Mẫu xe hạng D đến từ Đức duy nhất trong phân khúc:
Tại Việt Nam, khi nhắc đến sedan phân khúc D chúng ta thường nghĩ ngay đến nhiều cái tên như quen thuộc như: Toyota Camry, Mazda6, Honda Accord hay Kia Optima,.. là những mẫu xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc mà dường như quên mất sự hiện diện của Volkswagen Passat - mẫu Đức duy nhất trong phân khúc. Là một mẫu xe Đức, Passat đem lại giá trị sở hữu cao với những điểm mạnh nằm ở độ an toàn, cảm giác lái đầm chắc.
Trang bị động cơ tăng áp và hộp số tự động ly hợp kép duy nhất trong phân khúc:
Điểm khác biệt của Passat so với các mẫu xe đối thủ chính là Động cơ và Hộp số, Passat BlueMotion sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.8L (1.798cc) cho công suất tối đa 180 mã lực đạt được từ dải vòng tua 5.500 – 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 250 Nm có từ 1.500 – 5.000 v/p. Đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam, Passat là mẫu xe duy nhất trong phân khúc lắp động cơ tăng áp đang bán tại thị trường, khi mà các đối thủ như: Camry hay Optima mới dùng máy 2.0 và 2.4L, Mazda6 dùng máy 2.0L và 2.5L hay Honda Accord dùng máy 2.4L (cũ), điểm chung của các mẫu xe này là tất cả đều sử dụng máy hút khí tự nhiên (N/A).
Mặc dù sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) tương tự các đối thủ, nhưng “đặc sản” trong phân khúc của Passat chính là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG, đây là hộp số ly hợp kép duy nhất trong phân khúc với những ưu điểm như: Khả năng chuyển số nhanh, mượt mà êm ái và không có sự giật cục, thậm chí người lái khó có thể cảm nhận các bước số khi cầm lái nếu không nhìn vào đồng hồ tua máy. Ngoài khả năng linh hoạt giữa các cấp số, hộp số ly hợp kép trên Passat còn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả khi Passat 1.8L có mức tiêu hao 7,3 lít/ 100km ở đường hỗn hợp.
Cảm giác cầm lái Passat thực sự khác biệt so với các mẫu xe cùng phân khúc, vô lăng trợ lực điện trên Passat phản ứng nhanh nhạy và chính xác khi nhích nhẹ vô lăng, điều này giúp cầm lái nhẹ nhàng dễ sàng xoay sở trong đô thị khi đi ở tốc độ thấp và trở nên nặng dần dần và đầm chắc ở tốc độ cao. Người lái sẽ cảm nhận một cách chân thực sự phản hồi mặt đường đến vô lăng khi cầm lái, yếu tố mang lại tự tin khi vận hành xe ở tốc độ cao.
Điều tạo nên cảm giác lái tốt cho Passat còn bao gồm cả hệ thống treo. Để so sánh, phuộc của Passat không cho sự êm ái như Camry, khi nó được điều chỉnh cứng cáp hơn nhằm mang đem lại sự ổn định thân xe và tăng cường khả năng xử lý cho xe khi vận hành dù đi ở tốc độ thấp hay cao. Passat là mẫu xe dung hoà giữa độ êm ái cần có của một chiếc sedan và cảm giác lái để tạo nên sự khác biệt. Nó xứng đáng một trong những mẫu xe “driving pleasure” hàng đầu trong phân khúc D.
Thiết kế lịch lãm, mang nhiều cảm hứng từ thương hiệu Audi:
Về thiết kế, Passat không mang sự cầu kỳ, cá tính và “trẻ hoá” như nhiều mẫu sedan Nhật Bản và Hàn Quốc đang theo đuổi hiện nay, nhưng điều này không có nghĩa là VW không chắm chút kỹ lưỡng về thiết kế cho Passat.
Passat được chắp bút bằng những nét thẳng tấp dứt khoát tạo nên sự đơn giản một cách hài hòa, cao cấp. Phần đầu xe sử dụng cụm đèn pha LED nối liền với lưới tản nhiệt bằng một thanh mạ chrome sáng bóng, logo Volkswagen đặt ở vị trí chính giữa 3 nan lưới tản nhiệt làm điểm nhấn nổi bật cho phần đầu xe, cản trước thiết kế rộng tích hợp cụm đèn sương mù vuông vức.
Cụm đèn hậu LED thiết kế vuông vức nhưng không thiếu sự sắc sảo. VW đã khéo léo tích hợp đèn xi-nhanh và báo lùi ở chính giữa
Nhìn chung, Passat mang một thiết kế lịch lãm, chững chạc và không quá phô trương. Cũng chính vì điều này Passat sẽ không nhận được cái gật đầu từ số đông, nhưng bù lại Passat rất phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp đơn giản hay các quý ông trung niên thành đạt, đối tượng vốn không đòi hỏi quá nhiều ở sự trẻ trung cá tính trong thiết kế.
Nội thất Passat mang thiết kế tiệm cận xe sang với bảng táp-lô thiết kế cửa gió điều hoà kéo dài tương tự phong cách thiết kế cabin của các dòng xe sedan thương hiệu Audi, nhìn vào bố cục nó rất gọn gàng và hấp dẫn. Trang bị vô lăng 03 chấu tích hợp các phím chức năng, ghế ngồi bọc da cao cấp, hàng ghế trước chỉnh điện 14 hướng, ghế người lái nhớ vị trí ghế và có chức năng massage rất hữu ích cho những chuyến hành trình dài, hay ngày dài mệt mỏi. Trang bị điều hòa tự động 3 vùng và điều chỉnh nhiệt độ riêng cho hàng ghế sau.
Bên cạnh đó, Passat còn đi kèm với các trang bị tiện nghi hỗ trợ lái như gương chiếu hậu bên trong xe chống chói tự động, phanh tay điện tử + Auto Hold hay camera lùi (bố trí ẩn sau logo cốp xe).
VW Passat đáp ứng hầu hết các tiêu chí đặt ra cho một mẫu sedan hạng D cỡ trung, điều này khiến nó trở thành một lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe đề cao sự an toàn, cảm giác lái đầm chắc của xe Đức và tất nhiên thường xuyên ngồi sau vô lăng cầm lái hơn là ngồi ở hàng ghế ông chủ.
Sự khác biệt của Passat là lý do khiến nó trở nên đáng sở hữu trong phân khúc, VW Passat phiên bản BlueMotion High có giá bán 1,48 tỷ đồng, mức chênh kha khá so với các đối thủ khiến người dùng phải cân nhắc khi lựa chọn, nhưng các bác có thể “dòm ngó” sang hai phiên bản GP và Comfort thấp hơn có giá bán lần lượt: 1,2 - 1,38 tỷ đồng.
Attachments
-
202 KB Đọc: 267
-
201,5 KB Đọc: 241
-
246,2 KB Đọc: 228
-
229,5 KB Đọc: 225
-
248,4 KB Đọc: 239
-
234,1 KB Đọc: 233
-
207 KB Đọc: 236
-
246,1 KB Đọc: 240
-
214,3 KB Đọc: 228
-
233,3 KB Đọc: 236
-
199 KB Đọc: 230
-
220,4 KB Đọc: 228
-
224,9 KB Đọc: 236
-
227,8 KB Đọc: 235
-
222,5 KB Đọc: 232
-
220,5 KB Đọc: 231
-
228 KB Đọc: 209
-
234,7 KB Đọc: 220
-
249,3 KB Đọc: 226
-
228,1 KB Đọc: 229
-
230,4 KB Đọc: 223
-
225,6 KB Đọc: 229
-
213,7 KB Đọc: 247
-
205,7 KB Đọc: 273
-
216,4 KB Đọc: 234
-
244,3 KB Đọc: 227
-
226,1 KB Đọc: 232
-
245,1 KB Đọc: 222
-
239,5 KB Đọc: 234
Chủ đề tương tự
Người đăng:
OSKM
Ngày đăng:
Người đăng:
Hat Kai
Ngày đăng:
Người đăng:
volkwagen.saigon
Ngày đăng: