Hỏi/Đáp Kỹ Thuật VÒNG TUA MÁY

VIP
11/4/04
79
0
0
Vietnam
RE: VÒNG TUA MÁY

:D:D:D LAC cũng bị "ga tây" như bác Auto nói, tuy nhiên khi nhả chân côn hơi nhẹ ra thì hết ngay, cũng không bị giật hay khựng xe gì cả. Theo thói quen cũ khi còn đi xe côn tay như Honda67 ngày xưa, mình cũng thường xuyên sử dụng chân côn. Mình cũng chú ý khi chuyển sang chế độ âm côn như bác Auto tư vấn, nhưng phát sinh một số vấn đề sau:
-Luôn luôn phải chú ý xem có vật thể lạ cắt ngang đường đột ngột hay không, chú ý gấp đôi khi sử dụng âm côn vì phải đạp 2 chân một lúc ---> Gây căng thẳng thường xuyên hơn so với chạy côn theo thói quen.
-Luôn chú ý tốc độ xe và số cho phù hợp, sợ tắt máy đột ngột thì nguy.
-Muốn tăng tốc đột ngột cũng khó, ngoài ra không cảm nhận được những cú vừa buông côn vừa ép ga cho xe tăng tốc.

Theo mình chạy xe theo thói quen vẫn tốt hơn, 4 bánh mà, căng thẳng quá cũng không được.
 
Tập Lái
6/7/04
22
0
0
RE: VÒNG TUA MÁY

Tui thì chạy xe không pao giờ đặt chân lên côn ngoại trừ các trường hợp như xe khựng khụng (chạy chậm mà để số 4 hoặc 5), cần tăng hay giảm số (trường hợp tăng hay giảm số cũng rất ít khi nào đạp sát côn lắm - chỉ vừa vặn để sang số không bị nặng thôi... fải đi xe wen à)

Còn chuyện lúc về số thì tui cũng thường đi tắt thí dụ như từ số 5 về thẳng số 3 hay từ số 4 về thẳng số 2 hay số 1 tuỳ theo tình huống
 
Bị Bấm 1 Lỗ
12/4/04
59
3
0
RE: VÒNG TUA MÁY

Ti đang xi con accord 92. Trước cũng c hiện tượng ngắt cn th vng tua tăng ln một ci o rồi giảm xuống bnh thượng. Thợ ni do bộ b ga của my lanh. Chỉnh lại thấy hết thật.
 
Hạng B2
17/6/04
345
0
16
48
Hà Nội
RE: VÒNG TUA MÁY

Trước tôi đi con accord 92 bảng số 8848 của ông anh cũng bị như vậy nhưng vào gara chỉnh lại được. còn daewoo thì hãng cũng không khắc phục được, chỉ có bán xe đổi hãng khác thôi.

To bác JULY :"rất ít khi nào đạp sát côn lắm - chỉ vừa vặn để sang số "
Theo em thì nếu đã đạp côn cần phải đạp sát ván để cắt hoàn toàn ly hợp, như vậy mới bền được.
Chỉ có chân ga thì không nên đạp sát ván thôi.
 
Tập Lái
6/7/04
22
0
0
RE: VÒNG TUA MÁY

To bác nm2an: trong thiết kế đều có tính toán đến dung sai (không biết dùng từ đúng không). Bác có thể kiểm tra bằng cách để ý rằng khi bác đạp côn vào số 1, nhả côn từ từ ra thì côn phải chạy ra 1 đoạn xe mới bắt đầu rụt rịt lăn bánh (hihi cái này là kinh nghiệm và thói wen thui - không công bố để mọi người áp dụng đâu)
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: VÒNG TUA MÁY

đồng ý với bác nm2an. về nguyên tắc luôn luôn phải đạp côn sát sàn, đạp nhanh, buông ra từ từ. không nên dùng côn để tăng tốc (đạp mớm cho hơi ăn côn cho tua máy tăng cao lại nhả ra để tăng tốc) vì làm thế sẽ rất mau mòn các đĩa li hợp.
 
Hạng B1
29/9/03
68
3
0
53
RE: VÒNG TUA MÁY

Xuống số không cần tuần tự 54321 với các xe đời mới, chỉ cần vào số thích hợp với tốc độ xe hiện tại thôi.
Đúng là nếu đạp phanh trước rồi mới đạp côn thì nhắc cả hai chân lên hơi khó. Nhưng như thế mới cần đi xe một cách điềm tĩnh, không phải xử lý giật cục. Nếu cần phanh nhẹ đã côn ngay thì không có lợi cho cả phanh lẫn côn.
Chưa kể một số "khó chịu" mà bạn Mo_to phải chịu thực ra là những điều nên theo: Luôn chú ý tốc độ xe và số cho phù hợp (để khỏi phải đệm côn), Không ép ga gia tốc (bằng cách đệm côn).
Nếu bạn Mo_to chạy theo kiểu đỡ căng thẳng thì cái côn xe của bạn lại bị "căng thẳng" đấy.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: VÒNG TUA MÁY

tiện đây cho tôi hỏi

có ai đi xe ô tô bị hư côn (không cắt) mà vẫn vô số được không? ngày xưa tui đi xe 67 bị đứt dây côn vẫn chạy được. chỉ cần lựa tốc độ thích hợp mà vô số thôi
 
Hạng C
24/3/04
591
907
93
56
Biên Hòa - Vietnam
RE: VÒNG TUA MÁY

Có chứ, bác chịu khó mớ cửa đẩy cho con chim xanh của bác chạy khoảng 5km/h rồi nhảy lên vô số 1 là OK :D:D