Hạng B1
7/1/12
65
6
8
Hà Nội
Các bác cho hỏi vòng tua động cơ khi mới khởi động thông thường là bao nhiêu trong điều kiện có/không có điều hòa. Xe của mình C250 BE mới chạy được 4500km, điều hòa để 24 auto không đạp ga luôn khoảng 900rpm. Như vậy là có cao không, đi trong phố không cần đạp ga xe cũng tự động lăn bánh nếu không có vật cản. Thanks
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
Khởi động xe khi máy nguội thì vòng tua máy khoảng 900 - 1000 v/phút (có hoặc không có mở máy lạnh), nên chờ khoảng 30 - 45 giây, khi vòng tua máy hạ xuống còn 600 v/phút thì mới cho xe chạy. Bình thường khi động cơ ở 600 v/phút, vào số D hoặc R xe có thể tự lăn bánh mà không cần phải nhấn chân ga.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/1/12
65
6
8
Hà Nội
Xe mình sau khi chờ một lúc thì nó hạ về tầm 800 chứ không phải 600 vậy là cao rồi đúng không.
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Vòng tua 600 có thấp quá không bạn.Mình thấy thường là 800.Xe để lâu khi nổ máy vòng tua > 1000 chưa bật điều hoà.
 
Hạng B2
17/12/11
482
19
28
44
Xe em cũng 800 chứ chưa bao giờ thấy xuống 600 cả.
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
Vòng tua ga-lăng-ti của GLK (có mở máy lạnh) là 600v/phút.
 
Hạng B2
17/12/11
482
19
28
44
Hôm nay em check lại, lúc mới đề máy nổ và để khoảng 1 phút thì vòng tua 800. Sau khi chạy một lát nhả hết ga hoặc dừng đèn đỏ với chế độ HOLD thì vòng tua khoảng 600.
 
Hạng B1
7/1/12
65
6
8
Hà Nội
Đã kiểm tra như bác HDC200 và có kết quả giống như bác đã report.
Tuy nhiên mình phát hiện trường hợp này có cụ nào am hiểu thì giải thích giúp : Khi nhả hết ga, dừng đèn đỏ với chế độ HOLD nếu để cần số vẫn ở D thì tốc độ vòng tua sẽ khoảng 600 - tuy nhiên nếu vẫn đang ở chế độ HOLD mà chuyển cần số về N thì vòng tua động cơ lại tăng lên khoảng 700.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
truong70 nói:
Đã kiểm tra như bác HDC200 và có kết quả giống như bác đã report.
Tuy nhiên mình phát hiện trường hợp này có cụ nào am hiểu thì giải thích giúp : Khi nhả hết ga, dừng đèn đỏ với chế độ HOLD nếu để cần số vẫn ở D thì tốc độ vòng tua sẽ khoảng 600 - tuy nhiên nếu vẫn đang ở chế độ HOLD mà chuyển cần số về N thì vòng tua động cơ lại tăng lên khoảng 700.
trả về N với P thì tua đều tăng so với R hoặc D bác ơi, xe nào cũng thế
Nguyên nhân là vì ... vì sao em quên rồi :D:D. Bác nào trả lời giúp :D.
 
Hạng B2
17/12/11
482
19
28
44
Vì khi vào D hay R là động cơ ăn tải rồi nên vòng tua bị ghì lại lại đó bác.