Tập Lái
28/8/17
6
1
3
33
Phân khúc bình dân, VW bên châu âu như Toy đấy... (sang đã có Audi & Porche lo...). Xe này bên China bán chạy lắm (nghe bảo bền).... Xe này chắc nhập China chứ chả có nhập Đức gì nhỉ...

VW ở VN lại định vị vị trí cao (tiệm cận sang) nên chắc khó....
chính xác nhập Đức đấy bác ơi. China chỉ sản xuất xe VW cho thị trường ở china k xuất khẩu ra ngoài.
 
Tập Lái
28/8/17
6
1
3
33
Có cái cần góp ý : Thời gian Bảo Hành 2 năm không giới hạn km - Trong khi các hãng khác toàn 3 đến 5 năm, Không ai mua xe này về làm Taxi hay Uber cả, thà rằng bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km có vẻ hợp lý hơn.

Uber vừa mua 200 xe polo của hãng VW chạy xe uber ở Đà nẵng đây bác.
 
Hạng B2
5/9/12
100
90
28
Giá cũng chát nha, ai yêu thích dòng xe Đức như VW thì sẽ không lăn tăn lắm. Giá này sẽ có khá nhiều sự lựa chọn cho cùng phân khúc.
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Nội ngoại thất xe nhìn đậm chất công nghiệp nặng. Bác nào đã từng làm hãng ở Đức sẽ quen với kiểu thiết kế này. Passat nổi bật ở hàng ghế sau rất thoáng rộng, và cảm giác lái đầm chắc rất yên tâm khi đi tốc độ cao trên đường cao tốc. Còn mức độ phổ biến trên đường HN thì em ít thấy hơn cả Peugeot 508.
 
Hạng C
31/5/11
558
677
123
Nói chung cứ so sánh triết lý người Nhật người Hàn, người Đức làm xe mass market:
1) Người Nhật rất thực dụng, tất cả mọi thứ họ làm phải rất hiệu quả theo kiểu thắt lưng buộc bụng, nên cái gì cũng vừa đủ xài, bình bình, nhiều lúc chán, với chi phí hợp lý nhất. Nên kiểu xe Nhật 1 thế hệ 10 năm vẫn xài cái máy đó, khung gầm đó là bình thường
2) Người Đức họ tự hào về công nghệ, ngoài ra họ rất kỹ tính, nên nhìn chung cái gì họ làm họ đều muốn đẩy tới hạn lên mức mới (dĩ nhiên phải bỏ tiền ra đầu tư), dò đó nhìn chung công nghệ Đức lúc nào cũng đi trước, mid life cycle update không họ cũng có thể nâng cấp dòng máy mới chẳng hạn (ví dụ BMW 3 series dù chỉ là LCI nhưng cũng lắp vào máy mới tiết kiệm xăng hơn....). Và ở Đức mới có cái vụ autobahn muốn chạy vận tốc nào chạy, do đó họ phải chế những chiếc xe vận tốc tối đa 200 km/h thì bèo bèo cũng phải ổn định ở mức 180km/h, còn các cụ kia rất thực tế, nhà tao cho chạy max 100-120km/h, thì xe chạy 100km/h ổn là được rùi (đại loại vậy)....
3) Hàn thì họ hào nhoáng, cái gì cũng có, cái gì cũng bắt mắt, nhưng cái gì cũng bình bình ko nổi bật. Tuy nhiên cũng công nhận là, họ nhận ra rằng, cái kiểu thứ gì cũng có mà ko thứ gì ra hồn ko trụ được lâu, nên họ gần đây rất chịu đầu tư về công nghệ và thiết kế, thấy improve rất nhiều....

Nói thẳng ra, mình có ít tiền thì đi xe cỏ, nhiều tiền đi xe sang. Đừng vì ít tiền đi xe cỏ mà dè biểu xe đắt tiền hơn. Cái gì nó cũng có cái giá của nó. Quan trọng sống thật với bản thân là tốt nhất. Đi xe cỏ ko là cái tội, mà sống ảo tưởng sức mạnh mới là cái tội hahahahah
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Nội ngoại thất xe nhìn đậm chất công nghiệp nặng. Bác nào đã từng làm hãng ở Đức sẽ quen với kiểu thiết kế này. Passat nổi bật ở hàng ghế sau rất thoáng rộng, và cảm giác lái đầm chắc rất yên tâm khi đi tốc độ cao trên đường cao tốc. Còn mức độ phổ biến trên đường HN thì em ít thấy hơn cả Peugeot 508.
Giá đó người ta ngắm Cẩm Ly
Ai trẻ chịu chơi thì Accord,
Thích gầm cao thì Subaru Forester, Everest..
Thích sang thì Merc C, Bim 3
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng C
31/5/11
558
677
123
Phân khúc bình dân, VW bên châu âu như Toy đấy... (sang đã có Audi & Porche lo...). Xe này bên China bán chạy lắm (nghe bảo bền).... Xe này chắc nhập China chứ chả có nhập Đức gì nhỉ...

VW ở VN lại định vị vị trí cao (tiệm cận sang) nên chắc khó....
Chính ở thị trường toàn cầu thì Passat thế hệ mới đã được định vị cao hơn dòng xe phổ thông (tuy vẫn dưới audi) rồi, dòng phổ thông bình dân học vụ thì đã có Skoda, SEAT lo, ko phải do VW VN định vị đâu bác keke. Còn chuyện cảm nhận bằng 6 giác quan xem nó có sang ko thì tùy năng lực hành vi sở thích của mỗi người em ko bàn. Ví dụ em thấy Passat (nội ngoại thất) sang trọng, Accord nhìn cũng hay trẻ trung, còn Camry thì xấu vl =))
 
  • Like
Reactions: vktproduction
Hạng F
29/10/16
12.254
26.395
113
Pháp
Xe Đức không có chiếc nào xấu cả, với lại độ bền bỉ với tiêu chuẩn an toàn cao, đi cảm thấy an tâm ... trước khi nằm đường, thí dụ: đèn thắng đứt nó báo mệt luôn, còn nước .. chùi kiến thiếu, cứ 5 phút nó hét rầm trời, còn thắng sắp mòn thì nó kêu kiểm tra bố, dầu thắng hụt thì nó biểu mở sách xem cách châm dầu, còn .... lung tung chuyện lắm, thử hỏi đi trên cao tốc như bên Đức mà đèn thắng đứt, hay ảm ứng thắng có vấn đề là ... chúng nó hun đít cho mệt xỉu luôn, nước mà hết không la hét là có nước cháy máy, còn xăng sắp hết chừng 1 phút nó nói còn bao nhiêu cây số ... la um xùm ...do đó an toàn là trên hết. Khi thắng thì nhiên liệu sẽ tự bớt dần (vì có cảm ứng 4 chấu chứ không phải 2), còn khi xuống dốc hay nhả ga thì nó sẽ tự động lấy lại năng lượng (quán tính của bánh xe) và không hao gì hết (ngay cả trả số). Tôi thì chuẩn Passat vì có chiếc TDI AT (360000 kms) và TDI MT (190000kms) với CORSA CDTI MT (190000kms). Nhưng Passat là chọn lựa của tôi vì thú thật nó ... không hề rẽ tí nào nếu mua dòng cao cấp, như carat, carat exclusive hay confortline không có giá đó đâu
 
Chỉnh sửa cuối: