Chủ đề tương tự
RE: với SH-AWD, Lực ly tâm còn hay mất ?
Còn là còn cỡ nào? Nghiêng ly đổ nước?
Mà đúng ra phải là không còn chứ?
Còn là còn cỡ nào? Nghiêng ly đổ nước?
Mà đúng ra phải là không còn chứ?
RE: với SH-AWD, Lực ly tâm còn hay mất ?
Nhu xe thể thao với mấy cái set-up thật cứng cộng thân xe gia cố vững chắc để tránh tình trạng vặn xe khi vào cua thôi chứ người ngồi trên xe vẫn bị ném ra ngoài như thường đó bác. Cái này em hoàn toàn thực tế ko sách vở, chạy tốc độ cao với các loại ổn định xe điện tử và các công nghệ hỗ trợ khác thì thấy xe cân bằng tốt nhưng bản thân người vẫn bị văng.
Nhu xe thể thao với mấy cái set-up thật cứng cộng thân xe gia cố vững chắc để tránh tình trạng vặn xe khi vào cua thôi chứ người ngồi trên xe vẫn bị ném ra ngoài như thường đó bác. Cái này em hoàn toàn thực tế ko sách vở, chạy tốc độ cao với các loại ổn định xe điện tử và các công nghệ hỗ trợ khác thì thấy xe cân bằng tốt nhưng bản thân người vẫn bị văng.
RE: với SH-AWD, Lực ly tâm còn hay mất ?
Mất thế lào được thầy...
Cái hệ thống Super Handling bằng hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động chẳng qua để giúp triệt tiêu những lực (văng, xo ngang, ly tâm...) tác động lên chiếc xe khi vào cua chứ bản thân nó không triệt tiêu các lực đó...
Đối với vật để trên, trong xe thì hệ thống này đâu có triệt tiêu những lực như liệt kê ở trên tác động lên chính vật đó đâu...
Mất thế lào được thầy...
Cái hệ thống Super Handling bằng hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động chẳng qua để giúp triệt tiêu những lực (văng, xo ngang, ly tâm...) tác động lên chiếc xe khi vào cua chứ bản thân nó không triệt tiêu các lực đó...
Đối với vật để trên, trong xe thì hệ thống này đâu có triệt tiêu những lực như liệt kê ở trên tác động lên chính vật đó đâu...
RE: với SH-AWD, Lực ly tâm còn hay mất ?
Tôi lại nghĩ là do quán tính, người hay vật trên xe vẫn ổn định theo xe chứ nhỉ?
Tôi lại nghĩ là do quán tính, người hay vật trên xe vẫn ổn định theo xe chứ nhỉ?
RE: với SH-AWD, Lực ly tâm còn hay mất ?
các bác chế làm sao mà khi qua cua thân xe tự nghiêng (giống như chạy honda dzị á) là hết bị văng chớ gì
Gợi ý nhỏ: khi vào cua thì tuỳ lực ly tâm mà đưa hơi vào piston đẩy 2 bánh phía ngoài tâm cua nâng phía bên đó cao lên
Em chỉ nghĩ vậy thôi nghen - còn làm được hay ko thì ứ biết [&:]
các bác chế làm sao mà khi qua cua thân xe tự nghiêng (giống như chạy honda dzị á) là hết bị văng chớ gì
Gợi ý nhỏ: khi vào cua thì tuỳ lực ly tâm mà đưa hơi vào piston đẩy 2 bánh phía ngoài tâm cua nâng phía bên đó cao lên
Em chỉ nghĩ vậy thôi nghen - còn làm được hay ko thì ứ biết [&:]
RE: với SH-AWD, Lực ly tâm còn hay mất ?
Khi vật chất không còn khối lượng thì không còn lực li tâm?!Trường hợp bác TVAT nói cũng rất hay.Xe làm xiếc chạy trong khung tròn có rơi đâu,nhưng lỡ đổ xăng dỏm,máy khực khực...thì phải xuống vội nếu không sẽ rớt cái bịch!!!
Khi vật chất không còn khối lượng thì không còn lực li tâm?!Trường hợp bác TVAT nói cũng rất hay.Xe làm xiếc chạy trong khung tròn có rơi đâu,nhưng lỡ đổ xăng dỏm,máy khực khực...thì phải xuống vội nếu không sẽ rớt cái bịch!!!
RE: với SH-AWD, Lực ly tâm còn hay mất ?
Cái nầy tôi đọc không thấy nói đến nâng hay hạ độ cao gì cả, chỉ tăng hay giảm lực tác động lên bánh xe sau phía trong hay phía ngoài đường cua thôi. nếu không có cái SH-AWD này thì vi sai sẽ làm việc bừ trừ cho nhau, khi có cài này thì hiệu suất tăng lên tí tẹo và thuận lợi hơn
Cái nầy tôi đọc không thấy nói đến nâng hay hạ độ cao gì cả, chỉ tăng hay giảm lực tác động lên bánh xe sau phía trong hay phía ngoài đường cua thôi. nếu không có cái SH-AWD này thì vi sai sẽ làm việc bừ trừ cho nhau, khi có cài này thì hiệu suất tăng lên tí tẹo và thuận lợi hơn