Hạng D
18/3/08
1.643
1.664
113
Ủa vậy thằng anycar lúc nó thu mia xe, nó ko đem xe vô check hãng à !?

Mình thấy mấy saloon có uy tín thì ngừoi ta sẽ deal với ngừoi bán xe, là sẽ đem check hãng. Nếu ok không bị gì thì chi phí check bên saloon thu mua họ chịu. Còn nếu có vấn đề-không-như-cam-kết của người bán, thì chi phí check hãng là người bán phải chịu.

Hay anycar nó có quy trình cải tiến, để tiết kiệm chi phí này
 
  • Haha
Reactions: Anhhaiotosg
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Giải quyết khủng hoảng thông tin theo cách tệ nhất nhưng mấy Cty ở VN lại rất thích sử dụng. Theo tôi thì không nên dùng giải pháp trình báo cơ quan chức năng trong trường hợp này vì đúng là xe có tua đồng hồ nhiều thật. Khách hàng bức súc khi phát hiện bị tua ODO quá nhiều là điều dễ hiểu. Dù Anycar có vô tình bán xe bị tua ODO thì Anycar cũng vẫn sai trong trường hợp này. Giải pháp phải là xin lỗi khách hàng sau đó có thể chấp nhận thu lại xe đã bán hoặc cho khách đổi lại xe khác. Lỗ chiếc xe này nhưng sẽ chứng tỏ được trách nhiệm với khách hàng góp phần nâng cao uy tín doanh nghiệp.
Chính sách của họ không có điều khoản đó thì họ không giải quyết như bác nói được. Mỗi năm giao dịch vài trăm, thậm chí cả ngàn chiếc xe mà làm vậy thì khách hàng cũ bu vô có mà phá sản. Vấn đề ở đây đáng lẽ là 2 bên nên sớm liên lạc, thương lượng với nhau ngay từ đầu. Ai kêu lúc đầu ANC "cứng" quá làm gì. KH họ đã mất tiền, lại còn bị phũ nên họ đi phốt là chuyện bình thường ... Nếu vụ này ANC chỉ biết đi kiện người khác mà không chịu nhìn nhận lại bản thân mình thì sẽ còn bị phốt dài dài với cái kiểu làm ăn như này.
 
Hạng B2
8/2/22
453
682
93
Anycar không cam kết lịch sử hãng và km, cái này dù bên đó có tua odo thì cũng không trách họ được vì họ không cam kết. Nhưng kết quả cuối cùng thì bên chịu thiệt vẫn là Anycar vì xe họ bán ra sẽ luôn mang tiếng bị tua odo (chất lượng nhập xe đầu vào của ANC có vấn đề). Họ có thể thắng khách này nhưng thua về sau. Cách giải quyết này chưa phải là tối ưu cho anycar.
2997655-a21287f64e66e26a6c7ce45b493ecf10.webp
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Anycar không cam kết lịch sử hãng và km, cái này dù bên đó có tua odo thì cũng không trách họ được vì họ không cam kết. Nhưng kết quả cuối cùng thì bên chịu thiệt vẫn là Anycar vì xe họ bán ra sẽ luôn mang tiếng bị tua odo (chất lượng nhập xe đầu vào của ANC có vấn đề). Họ có thể thắng khách này nhưng thua về sau. Cách giải quyết này chưa phải là tối ưu cho anycar.
View attachment 2990081
Bác nói rất đúng. Vụ này ANC có thể thắng về pháp lý hay sửa được luồng sai trong dư luận. Nhưng về lâu dài, thị trường sẽ có cái ấn tượng rõ rệt là xe của ANC rất có thể có odo không thật, bởi vì chính sách bán hàng của họ không cam kết điều đó, dù rằng thị trường luôn mặc định với nhau là "nếu 2 xe cùng tình trạng, thì xe có odo thấp sẽ có giá bán mắc hơn đáng kể". Tức là họ bán xe với cách định giá có dựa theo odo trên đồng hồ, nhưng lại không muốn cam kết con số odo đó là thật ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/6/12
1.534
691
113
45
Biết là xe dv odo ko đúng nhưng tua 20-30k thì chấp nhận được nhưng tua gấp 3 lần như vậy, ức quá chịu không nổi! Thương lượng với a kia xe odo 180k giá nhiêu, bù khoảng chênh lệch đó, là xong, tốn ít tiền lấy lại uy tín.
 
Hạng C
27/12/18
723
987
93
Biết là xe dv odo ko đúng nhưng tua 20-30k thì chấp nhận được nhưng tua gấp 3 lần như vậy, ức quá chịu không nổi! Thương lượng với a kia xe odo 180k giá nhiêu, bù khoảng chênh lệch đó, là xong, tốn ít tiền lấy lại uy tín.
đọc xong thấy vấn đề là KH lúc gặp offline không đưa ra dc giấy nói xe odo 18 vạn, show trên mạng nhưng lúc ra giải quyết thì không có thì chịu
 
Hạng C
24/8/13
575
867
93
Vũng Tàu
Nói chung 2 bên đều cương không ai nhường ai, mà cái xe bị tua từ 180 ngàn xuống 60 ngàn thì ghê quá, giống xe hoàn lương vậy, ông mua xe bức xúc cũng phải. Còn anc xử lý cũng dỡ, đôi coi làm chi trong khi có thể ngồi lại tìm ra hướng xử lý chung đỡ thiệt hại cho 2 bên