E chỉ biết chút it về xe nên tư vấn cho bác như sau:
Xe bao gồm 2 phần chính là bộ phận cơ điện và cơ khí.
1. Cơ điện bao gồm tất cả các thứ liên quan sử dụng hệ thống điện của xe, đặc biệc xe hiện đại có rất nhiều cảm biến, bọn này là ngốn tiền sửa nhanh nhất vì điện có vòng đời rất ngắn, chả làm gì nó cũng lăn ra hỏng.
2. Cơ khí quan trọng nhất gồm: Máy, Hộp Số, Giảm Sóc. Xe hiện đại có xu hướng chơi Turbo rất nhiều chứ ko hút khí tự nhiên vì hiệu năng cao tuy nhiên ko phải thằng Toy nó ngu mà chỉ trung thành trang bị các máy hút khí tự nhiên trên fortune, vios, etc...vì nó rất là bền và dễ sửa, bảo trì. Hộp số thì dùng chung của các hãng ZF, etc... nên bác lên mạng mà coi xem mã hộp số là gì, có bền ko. Đa phần xe chạy 50k km là hộp số ngon rồi, ko có lỗi phát sinh nữa. Giảm sóc thì nếu là hơi thì cứ xác định khoảng 5 năm hoặc 100k km thay 1 lần tuy nhiên tùy đk thực tế.
Cơ khí thì cứ bảo dưỡng thay dầu thì có chạy tới đời cháu chắt cũng ko sao. Chứ mấy xe xịn kia điện nhiều quá, rồi bác sẽ thấy hệ thống điện này hỏng tùm lum tà la.
Chính xác rồi bác ơi. Máy Turbo chỉ được cái là máy nhỏ nhưng cs lớn. Nhưng bù lại thì bị độ trễ, ồn, mau hỏng hơn, khó sửa chữa hơn, giá thành cao hơn máy to (cùng công suất).
Nếu không nhờ ưu đãi thuế thì khó lòng bán thương mại được. Ví dụ máy Ecoboost 1.0 CS bằng máy thường 1.5, em sẽ chọn 1.5 (rẻ hơn, bền hơn, êm hơn cs tương đương).