Tập Lái
28/12/09
29
15
3
Các bác chém dữ quá. s90 mới ra lò tháng 9/2016 làm gì đã có số liệu bán hàng.

Dòng xc90 ra mắt hồi giữa năm 2015, giờ đang xếp thứ 2 trong phân khúc medium SUV ở cả Châu Âu và Hoa Kỳ đầy đủ anh tài, theo doanh số 6 tháng đầu năm 2016. Các bác chịu khó gúc data trên nét....
 
Hạng D
28/10/12
1.513
1.437
113
Tàu chưa đủ trình đụng vô xe hơi hả? Máy bay chiến đấu nó còn chế tạo được với chất lượng thấp hơn.

Tàu thì cái gì lời nó làm chứ làm gì biết phân biết thận.

Chắc nó nghĩ thị trường Mỹ, Châu Âu giống thị trường nội địa của nó.
Không hiểu hết ý bác lắm, nhưng có vẻ bác so sánh hơi thiển cận. Máy bay chiến đấu và ô tô là 2 lĩnh vực khác nhau . Nói chi đâu xa, thằng Nga công nghệ máy bay nó tiên tiến hơn tàu khựa, có thể ngang cơ Mỹ, nhưng có ô tô nào của nó ra hồn đâu, ô tô chạy thì dễ, an toàn mới là khó. Volvo là thương hiệu cao cấp, ô tô tàu bình dân chất lượng còn không xong, tàu nó chỉ điều hành kinh doanh thôi, nó mà đụng vào công nghệ Volvo là nó lỗ chứ ở đó mà lời gì, nên để nguyên công nghệ mới bán được đó.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Không hiểu hết ý bác lắm, nhưng có vẻ bác so sánh hơi thiển cận. Máy bay chiến đấu và ô tô là 2 lĩnh vực khác nhau . Nói chi đâu xa, thằng Nga công nghệ máy bay nó tiên tiến hơn tàu khựa, có thể ngang cơ Mỹ, nhưng có ô tô nào của nó ra hồn đâu, ô tô chạy thì dễ, an toàn mới là khó. Volvo là thương hiệu cao cấp, ô tô tàu bình dân chất lượng còn không xong, tàu nó chỉ điều hành kinh doanh thôi, nó mà đụng vào công nghệ Volvo là nó lỗ chứ ở đó mà lời gì, nên để nguyên công nghệ mới bán được đó.

Không hiểu hết ý mà dám mắng người là thiển cận há há. Bác có suy nghĩ thật là hay.

Máy bay và xe là hoàn toàn có thể so sánh với nhau bác ạ. Bác đã nghe công nghệ drive-by-wire, ra đa mảng pha dựng bản đồ 3D chưa..từ máy bay mà ra đấy bác. Dễ biết nhất là cảm biến cảnh báo va chạm cũng từ công nghệ máy bay mà ra.

Volvo hay thì nó đã chẳng bị Trung Quốc mua lại.

Cuối cùng, doanh số nói lên tất cả, bác dẫn nguồn doanh số Volvo ở Mỹ & Việt Nam giùm em cái. Ở Mỹ, nếu không mua Merc, Audi, BMW thì người ta mua Tesla, được tiếng bảo vệ môi trường.
 
Hạng C
11/2/08
576
715
93
Cuối cùng, doanh số nói lên tất cả, bác dẫn nguồn doanh số Volvo ở Mỹ & Việt Nam giùm em cái. Ở Mỹ, nếu không mua Merc, Audi, BMW thì người ta mua Tesla, được tiếng bảo vệ môi trường.

Em gửi anh coi chơi cho biết
http://www.goodcarbadcar.net/2016/07/usa-suv-crossover-sales-by-model-june-2016-ytd.html
XC90 ra mắt 1 năm nên anh lấy số liệu doanh số này sẽ chính xác hơn. Và so thì phải so với xe cùng phân khúc. Ví dụ X5 và Q7. Doanh số Volvo XC90 June YTD 2016 đã vượt Q7 và chắc hết năm vượt X5 vì X5 tăng trưởng âm còn XC90 tăng ít thôi (có 917% à:))
Ở Mỹ nếu không mua Merc Audi vì người ta đã mua Volvo anh nhé :3danbanh:
 
Hạng D
28/10/12
1.513
1.437
113
Không hiểu hết ý mà dám mắng người là thiển cận há há. Bác có suy nghĩ thật là hay.

Máy bay và xe là hoàn toàn có thể so sánh với nhau bác ạ. Bác đã nghe công nghệ drive-by-wire, ra đa mảng pha dựng bản đồ 3D chưa..từ máy bay mà ra đấy bác. Dễ biết nhất là cảm biến cảnh báo va chạm cũng từ công nghệ máy bay mà ra.

Volvo hay thì nó đã chẳng bị Trung Quốc mua lại.

Cuối cùng, doanh số nói lên tất cả, bác dẫn nguồn doanh số Volvo ở Mỹ & Việt Nam giùm em cái. Ở Mỹ, nếu không mua Merc, Audi, BMW thì người ta mua Tesla, được tiếng bảo vệ môi trường.
Ủa? Em đang chỉ nói chuyện bác mang máy bay chiến đấu vào để nói ô tô là thiển cận mà, còn mấy câu khác lời văn bác cộc lộc nên không bàn tới thôi. Hay là bác dựa vào câu "không hiểu hết ý" của em để đánh trống lảng? Hay là ý bác là chưa mang máy bay vào so với ô tô?
Tiếp tục chuyện bác mang máy bay vào để nói ô tô là rõ bậy bạ rồi. Tuy cùng quốc gia nhưng ô tô và máy bay thường là của 2 hãng riêng biệt, chả có chuyện ông chủ của hãng máy bay hãng này chia sẻ công nghệ cho ông chủ ô tô hãng kia hết, gộp chung mà nói là quá tào lao, vậy mà ko chịu thiển cận mới chết
Vậy hỏi bác tại sao thằng Nga nó làm máy bay quân sự ngon vậy nhưng ô tô nó chả ai thèm, thậm chí cả máy bay dân dụng cũng ế chệ? Còn thằng Hàn không cần làm máy bay nhưng nước nào cũng mua ô tô của nó? Ô tô TQ dân Việt còn chê, huống hồ gì Mỹ, Âu, còn tại sao thì con nít nó cũng biết rồi.
Thiếu gì hãng nổi tiếng phải bán mình, do chính sách kinh doanh không phù hợp, không đủ chi phí nghiên cứu công nghệ mới, ... Như bác nói thì Volvo bán cho TQ có nghĩa là công nghệ nó cùi? Vậy em liệt kê thêm mấy hãng "cùi cùi" nhé Land Rover, Porche, Lamborghini, MG, ...
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Em gửi anh coi chơi cho biết
http://www.goodcarbadcar.net/2016/07/usa-suv-crossover-sales-by-model-june-2016-ytd.html
XC90 ra mắt 1 năm nên anh lấy số liệu doanh số này sẽ chính xác hơn. Và so thì phải so với xe cùng phân khúc. Ví dụ X5 và Q7. Doanh số Volvo XC90 June YTD 2016 đã vượt Q7 và chắc hết năm vượt X5 vì X5 tăng trưởng âm còn XC90 tăng ít thôi (có 917% à:))
Ở Mỹ nếu không mua Merc Audi vì người ta đã mua Volvo anh nhé :3danbanh:

Đang bàn doanh số (nhắc lại doanh số chứ không phải kỹ thuật nên đám máy bay có nên đem ra làm ví dụ so với xe hơi im lặng giùm) large size luxury sedan, đem SUV (Top 100 Best-Selling SUVs In America - Every SUV Ranked) vô hay thật.
Em không chắc S90 sẽ so sánh với Merc E hay Merc S nhưng chắc chắn là không liên quan với SUV rồi.

Thông tin thì sẵn đó, nhưng đọc hiểu như thế nào khác nhau thật.

P.S. theo list "Top 100 Best-Selling SUVs In America - Every SUV Ranked", Volvo XC90 (không liên quan gì đến chủ đề này) xếp hạng #54 về doanh số. Từ Volvo XC90 trở lên bác xem giùm em có bao nhiêu chiếc SUV được xem như ngang tầm với nó.


[xtable=border:1|cellpadding:1|cellspacing:0]
{thead}
{tr}
{th}Rank{/th}
{th}SUV/Crossover{/th}
{th}June
2016 YTD{/th}
{th}June
2015 YTD{/th}
{th}%
Change{/th}
{th}June
2016{/th}
{th}June
2015{/th}
{th}% Change{/th}
{/tr}
{/thead}
{tbody}
{tr}
{td}#1{/td}
{td}Toyota RAV4{/td}
{td}165,900{/td}
{td}143,575{/td}
{td}15.5%{/td}
{td}27,365{/td}
{td}24,843{/td}
{td}10.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#2{/td}
{td}Honda CR-V{/td}
{td}159,075{/td}
{td}163,018{/td}
{td}-2.4%{/td}
{td}29,615{/td}
{td}28,349{/td}
{td}4.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#3{/td}
{td}Ford Escape{/td}
{td}155,378{/td}
{td}146,416{/td}
{td}6.1%{/td}
{td}29,003{/td}
{td}24,126{/td}
{td}20.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#4{/td}
{td}Nissan Rogue{/td}
{td}148,883{/td}
{td}135,397{/td}
{td}10.0%{/td}
{td}29,246{/td}
{td}23,243{/td}
{td}25.8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#5{/td}
{td}Ford Explorer{/td}
{td}129,107{/td}
{td}122,404{/td}
{td}5.5%{/td}
{td}20,356{/td}
{td}22,549{/td}
{td}-9.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#5.1{/td}
{td}Ford Explorer *{/td}
{td}112,337{/td}
{td}109,504{/td}
{td}2.6%{/td}
{td}17,356{/td}
{td}20,377{/td}
{td}-14.8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#5.2{/td}
{td}Ford Explorer Police Interceptor *{/td}
{td}16,770{/td}
{td}12,900{/td}
{td}30.0%{/td}
{td}3,000{/td}
{td}2,172{/td}
{td}38.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#6{/td}
{td}Chevrolet Equinox{/td}
{td}121,320{/td}
{td}145,685{/td}
{td}-16.7%{/td}
{td}19,582{/td}
{td}21,760{/td}
{td}-10.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#7{/td}
{td}Jeep Cherokee{/td}
{td}102,652{/td}
{td}105,426{/td}
{td}-2.6%{/td}
{td}16,243{/td}
{td}18,472{/td}
{td}-12.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#8{/td}
{td}Jeep Grand Cherokee{/td}
{td}100,737{/td}
{td}93,080{/td}
{td}8.2%{/td}
{td}16,810{/td}
{td}15,464{/td}
{td}8.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#9{/td}
{td}Jeep Wrangler{/td}
{td}100,355{/td}
{td}102,450{/td}
{td}-2.0%{/td}
{td}20,060{/td}
{td}19,159{/td}
{td}4.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#10{/td}
{td}Toyota Highlander{/td}
{td}81,929{/td}
{td}78,388{/td}
{td}4.5%{/td}
{td}13,436{/td}
{td}13,831{/td}
{td}-2.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#11{/td}
{td}Subaru Forester{/td}
{td}80,255{/td}
{td}80,828{/td}
{td}-0.7%{/td}
{td}12,029{/td}
{td}14,058{/td}
{td}-14.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#12{/td}
{td}Subaru Outback{/td}
{td}77,386{/td}
{td}71,317{/td}
{td}8.5%{/td}
{td}13,417{/td}
{td}10,912{/td}
{td}23.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#13{/td}
{td}Ford Edge{/td}
{td}71,038{/td}
{td}63,595{/td}
{td}11.7%{/td}
{td}11,177{/td}
{td}12,587{/td}
{td}-11.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#14{/td}
{td}Jeep Patriot{/td}
{td}64,117{/td}
{td}59,635{/td}
{td}7.5%{/td}
{td}12,050{/td}
{td}9,691{/td}
{td}24.3%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#15{/td}
{td}Honda Pilot{/td}
{td}62,174{/td}
{td}68,956{/td}
{td}-9.8%{/td}
{td}10,830{/td}
{td}9,093{/td}
{td}19.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#16{/td}
{td}Kia Sorento{/td}
{td}59,078{/td}
{td}56,421{/td}
{td}4.7%{/td}
{td}12,118{/td}
{td}8,967{/td}
{td}35.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#17{/td}
{td}Hyundai Santa Fe{/td}
{td}57,444{/td}
{td}54,738{/td}
{td}4.9%{/td}
{td}18,345{/td}
{td}10,446{/td}
{td}75.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#18{/td}
{td}Chevrolet Traverse{/td}
{td}54,632{/td}
{td}61,430{/td}
{td}-11.1%{/td}
{td}8,297{/td}
{td}8,721{/td}
{td}-4.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#19{/td}
{td}Toyota 4Runner{/td}
{td}54,468{/td}
{td}46,202{/td}
{td}17.9%{/td}
{td}8,410{/td}
{td}8,208{/td}
{td}2.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#20{/td}
{td}Jeep Renegade{/td}
{td}52,237{/td}
{td}14,431{/td}
{td}262%{/td}
{td}9,688{/td}
{td}4,858{/td}
{td}99.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#21{/td}
{td}Mazda CX-5{/td}
{td}51,611{/td}
{td}53,343{/td}
{td}-3.2%{/td}
{td}9,227{/td}
{td}9,373{/td}
{td}-1.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#22{/td}
{td}Lexus RX{/td}
{td}49,412{/td}
{td}44,279{/td}
{td}11.6%{/td}
{td}8,045{/td}
{td}7,233{/td}
{td}11.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#23{/td}
{td}Jeep Compass{/td}
{td}48,033{/td}
{td}26,667{/td}
{td}80.1%{/td}
{td}8,840{/td}
{td}3,885{/td}
{td}128%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#24{/td}
{td}Dodge Journey{/td}
{td}47,208{/td}
{td}51,283{/td}
{td}-7.9%{/td}
{td}9,785{/td}
{td}9,827{/td}
{td}-0.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#25{/td}
{td}GMC Terrain{/td}
{td}46,877{/td}
{td}54,410{/td}
{td}-13.8%{/td}
{td}8,062{/td}
{td}8,211{/td}
{td}-1.8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#26{/td}
{td}Subaru Crosstrek{/td}
{td}43,282{/td}
{td}41,950{/td}
{td}3.2%{/td}
{td}7,658{/td}
{td}7,057{/td}
{td}8.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#27{/td}
{td}Chevrolet Tahoe{/td}
{td}43,221{/td}
{td}42,091{/td}
{td}2.7%{/td}
{td}7,891{/td}
{td}6,192{/td}
{td}27.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#28{/td}
{td}Hyundai Tucson{/td}
{td}42,664{/td}
{td}22,634{/td}
{td}88.5%{/td}
{td}7,193{/td}
{td}3,606{/td}
{td}99.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#29{/td}
{td}Kia Sportage{/td}
{td}42,229{/td}
{td}23,955{/td}
{td}76.3%{/td}
{td}8,549{/td}
{td}3,550{/td}
{td}141%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#30{/td}
{td}Nissan Pathfinder{/td}
{td}39,759{/td}
{td}41,938{/td}
{td}-5.2%{/td}
{td}5,737{/td}
{td}7,168{/td}
{td}-20.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#31{/td}
{td}Nissan Murano{/td}
{td}39,493{/td}
{td}28,475{/td}
{td}38.7%{/td}
{td}5,665{/td}
{td}5,314{/td}
{td}6.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#32{/td}
{td}Dodge Durango{/td}
{td}38,701{/td}
{td}30,794{/td}
{td}25.7%{/td}
{td}6,497{/td}
{td}4,693{/td}
{td}38.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#33{/td}
{td}GMC Acadia{/td}
{td}38,182{/td}
{td}49,055{/td}
{td}-22.2%{/td}
{td}6,200{/td}
{td}9,421{/td}
{td}-34.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#34{/td}
{td}Honda HR-V{/td}
{td}36,443{/td}
{td}14,141{/td}
{td}158%{/td}
{td}6,567{/td}
{td}7,760{/td}
{td}-15.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#35{/td}
{td}Buick Encore{/td}
{td}36,421{/td}
{td}30,549{/td}
{td}19.2%{/td}
{td}6,091{/td}
{td}5,526{/td}
{td}10.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#36{/td}
{td}Chevrolet Trax{/td}
{td}29,135{/td}
{td}24,815{/td}
{td}17.4%{/td}
{td}5,796{/td}
{td}5,971{/td}
{td}-2.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#37{/td}
{td}Ford Expedition{/td}
{td}27,758{/td}
{td}20,863{/td}
{td}33.0%{/td}
{td}7,507{/td}
{td}4,032{/td}
{td}86.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#38{/td}
{td}Acura RDX{/td}
{td}26,276{/td}
{td}25,713{/td}
{td}2.2%{/td}
{td}3,593{/td}
{td}5,056{/td}
{td}-28.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#39{/td}
{td}Mercedes-Benz GLE-Class & M-Class{/td}
{td}25,186{/td}
{td}22,960{/td}
{td}9.7%{/td}
{td}4,515{/td}
{td}3,541{/td}
{td}27.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#40{/td}
{td}Acura MDX{/td}
{td}24,615{/td}
{td}29,420{/td}
{td}-16.3%{/td}
{td}3,718{/td}
{td}4,592{/td}
{td}-19.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#41{/td}
{td}Buick Enclave{/td}
{td}24,254{/td}
{td}28,070{/td}
{td}-13.6%{/td}
{td}3,597{/td}
{td}5,186{/td}
{td}-30.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#42{/td}
{td}Mercedes-Benz GLC-Class & GLK-Class{/td}
{td}23,391{/td}
{td}13,835{/td}
{td}69.1%{/td}
{td}3,771{/td}
{td}2,549{/td}
{td}47.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#43{/td}
{td}Lexus NX{/td}
{td}23,290{/td}
{td}20,049{/td}
{td}16.2%{/td}
{td}4,069{/td}
{td}3,503{/td}
{td}16.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#44{/td}
{td}Chevrolet Suburban{/td}
{td}22,915{/td}
{td}23,386{/td}
{td}-2.0%{/td}
{td}3,970{/td}
{td}2,996{/td}
{td}32.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#45{/td}
{td}BMW X5{/td}
{td}22,204{/td}
{td}29,151{/td}
{td}-23.8%{/td}
{td}4,018{/td}
{td}7,508{/td}
{td}-46.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#46{/td}
{td}Audi Q5{/td}
{td}21,986{/td}
{td}21,666{/td}
{td}1.5%{/td}
{td}4,419{/td}
{td}4,270{/td}
{td}3.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#47{/td}
{td}Infiniti QX60{/td}
{td}20,972{/td}
{td}17,778{/td}
{td}18.0%{/td}
{td}4,380{/td}
{td}3,003{/td}
{td}45.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#48{/td}
{td}Volkswagen Tiguan{/td}
{td}20,556{/td}
{td}13,677{/td}
{td}50.3%{/td}
{td}3,066{/td}
{td}2,604{/td}
{td}17.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#49{/td}
{td}GMC Yukon{/td}
{td}20,028{/td}
{td}18,004{/td}
{td}11.2%{/td}
{td}3,972{/td}
{td}3,285{/td}
{td}20.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#50{/td}
{td}BMW X3{/td}
{td}19,828{/td}
{td}13,283{/td}
{td}49.3%{/td}
{td}3,900{/td}
{td}2,301{/td}
{td}69.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#51{/td}
{td}Cadillac SRX{/td}
{td}19,074{/td}
{td}30,207{/td}
{td}-36.9%{/td}
{td}1,482{/td}
{td}5,746{/td}
{td}-74.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#52{/td}
{td}Cadillac Escalade{/td}
{td}17,017{/td}
{td}16,309{/td}
{td}4.3%{/td}
{td}2,960{/td}
{td}2,514{/td}
{td}17.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#52.1{/td}
{td}Cadillac Escalade *{/td}
{td}10,464{/td}
{td}9,910{/td}
{td}5.6%{/td}
{td}1,779{/td}
{td}1,522{/td}
{td}16.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#52.2{/td}
{td}Cadillac Escalade ESV *{/td}
{td}6,553{/td}
{td}6,401{/td}
{td}2.4%{/td}
{td}1,181{/td}
{td}992{/td}
{td}19.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#53{/td}
{td}Mitsubishi Outlander Sport{/td}
{td}16,831{/td}
{td}17,893{/td}
{td}-5.9%{/td}
{td}3,459{/td}
{td}3,948{/td}
{td}-12.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}#54{/td}
{td}Volvo XC90{/td}
{td}15,919{/td}
{td}1,565{/td}
{td}917%{/td}
{td}2,596{/td}
{td}457{/td}
{td}468%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Nguồn trích dẫn của bạn không phù hợp và sai đối tượng.

Chiếc xe volvo mà bạn đề cập tới ở usnews là s80 đời 2016. Chiếc xe của chủ thớt là volvo s90 đời 2017, vừa ra mắt trong năm nay.

Về số liệu bán hàng thì bạn trích dẫn từ tháng 7/2015, khi chiếc xe này còn chưa... ra đời. Hơn nữa, số liệu cho những chiếc xe sedan bán chạy nhất của Mỹ đương nhiên không có chỗ cho những chiếc xe đắt tiền như BMW s5, Audi A6, hay Mer E, đó là chỗ của những Accord, Civic, hay Camry.

Vài dòng góp ý!

Dạ em biết nhưng chưa có số liệu năm thì mình có thể dùng historical data để tham khảo đúng không bác. Bác nghĩ xem Volvo ra S90 có cải thiện vị trí về doanh số so với S80 năm 2015 không ạ. Nếu có thì nhảy mấy bậc.
Nếu Volvo S90 nằm trong danh sách Luxury Large Car thì em không thấy nó đâu.

http://www.autobytel.com/top-10-cars/new-cars/luxury-cars/
http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/rankings/Luxury-Large-Cars/

Bác nào có cái dữ liệu doanh số bán ở Mỹ của S90 cho em xem mở rộng tầm mắt cái.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Ủa? Em đang chỉ nói chuyện bác mang máy bay chiến đấu vào để nói ô tô là thiển cận mà, còn mấy câu khác lời văn bác cộc lộc nên không bàn tới thôi. Hay là bác dựa vào câu "không hiểu hết ý" của em để đánh trống lảng? Hay là ý bác là chưa mang máy bay vào so với ô tô?
Tiếp tục chuyện bác mang máy bay vào để nói ô tô là rõ bậy bạ rồi. Tuy cùng quốc gia nhưng ô tô và máy bay thường là của 2 hãng riêng biệt, chả có chuyện ông chủ của hãng máy bay hãng này chia sẻ công nghệ cho ông chủ ô tô hãng kia hết, gộp chung mà nói là quá tào lao, vậy mà ko chịu thiển cận mới chết
Vậy hỏi bác tại sao thằng Nga nó làm máy bay quân sự ngon vậy nhưng ô tô nó chả ai thèm, thậm chí cả máy bay dân dụng cũng ế chệ? Còn thằng Hàn không cần làm máy bay nhưng nước nào cũng mua ô tô của nó? Ô tô TQ dân Việt còn chê, huống hồ gì Mỹ, Âu, còn tại sao thì con nít nó cũng biết rồi.
Thiếu gì hãng nổi tiếng phải bán mình, do chính sách kinh doanh không phù hợp, không đủ chi phí nghiên cứu công nghệ mới, ... Như bác nói thì Volvo bán cho TQ có nghĩa là công nghệ nó cùi? Vậy em liệt kê thêm mấy hãng "cùi cùi" nhé Land Rover, Porche, Lamborghini, MG, ...

Bác và em đang bàn về trình độ kỹ thuật nói chung hay trình độ kỹ thuật xe hơi nói riêng ạ? Bác bảo Tàu nó chưa đủ trình đụng đến xe hơi là bác đang đề cập đến năng lực kỹ thuật nói chung của Tàu hay năng lực kỹ thuật về xe hơi của nó?

Về mặt kỹ thuật chế tạo xe hơi: bất cứ nước nào chế tạo được máy bay đều chế tạo được xe hơi ngon xịn, muốn xịn cở nào làm cở đó. Quan trọng là thương mại hóa có tốt không: giá, thương hiệu...

Nói đến đây bác mắng em thiển cận em xin nhận luôn.
 
Hạng C
11/2/08
576
715
93
Đang bàn doanh số (nhắc lại doanh số chứ không phải kỹ thuật nên đám máy bay có nên đem ra làm ví dụ so với xe hơi im lặng giùm) large size luxury sedan, đem SUV (Top 100 Best-Selling SUVs In America - Every SUV Ranked) vô hay thật.
Em không chắc S90 sẽ so sánh với Merc E hay Merc S nhưng chắc chắn là không liên quan với SUV rồi.

Thông tin thì sẵn đó, nhưng đọc hiểu như thế nào khác nhau thật.

P.S. theo list "Top 100 Best-Selling SUVs In America - Every SUV Ranked", Volvo XC90 (không liên quan gì đến chủ đề này) xếp hạng #54 về doanh số. Từ Volvo XC90 trở lên bác xem giùm em có bao nhiêu chiếc SUV được xem như ngang tầm với nó.

Anh cần nguồn về doanh số để quy ra giá trị thương hiệu thì em đem con XC90 ra so chứ S90 và V90 mới ra mắt làm gì có ai thống kê doanh số bán cho anh.
List xếp hạng về doanh số thì thượng vàng hạ cám, anh đem con Toy thần thánh RAV4 đầu bảng rồi bảo nó ngang tầm con X5 hạng #45 và con XC90 hạng #54 thì em cũng hạn hán lời với anh.
Thôi chúc anh vui, em zọt
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Anh cần nguồn về doanh số để quy ra giá trị thương hiệu thì em đem con XC90 ra so chứ S90 và V90 mới ra mắt làm gì có ai thống kê doanh số bán cho anh.
List xếp hạng về doanh số thì thượng vàng hạ cám, anh đem con Toy thần thánh RAV4 đầu bảng rồi bảo nó ngang tầm con X5 hạng #45 và con XC90 hạng #54 thì em cũng hạn hán lời với anh.
Thôi chúc anh vui, em zọt

Vọt về nhà học thêm tiếng anh đi em...