên dùng.
Xin hỏi bộ cảm biến áp suất lốp giá bao nhiêu và bán ở đâu?Cảm ơn thông thật bổ ích của bác.
Đường VN cán đinh là chuyện rất thường xuyên, do đó em bổ sung thêm:
- Trang bị bộ vá xe khẩn cấp để đến vùng xa xôi hẻo lánh ko có tiệm bơm vá mình vẫn chủ động xử lý "cầm hơi" được, sau đó dùng bơm mini bơm đủ hơi và phi tiếp, khi về chỗ vá lốp sẽ mở bánh xe ra vá lại từ bên trong.
- Trang bị bộ cảm biến áp suất lốp để biết kịp thời khi bị xì hơi. Hiện nay giá 1 bộ cảm biến áp suất lốp TPMS rẻ hơn 1 quả lốp.
- Trang bị 1 cái áo mưa để lỡ bị xì lốp lúc trời mưa thì ko "làm biếng" xuống xe bơm lốp. Hihi
Đường thông thoáng thì chạy đúng 120 chứ bác, đông đúc chuyển land tạc đầu thì ẩu mới lên nổi 120 được.Đang định thay lốp, Bác moon cho cái stt này + ý kiến bổ sung của khác, hay quá. Trước mình cũng lăn tăn Runflat, nhưng thôi, quyết định luôn là vỏ thường, + trang bị thêm bơm, điên, Bộ vá khẩn cấp, lốp sơ cua, và cả "đèn pin"& "áo mưa" nữa,
* Mình bổ sung thêm 1 ưu điểm của lốp Runflat (khá quan trọng): nếu đang chạy tốc độ cao mà bị nổ lốp, nếu là lốp Runflat thì ít có nguy cớ lạc tay lái hơn một chút. Tuy nhiên, ở VN ít khi chạy quá 80KM giờ (trừ cao tốc), nên việc kiểm soát xe khi bị nổ lốp cũng đỡ hơn ở NN chạy 120-150KM/g hoặc hơn;
* Lại nói về chạy tốc độ cao: mình cũng góp ý các bác máu me không nên chạy quá 100KM/giờ, dù là trên cáo tốc cho chạy đến 120KM/ giờ. Lý do là, ngoài điều kiện mặt đường (có những chỗ chưa chuẩn, như góc cua, độ nghiêng không hợp lý, ...... ), việc tuân thủ luật giao thông, ý thức và trình kiểm soát chướng ngại tại VN mình rất kém (vụ xe bồn tưới cây trên cao tốc SG-Trung lương, là một ví dụ rất điển hình, .....).
Hơi ồn thì em bật nhạc to hơn chút chứ ko thấy phiền lắm. An toàn quan trọng hơn.