Chạy nội thành nhiều thì Xpander, XL7 mới. Chạy cao tốc nhiều thì cứ Outlander (cũ, ngon) mà quất. Lý do là máy móc, gầm bệ của Out chạy tốc độ cao ok hơn mấy con kia, nhất là khoản vượt Cont nhé.
Vâng bác, nên mình sẽ lưu ý khi có tin bán xe bác ạCái này phụ thuộc khá nhiều vào việc chủ cũ chăm xe như thế nào, lịch sử có rõ ràng không thì mới tính được cần thay cái gì. Nếu mà chỉ mỗi thay dầu đổ xăng chạy thì tầm 10 vạn thay cũng đậm đấy.
Đúng rồi bác, chủ đích của em là phần khung gầm, vì em chấp nhận đi xe thiếu độ hiện đại hơn các xe mới, giá cũ cũng chính là xe đi đến mặt bằng giá ổn định không bị mất giá khi mua mới, còn nếu gặp lỗi bán cũng chỉ mất vài chục củ.10 vạn làm hết nhớt 22 triệu đổ lại, xe này bao bền nếu thay nhớt lọc định kỳ, ko thua gì toy
Nhìn jolie 2004 hay pạero sẽ thấy
Vấn đề là xe đẹp, bảo dưỡng đàng hoàng ko
Chứ 499 đổ lại mua đc e hạng A morning mới hay cao lắm M2
Vâng em sẽ chọn gara uy tín có cam kết, và không phải là cố mua cho được bác à.Em này CVT, 10 vạn thì ktra kỹ nhé bác. coi chừng mua về là thay nguyên hộp số ấy
thường xuyên đi 7 người, vậy bác đã thử cân nhắc dẫn cả nhà leo lên con xe đi thử vài chục, hoặc 100km trở lên chưa?
Sao bác không chọn 1 con Xpander hay XL7 lướt?
Bác Crabs nói đúng ý em.bác chủ đề cao an toàn. nên hạng trên dù đời sâu tí vẫn tốt hơn mấy em rẻ tiền này nhé bác
Đúng rồi ạ, xe này chưa thấy mua làm dịch vụ ít nên xe cũ thường là xe gia đình.Xe này ổn, cách âm tốt, e từng sở hữu 1 con cũng đời 2018, nói chung ko có vấn đề gì, 10v thì chắc phải kiểm tra hộp số rồi, CVT đi từ tốn thì cũng ổn, có ga đầu hơi ỳ thôi.
Dòng này chắc cũng chẳng ai dùng chạy dv đâu, xem có đâm đụng ngập nước hay ko thôi.
Nhưng chính vì nó không phổ biến nhiều nên khá lăn tăn về phụ kiện thay thế, liệu nó có sẵn khi hỏng hóc không hay cần phải chờ gara đặt về.
Thực ra mà nói thì mức độ thường xuyên 7 người có lẽ là không thường xuyên, nhưng các quãng ngắn dưới 10 km nội thành phố thì khá tiện dụng ạ vì cần chở được đám trẻ con này.Không biết nhu cầu của anh ra sao?
Nếu nhà anh thường xuyên đi 4-5 người, lâu lâu mới đi 7 người (kiểu chữa cháy) thì lấy Out OK anh nhé. Hàng 3 tận dụng xếp xuống, chở đồ rất OK.
Nếu nhà anh thường xuyên đi 7 người, kể cả con nít, thì theo ngu kiến của em, anh đừng lấy Out cũ, vì hàng 3 rất chật, lại không có cửa gió. Gặp mùa nóng nực này nữa thì tội cho người nhà lắm.Nếu trong tình huống này, lấy Xpander / Ertiga / XL7 là hợp lý nhứt, dù máy móc, khung gầm không bằng Out.
mà không có thì thực sự khá là bất cập.
Mua con này xong em sẽ sắp xếp làm 1 chuyển Nam-Bắc bác ạ, vì ưu điểm đường trường quá nhiều, xe chạy êm không bị ù/ồn từ lốp thì sẽ đỡ bị stress, và nhất là xe cũng khỏe nữa.Chạy nội thành nhiều thì Xpander, XL7 mới. Chạy cao tốc nhiều thì cứ Outlander (cũ, ngon) mà quất. Lý do là máy móc, gầm bệ của Out chạy tốc độ cao ok hơn mấy con kia, nhất là khoản vượt Cont nhé.
Em nghĩ điều hòa 2 hàng trên cân được kết hợp với combo quạt pin mini phổ biến như hiện nay thì cái này xử lý được mặc dù hơi nông dân nhưng cái quạt này chất như nước cất. Em từng thấy mấy bác ngoài Hà Nội chơi 1 cái quạt này ở giàn trung tâm thổi ra sau mà mát lạnh phết - nên cái này không quá đáng lo ạ, gia đình em trong Vũng Tàu cũng không quá nóng nực như Hà Nội hay Sài Gòn.Không biết nhu cầu của anh ra sao?
Nếu nhà anh thường xuyên đi 4-5 người, lâu lâu mới đi 7 người (kiểu chữa cháy) thì lấy Out OK anh nhé. Hàng 3 tận dụng xếp xuống, chở đồ rất OK.
Nếu nhà anh thường xuyên đi 7 người, kể cả con nít, thì theo ngu kiến của em, anh đừng lấy Out cũ, vì hàng 3 rất chật, lại không có cửa gió. Gặp mùa nóng nực này nữa thì tội cho người nhà lắm.Nếu trong tình huống này, lấy Xpander / Ertiga / XL7 là hợp lý nhứt, dù máy móc, khung gầm không bằng Out.
Ra kiểm tra xe ngon thì xúc được, nhưng 218 mà giá thấy nó hời quá thì cũng nên cân đo lại nha anh, Xpenđầu nhà e 219 cũng 80k mà giờ lái trả 430 rồi đó. Noia chung kiểm tra xe tốt thì hốt thôi, mấy con Jav này chạy 400 500k vẫn tốt chán.
Em là 1 chủ xe 2018 đến giờ em cũng có đôi lời chia sẻ. Khen Có chê có.
Nhược điểm.
- không điều hòa hàng 2. Phải đi độ cửa gió hàng 2. Bệnh chung của dòng này đời 18 19.
- đèn bi halogen quá tối. Thay bóng led không hiệu quả do dùng bi vân. Độ bi led thì ngán dk. Dễ thì qua khó thì tìm chỗ dễ. Kkk
- depar thì hơi chậm ồn nếu dùng D. Ds với lẫy số thì sướng. Đời 20 đổ lên không có Ds. Ds tương đương số 3 giả lập.
- nội thất xấu không buồn nói. tiện nghi option đủ dùng. Nếu tập trung lái thì không quan tâm vấn đề đề đó lắm.
* ưu điểm.
- treo cứng chở 1 2 người thì nẩy tưng tưng. Chở 4 5 người thì êm đằm xe.
- chở đủ 7 người nếu chịu khó đẩy hàng 2 lên cho vừa đủ ngồi hàng 3 sẽ ngồi thoải mái.
Đặc biệt tiết kiệm xăng. 50l ~ 750km nếu ở tỉnh.
- máy lạnh teo chym. 28* gió 3 là lạnh rồi.
- nhà em má em ngửi mùi xe là say. Thế mà ngồi xe đi bắc nam vài chuyến + daklak buôn mê như bữa mà khỏe re.
- gập ghế nằm thì đúng bài.
- phụ tùng dùng chung hầu hêtd các loại xe xăng mit hiện tại. Giá phụ tùng cũng dễ chịu. Em thì mua về tỉnh nên ít chạy lên đại lý bảo hành. 100% làm ngoài. Cũng có 1 chút kiến thức chăm xe nên hay order phụ tùng về xử lý
=> tổng kết. Em vẫn ưng con out cùi bắp nên chắc lâu lắm mới bán.
Đôi lời chia sẻ cho bác chủ có động lực.
Nhược điểm.
- không điều hòa hàng 2. Phải đi độ cửa gió hàng 2. Bệnh chung của dòng này đời 18 19.
- đèn bi halogen quá tối. Thay bóng led không hiệu quả do dùng bi vân. Độ bi led thì ngán dk. Dễ thì qua khó thì tìm chỗ dễ. Kkk
- depar thì hơi chậm ồn nếu dùng D. Ds với lẫy số thì sướng. Đời 20 đổ lên không có Ds. Ds tương đương số 3 giả lập.
- nội thất xấu không buồn nói. tiện nghi option đủ dùng. Nếu tập trung lái thì không quan tâm vấn đề đề đó lắm.
* ưu điểm.
- treo cứng chở 1 2 người thì nẩy tưng tưng. Chở 4 5 người thì êm đằm xe.
- chở đủ 7 người nếu chịu khó đẩy hàng 2 lên cho vừa đủ ngồi hàng 3 sẽ ngồi thoải mái.
Đặc biệt tiết kiệm xăng. 50l ~ 750km nếu ở tỉnh.
- máy lạnh teo chym. 28* gió 3 là lạnh rồi.
- nhà em má em ngửi mùi xe là say. Thế mà ngồi xe đi bắc nam vài chuyến + daklak buôn mê như bữa mà khỏe re.
- gập ghế nằm thì đúng bài.
- phụ tùng dùng chung hầu hêtd các loại xe xăng mit hiện tại. Giá phụ tùng cũng dễ chịu. Em thì mua về tỉnh nên ít chạy lên đại lý bảo hành. 100% làm ngoài. Cũng có 1 chút kiến thức chăm xe nên hay order phụ tùng về xử lý
=> tổng kết. Em vẫn ưng con out cùi bắp nên chắc lâu lắm mới bán.
Đôi lời chia sẻ cho bác chủ có động lực.
Mua đi anh. Em bà rịa đây. Có gì mình giao cấu. À nhầm giao lưuEm nghĩ điều hòa 2 hàng trên cân được kết hợp với combo quạt pin mini phổ biến như hiện nay thì cái này xử lý được mặc dù hơi nông dân nhưng cái quạt này chất như nước cất. Em từng thấy mấy bác ngoài Hà Nội chơi 1 cái quạt này ở giàn trung tâm thổi ra sau mà mát lạnh phết - nên cái này không quá đáng lo ạ, gia đình em trong Vũng Tàu cũng không quá nóng nực như Hà Nội hay Sài Gòn.
View attachment 3146746