Chiếc sedan cỡ trung Volkswagen Passat đặc trưng cho sự bền bỉ, thiết kế lịch lãm cùng với cảm giác “đam mê” của hãng xe Đức đã trình làng tại Việt Nam với mức giá từ 1,450 tỷ đồng đến 1,470 tỷ đồng.[pagebreak][/pagebreak]
Về ngoại thất, phần đầu xe Passat BlueMotion được thiết kế gồm 4 thanh ngang mạ chrome nằm dưới cản trước, kết hợp với đó là 4 thanh ngang mạ chrome nằm ngay trên lưới tản nhiệt. Các thanh ngang này trải dài gần như toàn bộ phần đầu xe giúp tăng kích thước bề ngang của xe.
Passat BlueMotion sử dụng cụm đèn pha công nghệ LED giúp việc “đá pha” không xuất hiện độ trễ, ở chế độ cos, ánh sáng được gom và có đường cắt rõ ràng, tránh gây chói mắt xe cho xe phía trước. Đèn xe có chức năng Dynamic headlight range control, tự động điều chỉnh khoảng cách chiếu đèn theo tốc độ lái. Bên cạnh đó, đèn hậu, đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu và đèn chiếu sáng ban ngày cũng được áp dụng công nghệ LED. Passat BlueMotion cũng được trang bị kính chắn gió cách nhiệt, sưởi kính hậu và ngoại hình hầm hố nhờ bộ mâm xe kích thước lớn 18 inch.
Tại thị trường Việt Nam, Passat BlueMotion sở hữu vô lăng 3 chấu bọc da đi cùng các phím bấm điều khiển đa chức năng, kết nối Bluetooth và có khả năng tự thu lại trong trường hợp xảy ra va chạm. Các nẹpcửa, tay nắm cửa, cần số và táp lô mạ nhôm Glossy Aluminium. Xe được trang bị Radio, CD, màn hình lớn 6,5 inch tích hợp cảm ứng, kết nối Bluetooth, đi cùng 8 loa cao cấp, đầu CD và thẻ SD bên hộc đựng găng tay, cổng AUX-IN, cổng kết nối USB mà trước đó không được trang bị trên bản Passat GP…Hai ghế trước chỉnh điện 14 hướng, đi kèm tính năng nhớ vị trí ghế và chức năng massage. Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, cụm nút điều chỉnh nhiệt độ riêng cho hàng ghế phía sau.
Khác với phiên bản GP trước đây, Passat BlueMotion được trang bị nút bấm Start/Stop engine giúp bạn thực hiện việc khởi động xe dễ dàng và thuận tiện; kết hợp tính năng Regenerative Braking (Tái tạo năng lượng phanh) giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và khí xả sạch hơn.
Trái tim của Passat BlueMotion chính là khối
động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp TSI (Turbo Stratified Injection). Với dung tích 1,8 lít, 4 xy lanh tăng áp sản sinh công suất 180 mã lực tại 5.500 – 6.000 vòng/phút, mômen xoắn đạt cực đại 250Nm ngay từ vòng tua thấp 1.500 – 5.000 vòng/phút. Đi cùng là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG. Mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 7,3 lít cho 100km đường hỗn hợp.
Công nghệ BlueMotion của Volkswagen là sự kết hợp của nhiều công nghệ tiên tiến như sự thu hồi năng lượng, hệ thống khởi động và dừng, hệ thống xử lý NOx, tất cả phối hợp cùng nhau để làm cho xe Volkswagen vận hành kinh tế và giảm thải ô nhiễm cho động cơ xăng. Với Passat BlueMotion, Volkswagen mang đến chức năng ECO start/ stop sẽ tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng, đi kèm với hệ thống tái tạo năng lượng phanh, giúp giảm thiếu tối đa mức tiêu hao nhiên liệu và khí xả. Tiêu chuẩn khí thải cho phiên bản này đạt chuẩn Euro 5.
Volkswagen đã lắp cho Passat 6 túi khí bảo vệ (2 túi khí trước, 2 túi khí rèm và túi khí bên hông). Hệ thống cảnh báo áp suất lốp dạng trực tiếp (TPMS), kiểm soát hành trình Cruise Control kết hợp với chức năng giới hạn tốc độ (Speed limit) và trợ lực lái điện cảm biến theo tốc độ (EPS). Ngoài ra Passat còn sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR, cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC, kiểm soát cự ly đỗ xe PDC.
Các hệ thống an toàn chủ động được tích hợp trong xe như chức năng khởi hành ngang dốc HHC, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử có chức năng “Auto Hold”, camera lùi ẩn sau logo cốp xe tích hợp hỗ trợ đỗ xe bán tự động. Đặc biệt công nghệ kiểm soát tình trạng tài xế sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh khi lái xe có trạng thái say ngủ, hệ thống này còn có khả năng giật nhẹ tay lái nhằm đánh thức tài xế.
Phiên bản Passat BlueMotion 2017 ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán từ 1,450 tỷ đồng và lên đến 1,470 tỷ đồng nếu khách hàng chọn màu sơn ngoại thất Oryx White.
Theo Volkswagen