Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Volkswagen Karmann Ghia!

Trích đoạn: fernandoz

Ủa sao chưa thấy bác polar bear đăng ký ọp-lai chiều mai ? Bác không vô SG à ?

Em thuộc hàng VIP. Khỏi cần đăng ký. Mỗi lần chỉ ọp với... 1 hoặc 2 - 3 bác là cùng. Nhưng mà một năm, cộng lại cũng biết được.... vài chục bác từ Nam chí Bắc :D:D
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
RE: Volkswagen Karmann Ghia!

Em xin gop them ve VW Karmann
VW Karmann Ghia - giao thoa văn hóa Italy và Đức
Được sản xuất trong 14 năm, chiếc xe đã góp phần tạo dựng danh tiếng của Volkswagen như là nhà sản xuất xe hơi hàng đầu châu Âu. Thành công của Karmann Ghia là sự kết hợp giữa thiết kế kiểu Italy và kỹ thuật của người Đức.


Volkswagen Karmann Ghia đời 1968.
Sự phát triển của Volkswagen sau Thế chiến II có thể coi là một điều thần kỳ trong ngành công nghiệp hiện đại. Có trụ sở tại thành phố Wolfsburg, nhà máy này được xây dựng theo lệnh của Hitler. Tuy nhiên, thời kỳ trước chiến tranh và trong giai đoạn chiến sự diễn ra, hầu như Volkswagen hoạt động rất ít. Nó chủ yếu tập trung vào việc "Đức hoá" những chiếc xe Jeep để phục vụ cho quân đội Đức. Chiến tranh kết thúc, nhà máy lâm vào tình trạng gần như bị phá huỷ hoàn toàn do bom của quân Đồng minh.
Nhà máy lúc đó nằm ở Tây Đức, thuộc khu vực do quân đội Anh kiểm soát. Nhưng người ta không biết dùng nó để làm gì. Trong khi đó, nơi đây lại thừa thãi hàng nghìn nhân công, hoặc là tù binh chiến tranh vừa được thả tự do, hoặc là những người tị nạn chạy tới Đông Đức do Liên Xô kiểm soát.
Ban đầu, chỉ có một vài phân xưởng được dùng làm nơi sửa chữa xe quân đội. Nhưng đó chỉ là một giải pháp tạm thời và người ta yêu cầu những người chịu trách nhiệm kiểm soát nhà máy nghiên cứu tiềm năng của một chiếc Volkswagen. Kết luận đưa ra: đây là một chiếc xe sử dụng những kỹ thuật lạc hậu, kiểu dáng thì xấu, vì vậy, để bắt tay vào việc sản xuất ôtô là một dự án không mang tính khả thi về mặt kinh tế. Còn đối với cơ sở hạ tầng, tốt nhất là xoá sổ luôn các nhà xưởng.
Đúng lúc đó, các dây chuyền sản xuất, bị dấu kín trước khi quân Đồng minh đổ bổ, được phát hiện. Đó là một trong các động lực thúc đẩy việc khôi phục nhà máy. Tới cuối năm 1945, những nỗ lực không biết mệt mỏi đã mang lại hiệu quả: hàng trăm chiếc Volkswagen đã xuất xưởng. Tất nhiên là Volkswagen đã trải qua nhiều khó khăn trước khi có thể tiến hành sản xuất hoàn chỉnh. Tháng 3/1953, nhà máy cho ra lò nửa triệu xe con bọ Beetle, và tháng 8/1955, ngưỡng một triệu xe đã bị chinh phục.
Vào đầu thập kỷ 50, thành công của mẫu xe con bọ Beetle khiến ban điều hành công ty muốn tạo ra một sản phẩm mang ít tính thực dụng hơn xe con bọ, một cái gì đó phong cách hơn. Và nhiệm vụ thiết kế kiểu dáng được giao cho Công ty Ghia, có trụ sở tại Turin, Italy, nơi nổi tiếng cho ra mắt nhiều mẫu xe đẹp như những tác phẩm điêu khắc, hài hoà từ mọi góc nhìn.
Trong khi đó, nhà máy Karmann của Đức, được giao nhiệm vụ sản xuất. Trước đây Karmann đã cộng tác với Volkswagen trong việc chế tạo xe mui trần. Năm 1956, chiếc xe hai chỗ Volkswagen Karmann Ghia ra mắt và lập tức gặt hái thành công. Phiên bản xếp được tung ra năm sau.
Cùng sử dụng động cơ như xe Beetle, Karmann Ghia nổi tiếng bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy vậy, trang thiết bị xoàng xĩnh khiến cho nó không đạt tới tầm của một chiếc xe thể thao đúng nghĩa như xe của Porsche. Những người mê xe nhận thấy rằng Karmann Ghia thậm chí không có một đồng hồ đo tốc độ.
Karmann Ghia dài hơn, thấp hơn và rộng hơn xe con bọ. Động cơ có dung tích 1.192 cc, làm mát bằng khí, 4 xi-lanh nằm ngang, xếp phía sau trục sau. Nó có công suất 36 mã lực và sử dụng hộp số sàn 4 cấp. Hệ thống treo độc lập với các thanh chống xoắn. Chiếc xe nặng 798 kg này có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h mất gần 29 giây. Hình dáng khí động học tiên tiến giúp Karman Ghia đạt tới tốc độ tối đa 122 km/h. Và như Beetle, nó có thể chạy cả ngày ở tốc độ cao mà vẫn không tốn nhiều nhiên liệu.
Karmann Ghia được sản xuất trong 19 năm, từ năm 1956 đến 1974, hầu như không có sự thay đổi đáng kể, ngoại trừ một vài nét bề ngoài. Vào thời điểm năm 1974, có tổng cộng 443.000 xe Karmann Ghia đã ra đời, trong đó có 81.000 phiên bản mui xếp.
(theo Canadian Driver)
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Volkswagen Karmann Ghia!

Cảm ơn bác hoangnhimgia nhiều lắm !
Xin thọt lét bác tí ti..."hoăc là những người tị nạn chạy tới Đông Đức do LX kiểm soát".
Nhà máy mà nằm bên Tây Đức, thì câu trên lại thiếu mất chữ "từ" : ...chạy tới từ Đông Đức...
Phải dzậy không ạ...Em thì chẳng bít gì cả, chỉ rình đọc các bác rồi kiếm chỗ thọt lét thôi,hi hi
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Volkswagen Karmann Ghia!

Trích đoạn: fernandoz

Cảm ơn bác hoangnhimgia nhiều lắm !
Xin thọt lét bác tí ti..."hoăc là những người tị nạn chạy tới Đông Đức do LX kiểm soát".
Nhà máy mà nằm bên Tây Đức, thì câu trên lại thiếu mất chữ "từ" : ...chạy tới từ Đông Đức...
Phải dzậy không ạ...Em thì chẳng bít gì cả, chỉ rình đọc các bác rồi kiếm chỗ thọt lét thôi,hi hi
Bác Fe ơi: Bác vào garage rồi hả? Đậu chỗ nào còn chỗ không? cho em đậu ké,
với....Bác nghe tin có hai đồng chí ***ở Bắc Ninh bị một xe tải húc chưa? Chả hiểu ra làm sao nữa. Liều thế?
Các dòng xe con bọ đời mới vẫn giữ nguyên hình dang mẫu của con bọ ngày trước, trước đây E hóng chuyện một bác ở báo Tia Sáng SG: bác ấy giải tại sao con bọ đẹp: Cứ lên lầu nhìn xuống con bọ sẽ cản nhận hết cái đẹp của nó: như V1 đang ngủ, lại không đắp mền đấy.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Volkswagen Karmann Ghia!

Em không hiểu ý bác Phan Tân. Em thắc mắc đúng mà ? Chắc bác hoangnhimgia sơ sót tí khi gõ bàn phím ?
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
RE: Volkswagen Karmann Ghia!

To: Trungmoby
Chắc là HN không có đâu- SG còn khỏang 03 chiếc : một chiếc của Mr HUY trùm xe VW ( về số lượng )- Một chiếc của Mr Ty trùm thiết bị âm thanh high-tex, còn một chiếc của Mr Cường Việt kiều Mỹ dở hơi ( trùm chiiếu ). Hai chiếc đầu không bán. chiếc thứ 3 bán không được ... tóm lại là chán !
 
Hạng C
4/3/04
652
1
18
Xì goòng
RE: Volkswagen Karmann Ghia!

Còn 1 chiếc nữa nằm ở 1 garage bên quận 4, đang trùm mền. Không biết có phải là chiếc của anh Việt kiều không bác @saigonvw.