Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vòng tua máy xe số tự động

Hạng B2
18/11/11
196
18
18
Mình muốn hỏi các bác có chuyên môn trong trường hợp của mình như sau :
Mình sử dụng ESC số tự động . Hôm vừa rồi có chuyến đi xa gặp cái dốc tương đối đứng và gồ ghề , xe mình cũng chở hơii nặng , khi đó mình lên dốc có mớm ga nhưng vòng tua máy nó cứ lịm đi không qua được 1800v/p, mình phải gài 4x4 một lúc sau từ từ mới lên được, vậy mình muốn hỏi trường hợp như vậy có bình thường không và tại sao nhà sản xuất phải thiết kế hộp số tự động như vậy. Mong các bác có hiểu biết chuyên môn và kinh nghiệm tư vấn cho mình chút . cảm ơn các bác
 
Hạng B1
10/10/12
78
244
43
Bơm xăng sắp có vấn đề gây giảm áp lực bơm xăng nên gây ra triệu chứng trên.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
chiumon nói:
Mình muốn hỏi các bác có chuyên môn trong trường hợp của mình như sau :
Mình sử dụng ESC số tự động . Hôm vừa rồi có chuyến đi xa gặp cái dốc tương đối đứng và gồ ghề , xe mình cũng chở hơii nặng , khi đó mình lên dốc có mớm ga nhưng vòng tua máy nó cứ lịm đi không qua được 1800v/p, mình phải <span style=""color: #ff0000;"">gài 4x4</span> một lúc sau từ từ mới lên được, vậy mình muốn hỏi trường hợp như vậy có bình thường không và tại sao nhà sản xuất phải thiết kế hộp số tự động như vậy. Mong các bác có hiểu biết chuyên môn và kinh nghiệm tư vấn cho mình chút . cảm ơn các bác
Em chưa chạy ESC bao giờ. "Gài 4x4" là sao bác?
 
Hạng B2
23/9/12
221
15
18
40
Em thấy cũng bình thường mà bác... vì số AT thì vòng tua máy nó cũng chịu ảnh hưởng ngược lại của tốc độ chứ! Bác đi chậm thì tua máy ko lên cao được. Cài qua 4x4 thì tua máy cao hơn, vì nó phải kéo cả 2 cầu !
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
Nguyên nhân bác nói có vẻ xe muốn lịm do thiếu xăng cung cấp cho buồng đốt tại thời điểm đó!
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
mit.jacmo84 nói:
chiumon nói:
Mình muốn hỏi các bác có chuyên môn trong trường hợp của mình như sau :
Mình sử dụng ESC số tự động . Hôm vừa rồi có chuyến đi xa gặp cái dốc tương đối đứng và gồ ghề , xe mình cũng chở hơii nặng , khi đó mình lên dốc có mớm ga nhưng vòng tua máy nó cứ lịm đi không qua được 1800v/p, mình phải <span style=""color: #ff0000;"">gài 4x4</span> một lúc sau từ từ mới lên được, vậy mình muốn hỏi trường hợp như vậy có bình thường không và tại sao nhà sản xuất phải thiết kế hộp số tự động như vậy. Mong các bác có hiểu biết chuyên môn và kinh nghiệm tư vấn cho mình chút . cảm ơn các bác
Em chưa chạy ESC bao giờ. "Gài 4x4" là sao bác?
Theo hiểu biết của em tức xe bác chủ là loại dẫn động 4 bánh có tùy chọn dẫn động 2 bánh (chứ không phải dẫn động 4 bánh toàn thời gian) để tiết kiệm nhiên liệu. Dẫn động 2 bánh chỉ sử dụng khi xe chạy đường bằng phẳng, còn dẫn động 4 bánh để đi đường dốc, đường lầy, xấu.
 
Hạng B2
9/1/11
221
62
28
Nếu xe bác chủ chay đường trường khi muốn qua xe khác , bác đạp mạnh chân ga mà xe bi hụt hơi ( không tăng tốc) thì bơm xăng sắp chết ( nếu tháo bơm xăng ra thì thấy nó rất nóng )
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
HMG nói:
mit.jacmo84 nói:
chiumon nói:
Mình muốn hỏi các bác có chuyên môn trong trường hợp của mình như sau :
Mình sử dụng ESC số tự động . Hôm vừa rồi có chuyến đi xa gặp cái dốc tương đối đứng và gồ ghề , xe mình cũng chở hơii nặng , khi đó mình lên dốc có mớm ga nhưng vòng tua máy nó cứ lịm đi không qua được 1800v/p, mình phải <span style=""color: #ff0000;"">gài 4x4</span> một lúc sau từ từ mới lên được, vậy mình muốn hỏi trường hợp như vậy có bình thường không và tại sao nhà sản xuất phải thiết kế hộp số tự động như vậy. Mong các bác có hiểu biết chuyên môn và kinh nghiệm tư vấn cho mình chút . cảm ơn các bác
Em chưa chạy ESC bao giờ. "Gài 4x4" là sao bác?
Theo hiểu biết của em tức xe bác chủ là loại dẫn động 4 bánh có tùy chọn dẫn động 2 bánh (chứ không phải dẫn động 4 bánh toàn thời gian) để tiết kiệm nhiên liệu. Dẫn động 2 bánh chỉ sử dụng khi xe chạy đường bằng phẳng, còn dẫn động 4 bánh để đi đường dốc, đường lầy, xấu.
Cám ơn bác đã khai sáng.