Mới đây nhất, Volvo cho biết họ “sẽ tiếp tục bán XC90 miễn là khách hàng có nhu cầu”.
Tháng 3/2021, Volvo là một trong những nhà sản xuất ô tô truyền thống đầu tiên lên kế hoạch chỉ bán xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Thế nhưng vài tháng trước, thương hiệu thuộc sở hữu của Geely đã sửa đổi mục tiêu quá lạc quan của mình khi cho biết ô tô ICE sẽ tiếp tục tồn tại trong thập kỷ này.
Phát biểu với tạp chí Auto Express của Anh, Volvo cho biết họ “sẽ tiếp tục nâng cấp và bán XC90 miễn là khách hàng có nhu cầu”. Mẫu SUV chạy xăng lớn nhất của thương hiệu này sẽ tròn 10 tuổi vào năm tới, sau lần nâng cấp vào năm 2019 và một bản cập nhật khác vừa ra mắt vào tháng 9 vừa qua. Mặc dù hiện đã có EX90 chạy hoàn toàn bằng điện nhưng Volvo sẽ bán cả 2 mẫu song song cho khách hàng lựa chọn.
XC90 thế hệ trước cũng có vòng đời dài bất thường là 14 năm. Nó được bán vào năm 2002 và phải ngừng sản xuất cho đến năm 2016 khi XC Classic ngừng hoạt động tại thị trường Trung Quốc. Có vẻ như người kế nhiệm của nó ít nhất sẽ có thời hạn sử dụng kéo dài tương đương với mẫu trước đó. Mặc dù đã có tuổi đời dài nhưng XC90 vẫn là sản phẩm bán chạy thứ 3 của công ty, sau XC60 và XC40 rẻ hơn và nhỏ hơn.
Theo người phát ngôn của Volvo được Auto Express trích dẫn, XC90 sẽ không lấn át doanh số của EX90 vì hai mẫu SUV này thu hút những khách hàng khác nhau. Điều đó có ý nghĩa về mặt giá cả khi XC90 rẻ nhất có giá khởi điểm là 58.695 USD trong khi EX90 đắt hơn gần 23.000 USD. Lựa chọn thứ 3 là mua XC90 plug-in hybrid với giá 73.195 USD nhưng nó chỉ cung cấp phạm vi chạy điện khoảng 50 Km. EX90 chỉ dùng điện được ước tính có thể đi được quãng đường lên tới 500 Km.
Còn quá sớm để nói liệu XC90 có tồn tại để chứng kiến thế hệ thứ 3 hay không. Bản facelift gần đây cho chúng ta biết mô hình hiện tại sẽ tồn tại thêm vài năm nữa. Volvo cho biết họ sẽ tiếp tục cập nhật mẫu xe sang trọng này, nhưng nó có thể mang ý nghĩa là một phiên bản nâng cấp thứ 3 thay vì một chiếc xe hoàn toàn mới.
Xem xét vào mục tiêu mới nhất của Volvo là xe plug-in hybrid và xe điện sẽ chiếm 90-100% tổng lượng giao hàng vào năm 2030, nên việc Volvo đầu tư lớn vào một chiếc SUV chạy xăng dường như khó xảy ra. Điều này đặc biệt đúng khi Volvo vẫn muốn Liên minh Châu Âu thực hiện kế hoạch cấm bán ô tô mới có động cơ đốt trong vào năm 2035.
Theo Motor1
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao trước thông tin này?