Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Nếu không thất thu thuế thì vấn đề cần quan tâm ở vụ này là gì các bác?
Tức là muốn lăn bánh 1 chiếc xe nhập khẩu chính ngạch ở VN cần phải có đại lý đủ điều kiện bảo dưỡng, chính sách bảo hành, kiểm định gì đó vân vân và mây mây. Trước đây nghị định 116/2017 tưởng đâu là dấu chấm hết cho các salon nhập tư.
Thì mấy anh salon nghĩ ra được quân bài nhập qua đường cho, tặng, biếu. Về bản chất thì vẫn phải đóng thuế đầy đủ không thiếu đồng nào, tuy nhiên sẽ bỏ qua được các khâu chạy những giấy tờ gần như không thể có liên quan tới nđ116/2017.
Anh cục HQ trả lời cực kì chuẩn đó mấy anh đừng vội cười. Về bản chất cho tặng biếu vẫn phải đóng thuế đầy đủ tại VN mới được lăn bánh biển trắng. Tuy nhiên người bị thiệt ở trong vụ này là các hãng xe nhập khẩu chánh hãng. Ví dụ như Mẹc G63, anh vô hãng đặt 9 tháng không biết có chưa trong khi các anh salon có sẵn, option còn nhiều hơn, màu đẹp hơn, pô 2 bên chứ không bị cắt 1 bên.
 
Hạng C
28/3/15
614
695
93
Tức là muốn lăn bánh 1 chiếc xe nhập khẩu chính ngạch ở VN cần phải có đại lý đủ điều kiện bảo dưỡng, chính sách bảo hành, kiểm định gì đó vân vân và mây mây. Trước đây nghị định 116/2017 tưởng đâu là dấu chấm hết cho các salon nhập tư.
Thì mấy anh salon nghĩ ra được quân bài nhập qua đường cho, tặng, biếu. Về bản chất thì vẫn phải đóng thuế đầy đủ không thiếu đồng nào, tuy nhiên sẽ bỏ qua được các khâu chạy những giấy tờ gần như không thể có liên quan tới nđ116/2017.
Anh cục HQ trả lời cực kì chuẩn đó mấy anh đừng vội cười. Về bản chất cho tặng biếu vẫn phải đóng thuế đầy đủ tại VN mới được lăn bánh biển trắng. Tuy nhiên người bị thiệt ở trong vụ này là các hãng xe nhập khẩu chánh hãng. Ví dụ như Mẹc G63, anh vô hãng đặt 9 tháng không biết có chưa trong khi các anh salon có sẵn, option còn nhiều hơn, màu đẹp hơn, pô 2 bên chứ không bị cắt 1 bên.
Vậy thì người mua được lợi, ngân sách nhà nước cũng không thất thoát thì cứ để họ nhập thôi cho các hãng xe chính hãng VN bớt chảnh.
 
Hạng B2
22/8/08
386
5.594
93
Tức là muốn lăn bánh 1 chiếc xe nhập khẩu chính ngạch ở VN cần phải có đại lý đủ điều kiện bảo dưỡng, chính sách bảo hành, kiểm định gì đó vân vân và mây mây. Trước đây nghị định 116/2017 tưởng đâu là dấu chấm hết cho các salon nhập tư.
Thì mấy anh salon nghĩ ra được quân bài nhập qua đường cho, tặng, biếu. Về bản chất thì vẫn phải đóng thuế đầy đủ không thiếu đồng nào, tuy nhiên sẽ bỏ qua được các khâu chạy những giấy tờ gần như không thể có liên quan tới nđ116/2017.
Anh cục HQ trả lời cực kì chuẩn đó mấy anh đừng vội cười. Về bản chất cho tặng biếu vẫn phải đóng thuế đầy đủ tại VN mới được lăn bánh biển trắng. Tuy nhiên người bị thiệt ở trong vụ này là các hãng xe nhập khẩu chánh hãng. Ví dụ như Mẹc G63, anh vô hãng đặt 9 tháng không biết có chưa trong khi các anh salon có sẵn, option còn nhiều hơn, màu đẹp hơn, pô 2 bên chứ không bị cắt 1 bên.

Mấy anh viết báo tào lao, có câu nhỏ ko học lớn lên làm nhà...

Phải xem lại là luật có kẽ hở không, nếu có thì bịt lại chứ người ta làm đúng luật lại xoi mói.

Luật quy định cho phép cho tặng, miễn là đóng đủ thuế.

Giờ các anh nhà báo lại hỏi sao người nghèo lại dc cho tặng. Nói thẳng ra là các anh showroom lách luật dựa vào cho tặng để bán xe nhưng hỏi lại có sai luật không chứ toàn nói tại sao, sao thằng nghèo lại mở công ty. Nói như mấy anh viết báo thì phải cấm người nghèo được nhận xe, cấm người nghèo mở cty.
 
  • Like
Reactions: Phuonghaus
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Mấy anh viết báo tào lao, có câu nhỏ ko học lớn lên làm nhà...

Phải xem lại là luật có kẽ hở không, nếu có thì bịt lại chứ người ta làm đúng luật lại xoi mói.

Luật quy định cho phép cho tặng, miễn là đóng đủ thuế.

Giờ các anh nhà báo lại hỏi sao người nghèo lại dc cho tặng. Nói thẳng ra là các anh showroom lách luật dựa vào cho tặng để bán xe nhưng hỏi lại có sai luật không chứ toàn nói tại sao, sao thằng nghèo lại mở công ty. Nói như mấy anh viết báo thì phải cấm người nghèo được nhận xe, cấm người nghèo mở cty.
Thật ra viết theo đơn đặt hàng của mấy anh chính hãng Mẹc bim bentley này kia thôi
 
  • Like
Reactions: vtvvietnam
Hạng B2
22/8/08
386
5.594
93
Thật ra viết theo đơn đặt hàng của mấy anh chính hãng Mẹc bim bentley này kia thôi
Thì viết theo đặt hàng mà còn N.G,


Lòi ra cái vụ hãng ăn dày quá.

cái xe nhập về đủ các loại thuế chỉ có hơn 7 tỏi, thằng hãng nhập về thiếu option quất gấp đôi mà chỉ hơn cái khâu hậu mãi, bảo hành.
 
  • Like
Reactions: phuquy
Tức là muốn lăn bánh 1 chiếc xe nhập khẩu chính ngạch ở VN cần phải có đại lý đủ điều kiện bảo dưỡng, chính sách bảo hành, kiểm định gì đó vân vân và mây mây. Trước đây nghị định 116/2017 tưởng đâu là dấu chấm hết cho các salon nhập tư.
Thì mấy anh salon nghĩ ra được quân bài nhập qua đường cho, tặng, biếu. Về bản chất thì vẫn phải đóng thuế đầy đủ không thiếu đồng nào, tuy nhiên sẽ bỏ qua được các khâu chạy những giấy tờ gần như không thể có liên quan tới nđ116/2017.
Anh cục HQ trả lời cực kì chuẩn đó mấy anh đừng vội cười. Về bản chất cho tặng biếu vẫn phải đóng thuế đầy đủ tại VN mới được lăn bánh biển trắng. Tuy nhiên người bị thiệt ở trong vụ này là các hãng xe nhập khẩu chánh hãng. Ví dụ như Mẹc G63, anh vô hãng đặt 9 tháng không biết có chưa trong khi các anh salon có sẵn, option còn nhiều hơn, màu đẹp hơn, pô 2 bên chứ không bị cắt 1 bên.

Mấy anh viết báo tào lao, có câu nhỏ ko học lớn lên làm nhà...

Phải xem lại là luật có kẽ hở không, nếu có thì bịt lại chứ người ta làm đúng luật lại xoi mói.

Luật quy định cho phép cho tặng, miễn là đóng đủ thuế.

Giờ các anh nhà báo lại hỏi sao người nghèo lại dc cho tặng. Nói thẳng ra là các anh showroom lách luật dựa vào cho tặng để bán xe nhưng hỏi lại có sai luật không chứ toàn nói tại sao, sao thằng nghèo lại mở công ty. Nói như mấy anh viết báo thì phải cấm người nghèo được nhận xe, cấm người nghèo mở cty.
Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, chiếc Mercedes G63, sản xuất năm 2021, mới 100% được Cty Cổ phần HC Auto NK làm thủ tục thông quan tại cảng Gia Thụy (Long Biên, Hà Nội) đầu tháng 8/2021 với giá khai báo 108.000USD (khoảng 2,5 tỷ đồng). Cộng các khoản thuế xuất nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, VAT, tổng giá xe sau thuế khoảng 7,52 tỷ đồng và được thông quan. Thế nhưng, giá thực tế tại showroom HC Auto được bán (cuối năm 2021) từ 13 đến 14 tỷ đồng.

Cùng mẫu xe này, trang bị phụ kiện như nhau, nhưng Cty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (Cty con của tập đoàn Daimler AG- Đức), nhập khẩu chính ngạch thương hiệu Mercedes-Benz (tại Việt Nam) báo giá từ 126.000 đến 135.000 USD (tương đương 2,9-3,1 tỷ đồng). Sau khi nộp thuế hải quan (xuất nhập khẩu + tiêu thụ đặc biệt + giá trị gia tăng), tổng giá xe sau thuế khoảng 8,7-9 tỷ đồng. Như vậy, tính riêng giá xe sau thuế hải quan, chiếc G63 của HC Auto đã “né” được khoảng 1 tỷ đồng. Điều lạ là, hầu hết xe G63 nhập diện biếu tặng đều được hải quan các tỉnh chấp nhận thông quan với giá khai báo 105.000-108.000USD, rẻ hơn 18.000-27.000USD (tương đương từ 400-600 triệu đồng) so với giá xe nhập thương mại.

Thực tế, theo điều tra, con số chênh lệch giá khai báo giữa các dòng xe siêu sang như Rolls Royce Cullinan, Bentley Bentayga V8, Porsche, Ferrari Roma, Audi…có thể còn lớn hơn nhiều.



Thu thuế ở hải quan chỉ là một khía cạnh. Bên cạnh đó, còn có thu thuế nội địa. Một khi doanh nghiệp “ma” biến mất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập bất thường thu ở đâu .... ?

Với xe nhập khẩu diện quà biếu, sau khi làm thủ tục thông quan và đóng các loại thuế hải quan (xuất nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, VAT), DN phải đóng thuế thu nhập DN với mức bằng 20% giá trị khai báo nhập khẩu. Việc đóng thuế còn phụ thuộc vào kết quả kinh doanh trong năm đó của DN. “Trường hợp, năm đó DN làm ăn thua lỗ, thuế này không phải đóng. Đối với những xe DN bỏ địa chỉ đăng ký kinh doanh, đây chắc chắn là hành vi trốn thuế. Hiện, chúng tôi đã có văn bản gửi cơ quan công an để truy tìm, xử lý”, đại diện Cục Thuế Hà Nội khẳng định.

Sang hàng loạt bài đăng về vụ việc bất thường hàng trăm siêu xe nhập vào Việt Nam dạng biếu tặng thì hiện tại các showroom buôn siêu xe được nhắc đến trong bài viết bất ngờ vườn không nhà trống.

View attachment 2716785
Sáng 26/5, showroom Sơn Tín Luxurycars, thuộc Cty Cổ phần Ô tô Sơn Tín (số 321 Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế, Hà Nội) không còn một chiếc xe sang nào

View attachment 2716791
Facebook Vũ Trọng (tên thật Vũ Kính Trọng, SN 1986, trú tại Hà Nội) cho biết góp vốn buôn xe cùng chủ showroom Sơn Tín Luxurycars. Trọng cho biết gửi rất nhiều xe ở showroom này bán.

Trước đó, cuối năm 2021, khi phóng viên Tiền Phong đến showroom Sơn Tín Luxurycars, một nhân viên ở đây cho biết: “Đây là đầu mối nhập khẩu xe sang độc nhất tại Việt Nam”. Thật bất ngờ, tại đây, chúng tôi phát hiện chiếc Mercedes-Benz GLS 450 màu trắng mà Vũ Trọng rao bán được Cục Hải quan Hà Nam Ninh ký cấp giấy phép cho Cty TNHH Quyết Thắng Hà Nam (địa chỉ ở Tổ dân phố Đầm Đọ, phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên, Hà Nam) vào ngày 18/11/2021

Năm 2019, Vũ Trọng rao bán 13 xe được NK về dưới tên 13 DN khác nhau. Năm 2020, người này tiếp tục rao bán ít nhất 8 xe dưới tên 8 DN khác nhau. Còn năm 2021, số xe lên tới 19 chiếc, NK dưới tên 19 DN khác nhau. Bước sang năm 2022, người này vẫn tiếp tục rao bán chủ yếu xe biếu tặng

View attachment 2716798
HC Auto vắng xe sau khi bị khui việc bán xe sang biếu tặng

Ở showroom HC Auto. Tại đây, nhóm PV phát hiện chính xác 2 xe Bently V8 do Cty TNHH Kiến trúc và Nội ngoại thất Thuận Phát do Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nam Ninh cấp phép ngày 23/11/2021; Cty TNHH Dịch vụ Thương mại Bách Hợp được cấp ngày 26/11/2021.

HC Auto rao bán ít nhất 4 xe biếu tặng nhập khẩu dưới tên 4 doanh nghiệp trong năm 2020. Và năm 2021, HC Auto rao bán ít nhất 15 xe NK dưới tên 15 doanh nghiệp khác nhau. Các DN "ảo" đứng nhập khẩu với một số tên người đại diện pháp luật chủ yếu như Nguyễn Kỳ Phong (4 DN); Trương Thanh Tú (2DN); Trương Văn Khang (4DN…).

Theo ghi nhận trước đó tại HC Auto, hàng loạt siêu xe như Bentley, Toyota Land Cruiser, Land Rover, BMW, Lexus, Maybach… được bày bán. Nhân viên HC Auto cho biết, trung bình mỗi tháng, showroom bán được khoảng 15 xe và luôn có sẵn 30 chiếc tại cửa hàng. Thậm chí, như dòng xe Mercedes G63 năm 2021, HC Auto nhập về đến đâu bán hết sạch đến đó.

View attachment 2716799

Tuy nhiên, sau loạt bài của Tiền Phong, sáng 26/5, showroom HC Auto cũng tình cảnh “vườn không nhà trống”. Một người bán nước gần đó cho biết, có thể họ chuyển đi từ tối qua vì sáng nay không thấy còn chiếc xe nào.

Xem thêm
Theo Tiền Phong

“Bỏ đề tài này đi”

Cục trưởng cục Hải quan Hà Nam Ninh Phạm Hồng Thanh gợi ý

 
  • Like
Reactions: Phuonghaus