Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Hiểm quá các bác ạ. Em đọc lại thông tư 13/2009/TT-BGTVT Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ, thì:
Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư".
Như vậy trong thành phố Biên Hòa là khu vực đông dân cư, không cần biển báo các bác nhé.
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Hiểm quá các bác ạ. Em đọc lại thông tư 13/2009/TT-BGTVT Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ, thì:
Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư".
Như vậy trong thành phố Biên Hòa là khu vực đông dân cư, không cần biển báo các bác nhé.
Vấn đề ở đây là làm sao xác định đc ''khu vực nội thành phố, nội thị xã''? Tất cả các đường bộ dẫn về trung tâm nội thành phố, nội thị xã đều được xác định KDC bằng bb KDC. Còn kv nội thành phố, nội thị xã nó đã nằm trong bb KDC rồi.
Theo đội phó trạm 51 thì đoạn đường từ vòng xoay cổng 11 về đến ngã 4 Vũng Tàu là ngoài khu dân cư. Nhưng hướng từ Ngã 4 Vũng Tàu về vòng xoay cổng 11 lại là khu vực dân cư?????
Vấn đề: Vì sao trên cùng 1 đoạn đường mà 1 bên là ngoài KDC, một bên trong KDC?
 
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Em ở Đồng Nai, hôm qua có việc chạy đường VNG, không thấy bb tóc độ. Mị nó chả dám chạy cứ rà rà 60km/h bực mình
 
  • Like
Reactions: nt.08437
Hạng D
20/10/11
1.070
1.425
113
Ác chổ đó, cấm cái bảng hết dân cư vừa qua vòng xoay là đẹp.
 
Hạng B1
28/1/13
64
95
18
Hiểm quá các bác ạ. Em đọc lại thông tư 13/2009/TT-BGTVT Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ, thì:
Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư".
Như vậy trong thành phố Biên Hòa là khu vực đông dân cư, không cần biển báo các bác nhé.
Vấn đề là nếu không có biển KCD thì căn cứ vào cái gì để xác định khu vực nội thành phố, nội thị xả. E đã đọc cả Nghị định 42/2009/NĐ-CP về phân loại đô thị thì cũng không có quy định cụ thế đâu là nội thành, đâu là ngoại thành. Việc ông trạm phó trạm 51 nói đường từ vòng xoay cổng 11 về đến ngã 4 Vũng Tàu là ngoài khu dân cư, hướng từ Ngã 4 Vũng Tàu về vòng xoay cổng 11 lại là khu vực dân cư, như thế cũng chỉ là duy ý trí. 05km đầu của QL 51 thì bên phải bắt đầu là phường Long Bình Tân và xã An Hòa, còn bên phải là phường Long Bình Tân và phường Long Bình. Xét về tốc độ đô thị hóa thì rõ rành bên trái đô thị hóa hơn bên phải.
Do đó, không có biển KDC thì các bác chứ 80km/h mà chạy. Còn ông Trạm phó trạm 51 nói thế thì cứ hỏi quy định nào để xác định nội thành phố, nội thị.
 
  • Like
Reactions: baolamanhBRVT
Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Em thì thấy ngược lại: không có văn bản nào bắt buộc khu vực nội thành phố/nội thị xã phải xác định bằng biển báo. Vì thế, nếu không biết "nội" nó nằm ở đâu thì cứ tới thành phố, thị xã thì giảm tốc độ. Có thể quy định như trên làm khó dân, nhưng CSGT họ phạt cũng không sai.
Là người cầm lái, em cũng rất khó chịu nếu cứ vừa đi vừa nhìn hàng quán 2 bên đường xem đây là địa phương nào, có phải là thành phố thị xã gì không.
Nhưng ở đây chúng ta đang tranh luận để làm sao đi cho đúng quy định (quy định có hợp lý hay không là câu chuyện khác, không nên lan man). Trên tinh thần đó, em diễn giải là cả 2 hướng đều 50km/h.
 
Hạng C
28/7/14
569
769
93
Nếu bác raulgonzalez xác định là khu nào thuộc thành phố chạy 50km/h thì nhớ chạy đến ngã 3 Thái Lan luôn nha, vì đến đó mới hết đất thuộc tp. BH và khi về cũng như vậy. bác hiểu nhưng chưa hết, câu 'đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã" còn đoạn Ql 51 đi từ ngã 3 Vũng Tàu về cổng 11 không thuộc nội thành phố, nó là ngoại ô, nên muốn hạn chế tốc độ thì phải có BB.
 
Hạng B2
30/12/13
269
286
63
TP. HCM
Có bác nào gặp vụ XXX phán thấy nhà cửa đông dân thì là khu đông dân cư, còn nhà thưa thớt cây cối nhiều là ngoài khu dân cư.
 
Hạng B2
8/1/15
205
207
43
Nếu bác raulgonzalez xác định là khu nào thuộc thành phố chạy 50km/h thì nhớ chạy đến ngã 3 Thái Lan luôn nha, vì đến đó mới hết đất thuộc tp. BH và khi về cũng như vậy. bác hiểu nhưng chưa hết, câu 'đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã" còn đoạn Ql 51 đi từ ngã 3 Vũng Tàu về cổng 11 không thuộc nội thành phố, nó là ngoại ô, nên muốn hạn chế tốc độ thì phải có BB.

"khu vực nội thành phố, nội thị xã"
=> Em nghĩ có biển báo mà các bác. VD TP.HCM. thì co biển địa phận TP HCM, như vậy mình sẽ chạy 50km/h. Có 1 số đoạn sẽ cho phép 60 hoac 40 thì có biển giới hạn tốc độ.