Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vòng tua máy xe số tự động

Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Trở lại vấn đề của bác chủ, em nghĩ xe bác chẳng bị gì đâu. Tại bác mớm ga nhưng chưa đủ thôi.
Bác đang đi đường dốc nên cần phải đạp ga nhiều hơn. Nếu đường bằng mới lo.
 
Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
54
khi lên dốc và chở nặng bác chủ phải đưa cần số vào vị trí số 1 để đề pa bác ơi chứ để D thường khi đề pa chỉ chạy số 2 thôi, còn nếu bác đạp ga mà vòng tua lịm dần thì coi chừng là vấn đề khác liên qua tới xăng hoặc lửa của xe có vấn đề không lên ga được
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Step 1st nói:
Bơm xăng sắp có vấn đề gây giảm áp lực bơm xăng nên gây ra triệu chứng trên.
Bác không nói xe bác số km bao nhiêu; mình đoán giống bác này, dơ lọc gió, lọc xăng dơ, hay bơm xăng sắp hư.
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Em cũng nghĩ là do thiếu xăng , lúc bác vào dốc , bình xăng bị nghiêng làm bơm không đủ cột áp để bơm , do vậy máy sẽ bị yếu đi .
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
cafe_mine nói:
Step 1st nói:
Bơm xăng sắp có vấn đề gây giảm áp lực bơm xăng nên gây ra triệu chứng trên.
Bác không nói xe bác số km bao nhiêu; mình đoán giống bác này, dơ lọc gió, lọc xăng dơ, hay bơm xăng sắp hư.
Nếu bị vấn đề này thì chạy 4x4 cũng bị dính luôn chứ đúng không bác.
Bác chủ chuyển qua 4x4 thì OK.
 
Hạng B2
29/5/08
151
2
18
36
w.w.w.romalaw.com.vn
Trường hợp của bác chủ em nghĩ do còn ở số lớn (số 4 trong hộp số 4 cấp của xe) nên mới như vậy. Nếu Bác giảm chân ga lại một chút và đạp ga trở lại thì hộp số sẽ trả về số thấp, trường hợp này em vẫn hay gặp khi vượt xe khác. Còn một cách khác nữa là lúc gặp trường hợp như vậy thì bác nhấn cái nút bên dưới tay cầm cần số (phía ngón tay cái) lúc đó trên bảng taplo sẽ có chữ O/D màu vàng, sau khi vượt xong thì bấm nút đó trở lại thì sẽ tắt chữ O/D.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Khi xe gần như đứng yên thì nhấn OD chẳng có tác dụng gì hết các bác nhé! Nút này chỉ thực sự tác dụng khi các bác vận hành xe vận tốc cao, mức số ở loanh quanh số cuối và -1. Khi bấm OD thì hộp số sẽ luôn nằm mức tối đa là "cuối-1".
Trường hợp xe bác chủ vấn đề thiên về động cơ chứ không phải hộp số hay bộ gài cầu đâu. Hệ thống nhiên liệu đúng như các bác nói, là nghi vấn lớn nhất.