RE: VÒNG TUA MÁY
EM chỉ biết Nu hay có bệnh này, bản thân em đã gặp và nghe vài người than phiền. Máy E Tech và D Tech gì đó là hay bị, máy Lacetti theo em chắc cũng khó tránh khỏi, vì phải qua sử dụng 1 thời gian thì mới bị (hình như do cơ cấu chỉnh Soupape tự động không "hồi" áp lực kịp nên máy trống hơi, chạy không tải tua cao...!)Máy Spectra chưa nghe ai than phiền gì, có gì chắc bác Hoanglam cũng là người Complain đầu tiên mà...
...
Âm côn là cách nói của dân tài phía Bắc, chỉ việc không đạp côn (Ambraya theo cách nói người Nam..) mà chỉ dùng ga thay đổi tốc độ, đây là cách chạy "bài bản" của thời dùng nhiều xe XHCN có tính năng kém, tuy nhiên không phải là không hữu ích và đúng lý thuyết, tất nhiên ta chỉ nên áp dụng nó cho quãng đường xa, trống trải, đườnmg đèo.v.v....
Nếu đường đông thì việc phải dùng côn thường xuyên là khó tránh khỏi, nếu cứ khăng khăng "âm côn" thì làm hỏng hộp số hay gây tai nạn là cái chắc...[&:]
Việc về hay lên nhảy số cũng có thể dùng nhưng khuyên bác khi nhảy số (nhất là lúc về!) thì phải đợi khi xe giảm hẳn tốc độ tới mức thích hợp, tránh việc các bánh răng và bộ đồng tốc làm việc ở số vòng quay quá cao gây hư hỏng (mòn, nứt, vỡ...).VD ; bác đang chạy 60km ở số 3, biết trước phải dừng nên đạp côn về số 1 ngay rồi để xe trôi đi, lúc đó bộ bánh răng tuy không chịu lực nhưng phải quay với vận tốc khoảng 6000v/p, rất hại đó! bác hãy để xe trôi đi đến khi còn khỏang 15Km/h thì về số 1, chuẩn bị đi tiếp....!