Cuối tháng 7, dân tình mua bán xe, các group về xe sôi nổi tranh luận về vụ việc chiếc Honda City cũ đời 2017 bị tua công-tơ-mét mà khách hàng đã mua tại Anycar. Chiếc xe có đồng hồ báo 66.000 km, sau khi kiểm tra chính hãng thực tế là 180.000 km. Vụ việc thu hút sự chú ý lớn. Đến nay, ANYCAR VIỆT NAM tiếp tục phản hồi vụ việc “Xe mua tại Anycar bị tua đồng hồ công tơ mét” được lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua, gửi đơn trình báo nhờ cơ quan chức năng vào cuộc.
Nguyên văn thông báo mới nhất của Anycar về vụ việc.
"ANYCAR VIỆT NAM phản hồi vụ việc “Xe mua tại Anycar bị tua đồng hồ công tơ mét” được lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua.
Kính thưa quý khách hàng và các cơ quan báo chí truyền thông, trong khoảng 2 tuần vừa qua (từ ngày 23/07/2023 đến hôm nay), trên mạng xã hội xuất hiện nick Facebook Tuan Tran (tự xưng là chủ xe Honda City BKS: 51G109.14 được mua tại Anycar Long Biên) đưa thông tin và hình ảnh về chiếc xe Honda City BKS: 51G109.14 bị Anycar tua ODO để bán và cố tình lừa đảo khách hàng.
Sau đó thông tin này được nhiều cá nhân và group xe nhanh chóng chia sẻ kèm theo những lời dẫn mang tính định hướng dư luận dù các cá nhân và các group này chưa nắm rõ sự việc hay xác minh 2 chiều với cả chủ xe và Anycar Việt Nam, gây ra 1 làn sóng bôi nhọ và vu khống doanh nghiệp, tấn công vào các nền tảng kinh doanh của doanh nghiệp (Fanpage Facebook và Google Business Location). Anycar Việt Nam phải tạm thời tắt mục bình luận trên Facbook Fanpage và tạm thời đóng cửa địa điểm Anycar Long Biên trên Google Business Location để hạn chế những cuộc tấn công này.
Ngay sau khi nắm được thông tin trên mạng xã hội, Anycar Việt Nam đã rà soát lại tất cả các quy trình ký gửi, car check, đưa xe lên hệ thống giao dịch và giấy tờ từ lúc nhân viên Anycar tư vấn để khách hàng Nguyễn Huy Túc lựa chọn cho đến lúc mua xe tại Anycar Việt Nam để có thể cung cấp thông tin cho quý khách hàng nói riêng và cộng đồng mạng xã hội nói chung hiểu rõ vấn đề. Nhưng chúng tôi càng đưa ra thêm thông tin để làm rõ thì càng bị tấn công và bôi nhọ. Anycar Việt Nam gần như không có cơ hội để chứng minh hay giải thích về sự việc này với quý khách hàng và cộng đồng mạng xã hội.
Đối với khách hàng Nguyễn Huy Túc, sau khi nắm bắt được sự việc đại diện Anycar Việt Nam đã gửi thư mời khách hàng Nguyễn Huy Túc đến làm việc trực tiếp tại văn phòng Anycar Long Biên để trao đổi, tìm hiểu sự việc cũng như lắng nghe mong muốn của khách hàng. Tại buổi làm việc, khách hàng Nguyễn Huy Túc đã không xác nhận nick Facebook Tuan Tran là của mình. Bên cạnh đó, khách hàng Nguyễn Huy Túc cũng chỉ đưa ra giấy kiểm tra xe mua bán tại Honda An Khánh ghi nhận ODO trên phiếu: 66.405km (hình 11) chứ không có bất cứ giấy tờ có giá trị pháp lý nào chứng minh xe đã chạy hơn 18 vạn km như các thông tin lan truyền trên mạng xã hội trong suốt thời gian qua.
Một lần nữa Anycar Việt Nam xin phép cung cấp các thông tin được lưu trữ trong quá trình làm việc với bên đối tác ký gửi, bên dịch vụ kiểm tra xe và với khách hàng Nguyễn Huy Túc để khẳng định:
Anycar Việt Nam không tua ODO xe để bán cho khách hàng. (hình 1,2,3,4)
Khách hàng Nguyễn Huy Túc đã được Tư Vấn Bán Hàng cung cấp đủ giấy tờ và thông tin xe trước khi mua. Giấy đăng kiểm có ghi rõ xe Kinh doanh vận tải và xe có lắp thiết bị giám sát hành trình được đăng công khai trên website:
https://anycar.vn và các trang thông tin rao bán xe mà Anycar đăng tải. Thời điểm này Anycar có 8 chiếc Honda City với các mức giá khác nhau để khách hàng lựa chọn nhưng khách hàng Nguyển Huy Túc đã quyết định lựa chọn đặt cọc chiếc xe Honda City BKS: 51G109.14. (hình 5,6)
Tại thời điểm sau khi đặt cọc mua xe, khách hàng Nguyễn Huy Túc đã nắm được tình trạng hiện tại của xe (biết xe kinh doanh dịch vụ, biết không có lịch sử bảo dưỡng hãng). Ông Túc đã xác nhận Anycar Việt Nam không tua ODO và vẫn quyết định mua xe này. (hình 7,8)
Về thông tin phải trả đủ tiền mua xe mới được mang xe đi kiểm tra tại hãng là quy định của bất kỳ showroom bán xe nào (về pháp lý, về rủi ro tai nạn và cả cam kết với chủ xe ký gửi), tuy nhiên Anycar Việt Nam vẫn cung cấp đầy đủ thông tin giấy đăng kiểm để khách hàng có thể kiểm tra tại các hãng bất kỳ.
Nhận thấy sự việc đã bị các cá nhân và các group trên mạng xã hội đẩy đi quá xa gây thiệt hại rất nghiêm trọng cho Thương Hiệu Anycar về kinh tế cũng như uy tín, đổng thời gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống CBCNV Công ty. Do vậy, Anycar Việt Nam quyết định nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ sự việc, đơn thư trình báo chúng tôi đã gửi đến các cơ quan chức năng sau đây:
5 cơ quan chức năng của Nhà nước có thẩm quyền:
Công An Quận Long Biên (hình 9,10)
Viện Kiểm Sát Quận Long Biên
Tòa Án Quận Long Biên
Phòng An Ninh Mạng và PC TP CNC CA TP. Hà Nội
Thanh tra Bộ Thông Tin và Truyền Thông
10 tòa soạn báo:
Báo VnExpress
Báo VietnamNet
Báo Dân Trí
Báo Thanh Niên
Báo Tuổi Trẻ
Báo Lao Động
Báo Người Lao Động
Báo Tiền Phong
Báo An Ninh Thủ Đô
Báo Pháp Luật
Thương hiệu Anycar được xây dựng lâu năm với các tiêu chí và quy trình kiểm định khắt khe trước khi đưa xe ra giao dịch. Thực hiện cam kết trong kinh doanh đối với đối tác và khách hàng: Anycar Việt Nam sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu làm sai cam kết đã ký với đối tác hoặc khách hàng.
Chúng tôi mong muốn các cá nhân, tổ chức trước khi đưa tin hay dẫn nguồn tin hãy xác minh sự việc cụ thể, đầy đủ để tránh làm ảnh hưởng cũng như gây thiệt hại đến quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp.
Kính mong các quý cơ quan chức năng và truyền thông báo chí vào cuộc để xác minh và làm rõ sự việc nhằm giúp Anycar nói riêng và tất cả các doanh nghiệp nói chung đang hoạt động kinh doanh thương mại điện tử có một môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng và cùng phát triển..
Anycar Việt Nam vẫn đang trao đổi, làm việc qua điện thoại, văn bản với khách hàng Nguyễn Huy Túc và nếu Ông Túc có nhu cầu muốn làm việc trực tiếp tại văn phòng Anycar, Chúng tôi luôn sẵn sàng đón tiếp để tránh tình trạng những thông tin được đưa lên mạng xã hội rồi trở thành những tin đồn không đúng sự thật.
Anycar Việt Nam dù rất muốn làm rõ sự việc sớm nhưng với sự tấn công ồ ạt đã gây cho Chúng tôi quá nhiều khó khăn, khó có thể lên tiếng kịp thời. Thông qua đây Anycar xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng, quý đối tác vì sự chậm trễ trong phản hồi cũng như sự bất tiện khi làm việc tại Anycar Việt Nam trong 2 tuần vừa qua.
Trân trọng cảm ơn!
ANYCAR VIÊT NAM"
Các bác thấy sao về vụ này?