RE: Volkswagen lang thang xu suong mu
Đẹp quá! Chúc bác và em bọ thượng lộ bình an, ba ngày tết vui vẻ
Đẹp quá! Chúc bác và em bọ thượng lộ bình an, ba ngày tết vui vẻ
RE: Volkswagen lang thang xu suong mu
Cám ơn bác Flat4...
Xin chia sẻ với các bác, cô nàng 1200 của em lên xứ sương mù leo đèo, lội suối rất dễ thương. Phần lớn không phải dùng số 2 khi leo đèo, trừ khi bị mấy bác xe tải cản đường mất trớn, và một vài đoạn dốc đứng trên đèo Dran, còn lại chỉ cấn số 3 là vi vu.
Một tình huống em gặp phải đó là sáng sớm thức dậy, bộ số như bị “cứng” lại, (em tớ đã từng bị kẹt số, nằm tại cầu vượt trước Metro Q.12, nên có tật giật mình) vừa mới đề máy, xe “vọt lên”, giống như bị cài số, em tớ hoảng quá đạp chân côn ngay, sau đó đạp côn, đề trở lại rồi đẩy cần số lên vị trí số 1, chạy chậm một vài phút…thì các số được “phục hồi” một cách nhẹ nhàng….ngày thứ 2, tình trạng tương tự lại xảy ra, lần này em tớ, vừa đạp côn, đề cho nổ máy, để máy nổ vài phút thì cảm giác các số nhẹ nhàng trở lại…Em tớ phone thỉnh giáo bác Flat4, té ra là do nơi xứ sở sương mù này trời lạnh vào ban đêm (buồi tối có khi 15 0C hoặc thấp hơn), theo bác Flat4, nhớt hộp số đông lại nên gây cảm giác “đông cứng” bộ số. Chỉ cần làm nóng máy vài phút trước khi lăn bánh là OK.
Đúng là không có bài học nào hay hơn là chính mình phải ngồi sau tay lái..và nhất là không bị cảm giác đơn độc vì lúc nào cũng có các bác yêu bọ để sẳn sàng alô.
Xin chân thành cảm ơn bác Flat4 đã không ngừng chỉ giáo, khích lệ em tớ…
VW1100….
Cám ơn bác Flat4...
Xin chia sẻ với các bác, cô nàng 1200 của em lên xứ sương mù leo đèo, lội suối rất dễ thương. Phần lớn không phải dùng số 2 khi leo đèo, trừ khi bị mấy bác xe tải cản đường mất trớn, và một vài đoạn dốc đứng trên đèo Dran, còn lại chỉ cấn số 3 là vi vu.
Một tình huống em gặp phải đó là sáng sớm thức dậy, bộ số như bị “cứng” lại, (em tớ đã từng bị kẹt số, nằm tại cầu vượt trước Metro Q.12, nên có tật giật mình) vừa mới đề máy, xe “vọt lên”, giống như bị cài số, em tớ hoảng quá đạp chân côn ngay, sau đó đạp côn, đề trở lại rồi đẩy cần số lên vị trí số 1, chạy chậm một vài phút…thì các số được “phục hồi” một cách nhẹ nhàng….ngày thứ 2, tình trạng tương tự lại xảy ra, lần này em tớ, vừa đạp côn, đề cho nổ máy, để máy nổ vài phút thì cảm giác các số nhẹ nhàng trở lại…Em tớ phone thỉnh giáo bác Flat4, té ra là do nơi xứ sở sương mù này trời lạnh vào ban đêm (buồi tối có khi 15 0C hoặc thấp hơn), theo bác Flat4, nhớt hộp số đông lại nên gây cảm giác “đông cứng” bộ số. Chỉ cần làm nóng máy vài phút trước khi lăn bánh là OK.
Đúng là không có bài học nào hay hơn là chính mình phải ngồi sau tay lái..và nhất là không bị cảm giác đơn độc vì lúc nào cũng có các bác yêu bọ để sẳn sàng alô.
Xin chân thành cảm ơn bác Flat4 đã không ngừng chỉ giáo, khích lệ em tớ…
VW1100….
RE: Volkswagen lang thang xu suong mu
Xe bác VW1100 thế là ngon nhỉ. Bọ em cũng từng chạy Đà lạt rồi, hai người lớn hai trẻ con và hành lý, lên đèo Bảo Lộc lúc đầu số 3 nhưng lên cao phải đi số 2 bác ạ. Vậy là phải làm lại máy không nhỉ? Hay xoáy lại xupáp? Xe em từ lúc mua đến giờ chạy gần 3 vạn cây rồi, chẳng biết có phải xoáy lại xupáp không, em cũng có hỏi thợ thì họ bảo thấy máy có vẻ yếu thì xoáy, "thấy máy có vẻ yếu" thì cảm tính quá nhỉ. Các bác có cao kiến giúp em nhé. Chúc các bác năm mới an khang thịnh vượng.
Xe bác VW1100 thế là ngon nhỉ. Bọ em cũng từng chạy Đà lạt rồi, hai người lớn hai trẻ con và hành lý, lên đèo Bảo Lộc lúc đầu số 3 nhưng lên cao phải đi số 2 bác ạ. Vậy là phải làm lại máy không nhỉ? Hay xoáy lại xupáp? Xe em từ lúc mua đến giờ chạy gần 3 vạn cây rồi, chẳng biết có phải xoáy lại xupáp không, em cũng có hỏi thợ thì họ bảo thấy máy có vẻ yếu thì xoáy, "thấy máy có vẻ yếu" thì cảm tính quá nhỉ. Các bác có cao kiến giúp em nhé. Chúc các bác năm mới an khang thịnh vượng.
RE: Volkswagen lang thang xu suong mu
Chào bác 5230, em tớ chỉ là dân mới vào làng "bọ"..nội dung mà bác thắc mắc, em tớ thấy các bậc trưởng lão đã đề cập chi tiết trong các mục liên quan đến nàng bọ, trong đó bác Flat4 cũng đã chỉ giáo rất nhiều...bác xem lại...chắc sẽ thấy..
Nàng bọ của em, vừa làm máy xong, nói chung em cố gắng giử lại vẻ "trinh nguyên" của nàng 1200, không chế biến gì thêm, may mắn là các chủ trước cũng đã nâng niu cô nàng nên không thay đổi gì. Trước đây, chủ củ dùng bơm điện, mỗi lần đề là nó kêu "rột rột", tuần trước thay luôn bơm điện Japan, thấy không còn tiếng kêu. Bác Flat4 có khuyên dùng lại bơm xăng "zin" nhưng gấp quá, nên em tớ vẫn dùng chiếc bơm điện Japan..cho đến nay thấy cũng tốt...
Một điều muốn chia sẻ với các bác, là nàng 1200 rất ít hao xăng...theo số liệu em tớ theo dỏi từ khi khởi hành tại SG, đến hôm nay đã lăn bánh được 485 km, vượt qua 3 cái đèo: đèo Bảo lộc, đèo Prenn, đèo Dran nhưng tốn không quá 30 lít xăng, xem như 100km/6lít..vô lý quá...trong manual thấy ghi 100km/7lít.....không biết có bác cây xăng nào thương tình cho thêm vài lít miễn phí không...
Chúc các bác năm mới VẠN SỰ NHƯ Ý...
VW1100
Chào bác 5230, em tớ chỉ là dân mới vào làng "bọ"..nội dung mà bác thắc mắc, em tớ thấy các bậc trưởng lão đã đề cập chi tiết trong các mục liên quan đến nàng bọ, trong đó bác Flat4 cũng đã chỉ giáo rất nhiều...bác xem lại...chắc sẽ thấy..
Nàng bọ của em, vừa làm máy xong, nói chung em cố gắng giử lại vẻ "trinh nguyên" của nàng 1200, không chế biến gì thêm, may mắn là các chủ trước cũng đã nâng niu cô nàng nên không thay đổi gì. Trước đây, chủ củ dùng bơm điện, mỗi lần đề là nó kêu "rột rột", tuần trước thay luôn bơm điện Japan, thấy không còn tiếng kêu. Bác Flat4 có khuyên dùng lại bơm xăng "zin" nhưng gấp quá, nên em tớ vẫn dùng chiếc bơm điện Japan..cho đến nay thấy cũng tốt...
Một điều muốn chia sẻ với các bác, là nàng 1200 rất ít hao xăng...theo số liệu em tớ theo dỏi từ khi khởi hành tại SG, đến hôm nay đã lăn bánh được 485 km, vượt qua 3 cái đèo: đèo Bảo lộc, đèo Prenn, đèo Dran nhưng tốn không quá 30 lít xăng, xem như 100km/6lít..vô lý quá...trong manual thấy ghi 100km/7lít.....không biết có bác cây xăng nào thương tình cho thêm vài lít miễn phí không...
Chúc các bác năm mới VẠN SỰ NHƯ Ý...
VW1100
RE: Volkswagen lang thang xu suong mu
Gởi các bác yêu "bọ" những cánh hoa Xuân của xứ hoa anh đào.....
..hoa Mimosa....
[/img]
..Phượng tím Đà lạt....
[/img]
..Chợ Đà lạt ...
[/img]
...Hồ Xuân Hương.....
[/img]
...Festival Hoa 2007...
[/img]
...Vườn Hoa....??
[/img]
..Bác ơi cho cháu chụp hình với xe "con rùa", "con cóc", "con bọ"...hì hì...
[/img]
Là lính mới trong làng bọ, lần đầu tiên "liều mạng" du Xuân với nàng 1200 lên xứ Hoa Anh đào, quả thật em tớ rất ấn tượng..bây giờ mới hiểu tại sao các bác và hôm nay là chính em tớ thấy gắn bó với nàng bọ đến thế...
Chuyến này em tớ về đến SG là sẽ làm một chuyến du hành khoảng hơn 1000km chứ không phải ít..hôm nay đã lang thang được 600km rối..nhà bà xã em ở Đà lạt, còn quê em cách Đà lạt 40km, gần đập thủy điện Đa nhim nên em tớ phải chạy lên chạy xuống hai con đèo Prenn và đèo Dran như con thoi....
KÍNH CHÚC DÂN YÊU BỌ NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG!
VW1100
Gởi các bác yêu "bọ" những cánh hoa Xuân của xứ hoa anh đào.....
..hoa Mimosa....
..Phượng tím Đà lạt....
..Chợ Đà lạt ...
...Hồ Xuân Hương.....
...Festival Hoa 2007...
...Vườn Hoa....??
..Bác ơi cho cháu chụp hình với xe "con rùa", "con cóc", "con bọ"...hì hì...
Là lính mới trong làng bọ, lần đầu tiên "liều mạng" du Xuân với nàng 1200 lên xứ Hoa Anh đào, quả thật em tớ rất ấn tượng..bây giờ mới hiểu tại sao các bác và hôm nay là chính em tớ thấy gắn bó với nàng bọ đến thế...
Chuyến này em tớ về đến SG là sẽ làm một chuyến du hành khoảng hơn 1000km chứ không phải ít..hôm nay đã lang thang được 600km rối..nhà bà xã em ở Đà lạt, còn quê em cách Đà lạt 40km, gần đập thủy điện Đa nhim nên em tớ phải chạy lên chạy xuống hai con đèo Prenn và đèo Dran như con thoi....
KÍNH CHÚC DÂN YÊU BỌ NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG!
VW1100
Last edited by a moderator:
RE: Volkswagen lang thang xu suong mu
A.T.T.E.N.T.I.O.N!
C.H.Ú Ý!
Các bác nào có lái xe đi Đà lạt trong những ngày Tết, nếu lên đèo Prenn, theo con đường đèo mới làm thì CHÚ Ý có một khúc cua, từ dưới đèo lên khoảng 3km, ngay đoạn cống bị hư...theo em tớ thì từ ngày khánh thành cho đến nay vẫn chưa khắc phục được....có mấy cái ổ gà & u dất gồ ghề RẤT NGUY HIỂM ..xin các bác chạy thật chậm nhé....đó là lý do mà toàn bộ xe lớn bé đều đổ dồn vào đèo Prenn củ, nối đuôi nhau rất khó chịu...
VW1100
A.T.T.E.N.T.I.O.N!
C.H.Ú Ý!
Các bác nào có lái xe đi Đà lạt trong những ngày Tết, nếu lên đèo Prenn, theo con đường đèo mới làm thì CHÚ Ý có một khúc cua, từ dưới đèo lên khoảng 3km, ngay đoạn cống bị hư...theo em tớ thì từ ngày khánh thành cho đến nay vẫn chưa khắc phục được....có mấy cái ổ gà & u dất gồ ghề RẤT NGUY HIỂM ..xin các bác chạy thật chậm nhé....đó là lý do mà toàn bộ xe lớn bé đều đổ dồn vào đèo Prenn củ, nối đuôi nhau rất khó chịu...
VW1100
Last edited by a moderator:
RE: Volkswagen lang thang xứ hoa anh đào
Sau chuyến du Xuân trên xứ Anh đào, nàng 1200 của em đã về đến vạch xuất phát tại SG tối hôm qua, tổng cộng cuộc hành trình là 1193km, nàng 1200 rất dũng mãnh chinh phục các đèo Bảo lộc, đèo Prenn, đèo Dran. Nhờ ơn trên nên không có bất kỳ sự cố kỹ thuật gì suốt chuyến đi. Chỉ một việc duy nhất là buổi sáng đầu tiên do không có kinh nghiệm ở xứ lạnh, sáng đề máy..thấy bộ số "đông cứng lại" sang số rất khó...em ngốc nghếch tưởng là kẹt số...sau nhờ bác Flat4 giải thích..mỗi sáng trước khi khởi hành, làm nóng máy vài phút thế là OK. Trên đường về, ngang trạm thu phí Đức trọng gặp bác..."giáo sư đại học nhân văn" đi lên...chỉ kịp hello...
đã về đến đồng bằng....
[image]
[/image]
Chúc đại gia đình Volkswagen năm mới hạnh phúc, nhiều thành công mới trong sư nghiệp, luôn dồi dào sức khoẻ và dồi dào cảm hứng để không ngừng làm các nàng bọ ngày càng đáng yêu hơn.
Các bác nào đánh tennis thiếu tay, cho em tớ tham gia với....
VW1100
Sau chuyến du Xuân trên xứ Anh đào, nàng 1200 của em đã về đến vạch xuất phát tại SG tối hôm qua, tổng cộng cuộc hành trình là 1193km, nàng 1200 rất dũng mãnh chinh phục các đèo Bảo lộc, đèo Prenn, đèo Dran. Nhờ ơn trên nên không có bất kỳ sự cố kỹ thuật gì suốt chuyến đi. Chỉ một việc duy nhất là buổi sáng đầu tiên do không có kinh nghiệm ở xứ lạnh, sáng đề máy..thấy bộ số "đông cứng lại" sang số rất khó...em ngốc nghếch tưởng là kẹt số...sau nhờ bác Flat4 giải thích..mỗi sáng trước khi khởi hành, làm nóng máy vài phút thế là OK. Trên đường về, ngang trạm thu phí Đức trọng gặp bác..."giáo sư đại học nhân văn" đi lên...chỉ kịp hello...
đã về đến đồng bằng....
Chúc đại gia đình Volkswagen năm mới hạnh phúc, nhiều thành công mới trong sư nghiệp, luôn dồi dào sức khoẻ và dồi dào cảm hứng để không ngừng làm các nàng bọ ngày càng đáng yêu hơn.
Các bác nào đánh tennis thiếu tay, cho em tớ tham gia với....
VW1100
Last edited by a moderator: