RE: với SH-AWD, Lực ly tâm còn hay mất ?
Hi các bác
Tôi đọc mô tả thì thấy tác dụng của hệ thống này có lẽ cũng giống với hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử của xe (ESC hay gì đó ..) Cái khác là ESC thì dùng hệ thống phanh để đạt mục đích (giảm bớt lực kéo của bánh) còn hệ thống này thì phân bổ lại lực kéo thông qua bộ vi sai. Còn lại có vẻ hiệu quả là giống nhau.
Về vụ lực ly tâm thì nó vẫn còn nguyên đó thôi. Chẳng ai có thể sáng chế ra một thứ máy móc nào để bẻ gãy các định luật vật lý cả. Khi vào cua thì cả thân xe, cả các đồ vậy & người ngồi trên xe đều chịu sự tác động của lực ly tâm. Người ngồi trên xe vẫn nghiêng ra ngoài, nước trong cốc vẫn cứ sóng sánh. Cái hệ thống SH-AWD này hay hệ thống ESC kia sẽ cho phép các bác vào cua với tốc độ lớn hơn mà không bị văng đuôi xe, hay bị trượt bánh, mất lái thôi.
Hi các bác
Tôi đọc mô tả thì thấy tác dụng của hệ thống này có lẽ cũng giống với hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử của xe (ESC hay gì đó ..) Cái khác là ESC thì dùng hệ thống phanh để đạt mục đích (giảm bớt lực kéo của bánh) còn hệ thống này thì phân bổ lại lực kéo thông qua bộ vi sai. Còn lại có vẻ hiệu quả là giống nhau.
Về vụ lực ly tâm thì nó vẫn còn nguyên đó thôi. Chẳng ai có thể sáng chế ra một thứ máy móc nào để bẻ gãy các định luật vật lý cả. Khi vào cua thì cả thân xe, cả các đồ vậy & người ngồi trên xe đều chịu sự tác động của lực ly tâm. Người ngồi trên xe vẫn nghiêng ra ngoài, nước trong cốc vẫn cứ sóng sánh. Cái hệ thống SH-AWD này hay hệ thống ESC kia sẽ cho phép các bác vào cua với tốc độ lớn hơn mà không bị văng đuôi xe, hay bị trượt bánh, mất lái thôi.