- Tags
- văn hoá giao thông
Mình có cùng suy nghĩ với bác. Nhiều người lái trong thành phố xào chẻ, phóng nhanh, bám đít... nhưng lát ra ngoài cao tốc, quốc lộ thì bám làn trái mà bò. Thật khó hiểu.
Hôm qua còn gặp một chiếc xe kéo container chạy làn bên trái (có bảng dành riêng cho xe con, xe khách và tải <3.5T) liên tục từ ngã tư Thủ Đức về tới trạm thu phí Rạch Chiếc, đã vậy mà cứ tà tà 60km/h trong khi đường thì cho chạy 80km/h. Hy vọng là có camera phạt nguội cho chừa!
Đường dưới phố đông đúc, đủ loại phương tiện thì cứ bấm còi, thúc dục. Còn lên cao tốc yêu cầu tốc độ cao thì cứ lề mà lề mề. Không hiểu logic của nhiều tài xế này nữa.
Logic của họ là giảm tiêu hao nhiên liệu ở mức thấp nhất (mặc kệ ảnh hưởng đến người xung quanh):
+ Không thắng, không giảm tốc, không chạy quá chậm => còi, xào, chẻ trong thành phố
+ Không chạy quá nhanh (~60km/h) => Tà tà trên cao tốc
Mà lỡ vượt đèn đỏ cái là phạt 20tr = 1000 lít dầu.
Chỉnh sửa cuối:
Đề nghị mấy anh ko so sánh mấy thể loại này với con bò vì nó khập khiễng cho con bò lắm, chẳng qua não mấy thể loại này não nó hơi ít nếp nhăn thôi.
Ý thức giao thông HCM nói chung là đi chậm nhưng lúc nào cũng tỏ ra vội vã.Không biết các bác tài có thấy không? Rất nhiều tài xế có thói quen chạy trên quốc lộ, đường phố thì vượt ẩu, còn lên cao tốc thì lại bò rề rà không?
View attachment 3283009
Các xe thường có thói quen tạt đầu, chuyển làn không nhìn, nhập làn bất chấp, thấy khoảng trống là lủi vào, bấm còi thúc dục dành đường, ép các xe khác phải tránh đường.
Ví dụ như các xe tải nhỏ, ở trong phố, quốc lộ là chúa dùng còi, làn hỗn hợp mà thúc dục bấm còi dành đường như đường nhà mình, phóng ầm ầm rồi bấm còi, bắt buộc các phương tiện khác sợ phải nép qua một bên.
Sau đó lên cao tốc lại ung dung đi ở làn trái với tốc độ rùa bò, nhiều xe còn sẵn sàng đi song song để chặn các xe từ phía sau chạy lên. Ở sau các xe liên tục bấm còi thúc dục vẫn không có tác dụng.
Thậm chí nhiều người ung dung lên cao tốc bò rồi tay thì bấm điện thoại.
Đường dưới phố đông đúc, đủ loại phương tiện thì cứ bấm còi, thúc dục. Còn lên cao tốc yêu cầu tốc độ cao thì cứ lề mà lề mề. Không hiểu logic của nhiều tài xế này nữa.
- Xe máy: phía trước thoáng nhưng cứ đi ngáng ở giữa với tốc độ cực kì chậm, nhưng khi gần tới đèn đỏ thì vội vượt qua.
- Xe oto: cho đi tốc độ 60 thì chạy 30-40 thôi, cho đi 80 thì chạy 50 và cho đi 120 thì chạy tầm 60 70 thôi.
Mặc dù mình vượt qua thì thấy phía trước không có gì cả, cảm giác sau khi vượt thật thoải mái.
Lý do: bị kẹt hoài nên hình thành thói quen/quán tính chạy xe chậm.
Nhưng: đèn đỏ hay nhường đi qua thì không nhé.
Fk !!!!
Chuẩn bác.Ý thức giao thông HCM nói chung là đi chậm nhưng lúc nào cũng tỏ ra vội vã.
- Xe máy: phía trước thoáng nhưng cứ đi ngáng ở giữa với tốc độ cực kì chậm, nhưng khi gần tới đèn đỏ thì vội vượt qua.
- Xe oto: cho đi tốc độ 60 thì chạy 30-40 thôi, cho đi 80 thì chạy 50 và cho đi 120 thì chạy tầm 60 70 thôi.
Mặc dù mình vượt qua thì thấy phía trước không có gì cả, cảm giác sau khi vượt thật thoải mái.
Lý do: bị kẹt hoài nên hình thành thói quen/quán tính chạy xe chậm.
Nhưng: đèn đỏ hay nhường đi qua thì không nhé.
Fk !!!!
Xe máy thì cứ bang bang giữa đường, mà còn chạy chậm, làn phải trống thì ko chạy
Mấy thành phần xe tải, xe cont, xe dịch vụ trên cao tốc thì khôi ko bàn. Gần như ko có ý thức & văn hóa tham gia giao thông luôn.
Bác tham gia giao thông ở đường nào ở tp.HCM mà thấy những hiện tượng đó?Ý thức giao thông HCM nói chung là đi chậm nhưng lúc nào cũng tỏ ra vội vã.
- Xe máy: phía trước thoáng nhưng cứ đi ngáng ở giữa với tốc độ cực kì chậm, nhưng khi gần tới đèn đỏ thì vội vượt qua.
- Xe oto: cho đi tốc độ 60 thì chạy 30-40 thôi, cho đi 80 thì chạy 50 và cho đi 120 thì chạy tầm 60 70 thôi.
Mặc dù mình vượt qua thì thấy phía trước không có gì cả, cảm giác sau khi vượt thật thoải mái.
Lý do: bị kẹt hoài nên hình thành thói quen/quán tính chạy xe chậm.
Nhưng: đèn đỏ hay nhường đi qua thì không nhé.
Fk !!!!
- Tui rất ít khi thấy xe máy chạy chậm dù phía trước thoáng, trừ mấy ông shipper vừa lái xe vừa xem màn hình điện thoại (tui cũng rất dị ứng mấy ông này). Người tham gia giao thông ở tp.HCM thì đa số là tuân thủ đèn, một số ông vượt đèn vàng chứ không có chuyện vượt đèn đỏ. Thực tế thì khi nđ 168 mới áp dụng thì lượng xe máy bị phạt (nóng) ở HN là đông nhất nước, kg phải ở SG.
- Xe hơi cũng vậy, đường thoáng thì người ta qua cho lẹ chứ chạy chậm làm gì cho bực mình. Bác ra XLHN hay MCT mấy lúc đường thoáng xem xe họ chạy 70-80 hay là 30-40? Còn lại thì có đường nào thoáng nữa đâu? Đa số đều ùn ứ từ sáng tới tối. Nội thành thì kg có cái đường nào cho chạy trên 100km/h cả. Còn cao tốc Long Thành hay cao tốc Trung Lương thì 1 ngày nó kẹt 3, 4 lần vì quá tải, vì bố trí trạm thu phí và lối exit không hợp lý. Chẳng có cái lý do gì để khi bác vượt qua thấy phía trước không có gì cả mà người ta lại không chịu chạy nhanh đâu. Nó là cá biệt thôi, và mấy lúc đó bác nên để ý xem đoạn đường đó có "vấn đề" gì không mà xe kia họ không dám chạy.