Chào các bác tiện cho em hỏi tí..tình hình e có một con kia mornng 2013 xe em tắt máy thì kim xăng và vòng tua xe k xuống phải bật chìa khoá thì mới xuống và khi dút chìa khoá ra thì phần đồng hồ thời gian và mọi thông số trên táp lô quầy lại như như lúc mới có điện vào xe ...có bác nào có cao kiến không ạ xin cảm ơn các bác
Bác có thể nói rõ hơn giúp em được ko ạ ? chẳng là xe em (Kia Carinival V6 2.5 đời 2008) cũng bị hiện tượng garanty trồi sụt lúc dừng/đậu xe (ko phải do đóng/ngắt lock lạnh), đồng thời kim nước cũng trồi sụt luôn (lên gần vạch HOT rồi giảm xuống một chút). Vậy là do cảm biến nhiệt, hay cảm biến lưu lượng gió, hay cả 2 hả bác.Chả có ai kêu kiểm tra và thay cái cục cảm biến nhiệt nhỉ ,nó quan trọng với bệnh của mấy bác lắm đấy
Bác nói thợ tháo cục cảm biến nhiệt nước ra ra có bị hư ,dơ và bị nghẹt không ,thường khi mình nổ máy hệ thống bù ga sẽ hoạt động galangti tầm khoảng 1300 vòng đến khi nhiệt độ nước đủ nhiệt tầm 80% nó sẽ mở rupbe nhiệt này ra ,vì có thể rupbe nhiệt bị dơ hư nên nó không chịu mở ,hoặc mở luôn mà không đóng lại nên hệ thông bù ga sẽ làm việc không chuẩn .Bác có thể nói rõ hơn giúp em được ko ạ ? chẳng là xe em (Kia Carinival V6 2.5 đời 2008) cũng bị hiện tượng garanty trồi sụt lúc dừng/đậu xe (ko phải do đóng/ngắt lock lạnh), đồng thời kim nước cũng trồi sụt luôn (lên gần vạch HOT rồi giảm xuống một chút). Vậy là do cảm biến nhiệt, hay cảm biến lưu lượng gió, hay cả 2 hả bác.
Lưu ý nên mua cục rupbe nhiệt chính hãng nha ,thay ở đâu cũng được