Bác Uncle C. hiểu biết nhiều phếtBổ sung, Nike trên đất Mỹ vẫn thuê hẳn những factory (fac này không thuộc tài sản cố định gì của Nike) tòan công nhân gốc Á ngòai Mỹ hay ngay tại Mỹ, sau cùng chỉ có bộ giấy tờ tiêu chuẩn của Nike đóng mộc cho các lô hàng gia công kia, hang up ở outlet là thành giá bán và quy chuẩn Nike tòan cầu. để may 1 áo hay quần nó có vài chi tiết thôi, xe thì cả trăm chi tiết. trăm chi tiết chẳng lẽ làm trong mỗi 1 fac.
Hic, nhìn nội thất là ngợp quá. Rất khó để cảm tình khi ngồi trong nội thất như thế này. Dự là sẽ khó cạnh tranh với các đối thủ.
Volkswagen TQ sx xe chỉ bán cho thị trường TQ, ko xuất khẩu, đây là chính sách. Bác khỏi đoán mò lung tung phán thì dễ nên có dữ liệu đúng bác.Thực sự 2003-2004 sau khi đi dạo 1 vòng bãi xe passat sau khi ra lò ở Thâm Quyến, ngay lúc đó mình cũng đã nghĩ có khi xe Passat ở Âu là từ đây mà ra. Hi vọng là không phải vậy. bây giờ xe máy Honda sản xuất ở Việt Nam lại xuất đi các nước khác đấy thôi, có 1-2 mẫu còn suất ngược về Nhật bán...không lý gì Passat China hiền thế, làm ăn gói gọn trong China market mà cả hơn chục năm nay!
BÁc cho em xin cái vy thùy linh (link) ạ. Công nhận VW nói chung là một brand rất phổ thông của đức, nhưng em xem khá nhiều review trên youtube của bọn Mẽo (cai nay len youtube tim ra ngay thoi), thì lúc nào nó cũng đánh giá nói chung fit and finish, chất liệu trong nội thất, cách âm, khung gầm máy móc đều khá ổn, chưa nói là nhỉnh hơn so với dòng phổ thông của Nhật/HÀn (hàn dạo này lên nhanh cũng một phần nhờ hốt mấy anh thiết kê của đức về). VẤn đề của VW ở Mẽo (va ở VN cũng có vẻ giong) là i) giá nhỉnh hơn so với các dòng phổ thông khác, ii) option thì lạy Hàn chục lạy, iii) một số dòng bị chê khoang hành lý khá nho (dân Mẽo thì khoái xe to, V6 V8, khoang hành lý chứa nguyên cái nhà; tuyệt nhiên chưa thấy thằng nào chê các dòng xe VW hiện nay là xe tồi cả .Passat là loại phổ thông bình dân của Đức thôi. Ở bên Đức Mazda 6 được đánh giá nhỉnh hơn cả Passat các bác nhé
PS: Chiếc Passat đời mới này (codename B8) giành giải xe Châu Âu của năm 2015. Vi thùy linh đây ạ: http://www.autoevolution.com/news/2015-volkswagen-passat-is-europe-s-new-car-of-the-year-92800.html
Có bác nào giải thích cho mình biết tại sao ở Đức xe này phổ thông như ở VN chạy toàn spark với morning, ở TQ thì chạy taxi mà sao về VN toàn giá trên trời là sao?.
VW Vietnam đưa ra mục tiêu định vị như vậy cũng hợp lý. Nhưng có nhiều cách định vị. Chiến thuật dùng giá cao để định vị thì rõ ràng là ko phù hợp hiện trạng thị trường VN. Cần tìm phương án khác để xây dựng và định vị thương hiệu, nếu ko nó có thể làm cho chiến lược KD hoàn toàn phá sản.