Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Hình như đợt này chỉ có captiva ở Việt Nam mới bị thu hồi, 10.000 chiếc. Em cứ tính đơn giản là 800 triệu/ chiếc thì con số tiền mà mọi người bỏ ra cho GM đã là 8 ngàn tỉ. Em thấy rất là … bất mãn ở các vấn đề sau:

1/ Con số khủng hơn 10 ngàn xe từ 2006-2011 tức là từ lúc Captiva về Việt Nam đến nay. Tức là bất cứ chiếc Captiva nào cũng bị vấn đề này, xe của bác, xe của em, chúng ta chung cảnh ngộ. 10 ngàn xe cũng bằng 10% số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam 1 năm.

2/ Một vấn đề như phanh ABS mà sao đến 6 năm mà GM mới đưa ra? Phải chăng đây là chiêu PR của GM trong lúc thị trường đóng băng? Em bắt đầu cảm thấy không yên tâm nếu hàng ngày phải lên một chiếc xe không an toàn rồi. Một chuyện nữa là 6 năm qua, chiếc xe của GM không hề thay đổi về công nghệ, không được nghiên cứu cải tiến. Khổ cho bác nào mới mua được cái xe có công nghệ của thập kỉ trước.

3/ Niềm tin của người tiêu dùng như em và các bác lại một lần nữa tụt giảm. Em nghĩ rằng với việc đặt lợi nhuận lên trên hết, lợi dụng chính sách đầu tư, nhân công giá rẻ. Các nhà sản xuất thi nhau mang công nghệ cũ về thì những vấn đề mà GM gặp phải hôm nay là điều …. dễ hiểu. Em cũng đang tự hỏi là sau cái mác GM, lớp vỏ sơn bóng thì các dòng xe như cruze, Orlando có gì??

4/ Trên các forum cũng đăng nhiều bài về vấn đề ABS của captiva rồi mà hình như bên đó chỉ chăm lo bán hàng chứ không lo chăm sóc. Lẽ ra họ phải biết đặt khách hàng ở đâu chứ

Sau những điều đó, em tự hỏi ai sẽ … mua lại chiếc captiva cũ này của em, em thực sự muốn bán để mua xe nhập, hàn quốc cũng được.
Xin lỗi các bác, em hơi bức xúc, nếu có lời không phải các bác cứ chỉ bảo em
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/2/10
448
290
63
đời mà bác... giờ ai cũng chạy theo đồng tiền nên kéo chất lượng đi xuống :( thế thôi

em đơn cử, chiếc honda cub ngày xưa bền bỉ, giá tốt trong khi giờ mấy con Dream, Wave chạy vài năm là đã muốn vứt. Ô tô cũng thế, em cảm thấy khách hàng đang dần bị coi thường
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Thế rốt cuộc vụ này sao bác, treo đầu dê bán thịt chó à, hỏng rồi, mong anh GM VN xem lại cách phục vụ thượng đế của mình.
 
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
Từ lâu rồi em đã mất niềm tin vào xe liên doanh, sản xuất tại VN (trừ Hãng Mer). Vì vậy đành phải mua xe nhập dù phải chịu thuế nặng. Thôi bác bán em Cap đi mua xe nhập cho đầu óc nhẹ nhàng, chứ ngồi lái xe chở cả nhà, thậm chí đôi khi còn có ông bà nữa mà không biết nó có bị gì không thì thật khổ.
Mặc dù báo đài ra rả người Việt dùng hàng Việt nhưng cũng tùy thứ mà mua, đối với xe 4B mua xe nhập đóng nhiều thuế là đã đóng góp nhiều cho đất nước rồi,
 
Hạng D
20/1/07
1.950
1.891
113
Có 2 cách nhìn về một vấn đề, e xin nêu ra một cách nhìn khác
- Vụ lỗi và triệu hồi xe thì ngay cả ở Mỹ cũng có.
- Hãng đã nhận ra lỗi và triệu hồi thì đây là một việc làm tốt (dĩ nhiên nếu không có lỗi thì là tốt nhất)
- Sau khi triệu hồi và khắc phục lỗi thì xe trở thành bình thường
 
Hạng D
21/11/10
4.581
1.292
113
55
Em đã đọc nhiều ý kiến của các bác Oser liên quan đến vụ GM VN triệu hồi hơn 10,000 xe, em thấy nhiều bác có vẻ hơi cực đoan. Bác chủ thớt có lẽ đang giận gì vợ hai nên cũng có nhiều bức xúc. Một khi chán em CAP rồi thì đúng là bác nên ly dị em nó đi và cưới em khác, mình sống và cưỡi em nó phải làm sao cho mình cảm thấy thoải mái và ham muốn "cưỡi" em nó thì mới được.
Nhưng em dám cá với bác là khi bác cưới em khác thì sẽ gặp lỗi khác thôi. Trên đời này không có gì hoàn thiện cả, nói gì đến 1 cái xe 4B với hàng chục ngàn linh kiện khác nhau được lắp ráp thành.
Nói về vụ GM VN triệu hồi thì cá nhân em đánh giá đây là 1 hành động dũng cảm và hết sức đáng hoan nghênh. Thực tế thiết kế và sản xuất ở tất cả các hãng đều sẽ phát sinh lỗi (không thể hoàn hảo đâu các bác ơi), nhưng các hãng khác không công bố triệu hồi, mà chỉ khi khách hàng đến bảo hành, sửa chữa thì mới sửa chữa cho khách hàng. Do vậy, em đánh giá việc triệu hồi của GM VN là đáng hoan nghênh. Đó là em chưa nói đến việc triệu hồi xe ở các nước là chuyện rất bình thường.
Nhưng có thể điểm không tốt ở đây chính là cách tiếp cận, cách xử lý vấn đề này khi tiếp xúc với khách hàng của các đại lý được ủy quyền. Vấn đề ở đây có lẽ thuộc về 1 số ít đại lý ủy quyền, chứ không phải lỗi thuộc về chủ trương của GMVN.
Cá nhân em đang sử dụng em Cap đời 2008, cũng đã bị nhiều lần báo lỗi hệ thống ABS, nhưng sau khi thay cảm biến tốc độ thì lại chạy ngon lành, không có điểm gì chê em Cap cả. Tiền nào của nấy các bác ơi, với tầm tiền này Cap cũng là 1 lựa chọn tốt, còn bác nào có nhiều lúa thì cứ múc các xe nhập khẩu, cưới em Mec hoặc BMW, Audi thì chắc chắn lỗi sẽ ít hơn. Em nói lỗi ít hơn thôi chứ không có lỗi là không thể. Nhưng khi mua xe nhập khẩu, khi gặp lỗi, khi đó các bác sẽ thấy ưu thế của xe sản xuất trong nước là như thế nào.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/11/10
4.581
1.292
113
55
anti_intermilan nói:
đời mà bác... giờ ai cũng chạy theo đồng tiền nên kéo chất lượng đi xuống :( thế thôi

<span style=""color: #ff0000;"">em đơn cử, chiếc honda cub ngày xưa bền bỉ, giá tốt trong khi giờ mấy con Dream, Wave chạy vài năm là đã muốn vứt. Ô tô cũng thế, em cảm thấy khách hàng đang dần bị coi thường </span>

Ý kiến trên của bác, theo em thuộc về quan điểm sử dụng của mỗi khách hàng thôi.
Em nhớ cái thời Liên xô cũ ngày xưa, sản phẩm gì cũng phải bền, phải "nồi đồng cối đá". Nhưng theo em quan điểm đó bây giờ đã lỗi thời, các hãng sản xuất hiện nay không đi theo quan điểm "nồi đồng cối đá" nữa đâu. Vì nếu vậy thì xe họ sản xuất ra sẽ bán cho ai khi mà xe cũ không chịu hỏng. Đó là chưa nói đến chuyện chạy theo thời trang, theo kiểu dáng. Chỉ sau vài năm, kiểu dáng xe mình đang chạy thành xe cũ, khi đó mình lại muốn đổi xe mới.

Các bác thấy điển hình như điện thoại di động ấy, có bác nào từ khi sử dụng điện thoại di động đến giờ chỉ sử dụng 1 cái không? Chắc chắn các bác cũng thay đổi đến 5~6 đời máy rồi. Vấn đề ở đây là chính sách thuế và hạn chế xe 4B ở VN đã làm cho giá thành xe 4B ở VN quá cao, cao nhất trên thế giới. Chứ nếu như giá xe ở VN như ở Mỹ xem, khi ấy các bác Oser nhà ta cũng ly dị rồi cưới vợ 2 mới vài lần rồi. Khi đó thì ta đâu cần sản phẩm phải siêu bền đâu.
 
Hạng C
19/10/11
639
29
28
36
captiva_11 nói:
anti_intermilan nói:
đời mà bác... giờ ai cũng chạy theo đồng tiền nên kéo chất lượng đi xuống :( thế thôi

<span style=""color: #ff0000;"">em đơn cử, chiếc honda cub ngày xưa bền bỉ, giá tốt trong khi giờ mấy con Dream, Wave chạy vài năm là đã muốn vứt. Ô tô cũng thế, em cảm thấy khách hàng đang dần bị coi thường </span>

Ý kiến trên của bác, theo em thuộc về quan điểm sử dụng của mỗi khách hàng thôi.
Em nhớ cái thời Liên xô cũ ngày xưa, sản phẩm gì cũng phải bền, phải "nồi đồng cối đá". Nhưng theo em quan điểm đó bây giờ đã lỗi thời, các hãng sản xuất hiện nay không đi theo quan điểm "nồi đồng cối đá" nữa đâu. Vì nếu vậy thì xe họ sản xuất ra sẽ bán cho ai khi mà xe cũ không chịu hỏng. Đó là chưa nói đến chuyện chạy theo thời trang, theo kiểu dáng. Chỉ sau vài năm, kiểu dáng xe mình đang chạy thành xe cũ, khi đó mình lại muốn đổi xe mới.

Các bác thấy điển hình như điện thoại di động ấy, có bác nào từ khi sử dụng điện thoại di động đến giờ chỉ sử dụng 1 cái không? Chắc chắn các bác cũng thay đổi đến 5~6 đời máy rồi. Vấn đề ở đây là chính sách thuế và hạn chế xe 4B ở VN đã làm cho giá thành xe 4B ở VN quá cao, cao nhất trên thế giới. Chứ nếu như giá xe ở VN như ở Mỹ xem, khi ấy các bác Oser nhà ta cũng ly dị rồi cưới vợ 2 mới vài lần rồi. Khi đó thì ta đâu cần sản phẩm phải siêu bền đâu.
đồng ý với bác nè thời giờ tạo ra sản phẩm cái quan trọng nhất là thiết kế. Chứ giờ cứ sản xuất cub nồi đồng cối đá ai mà mua.
 
Hạng B2
9/9/06
200
3
18
Em thấy nó triệu hồi con hơn 1 số hãng chả bao giờ triệu hồi. Cap bị triệu hồi ở nước goài là ỏ VN bị triệu hồi, như thế các bác mừng hay ko mừng. Hay như Toy, cả thế giới triệu hồi trừ VN, thế mới yên tâm ??
 
Tập Lái
4/1/12
4
0
1
ducanet2000 nói:
Em thấy nó triệu hồi con hơn 1 số hãng chả bao giờ triệu hồi. Cap bị triệu hồi ở nước goài là ỏ VN bị triệu hồi, như thế các bác mừng hay ko mừng. Hay như Toy, cả thế giới triệu hồi trừ VN, thế mới yên tâm ??
à em thấy toyota cũng triệu hồi mấy bữa trước. nếuh thế thì GM quả là đáng khen, cái xe hư 6 năm rồi mới báo cho mà sửa. thấy có topic kêu ca về ABS của Cap lâu lắm rồi cơ mà