Hạng D
13/8/11
1.454
765
113
(NLĐO) - Chiếc xe container gây nạn được xác định không mất thắng, tại thời điểm xảy ra tai nạn tài xế đã nhảy xuống xe la thất thanh rồi ra công an trình báo.
Chiếc xe container gây nạn được xác định không mất thắng, tại thời điểm xảy ra tai nạn tài xế cũng không sử dụng rượu bia, chất gây nghiện. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu khẩn trương khởi tố vụ án, thanh tra doanh nghiệp là chủ xe.
Một nguồn tin của Báo Người Lao Động từ Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác nhận đến 17 giờ ngày 31-5, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM bắt đầu phối hợp với các cơ quan chức năng khác khám nghiệm xe đầu kéo do tài xế Võ Văn Răng (SN 1965) cầm lái.
Theo kết quả kiểm tra nồng độ cồn và kết quả xét nghiệm máu cho thấy tại thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế Võ Văn Răng không sử dụng rượu bia, không sử dụng chất gây nghiện. Đồng thời, đáng chú ý ở chỗ chiếc xe đầu kéo do tài xế Răng cầm lái cũng không bị mất thắng.
Đến 16 giờ 40, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP HCM cùng các cơ quan ban ngành mới xong phần khám nghiệm tử thi và bàn giao các nạn nhân cho gia đình.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, bà Linda Huỳnh (tức bà Huỳnh Thị Cẩn, vợ ông Lý Văn Sanh, tử nạn) vẫn đang túc trực tại nhà đại thể Bệnh viện Đa khoa quận Thủ Đức để chờ con cháu từ Mỹ đang đáp chuyến bay về Việt Nam.
Bà Cẩn nói: “Tôi sẽ để chồng và con ở phòng lạnh trong nhà đại thể, khi đầy đủ các thành viên trong gia đình chúng tôi sẽ tiến hành làm thủ tục đưa họ ra chùa làm lễ sau đó đưa đi hỏa táng rồi chúng tôi sẽ trở về Mỹ”.
Trước đó, sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc-Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã có công điện khẩn chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân đồng thời yêu cầu thanh tra toàn diện công ty là chủ xe đầu kéo.
Báo cáo nhanh của Cục Đăng kiểm Việt Nam gởi Bộ Giao thông Vận tải cho biết xe đầu kéo BKS 51C-181.44 (nhãn hiệu International, năm sản xuất 1994 tại Mỹ) sẽ hết hạn đăng kiểm vào ngày 1-6 (trước ngày xảy ra tai nạn một ngày).
Tin-ảnh: Phạm Dũng
Theo Người Lao động online
Nguồn: http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuo...ng-nghien-khong-say-xin-20150531174235048.htm
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
45
(NLĐO) - Chiếc xe container gây nạn được xác định không mất thắng, tại thời điểm xảy ra tai nạn tài xế đã nhảy xuống xe la thất thanh rồi ra công an trình báo.
Chiếc xe container gây nạn được xác định không mất thắng, tại thời điểm xảy ra tai nạn tài xế cũng không sử dụng rượu bia, chất gây nghiện. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu khẩn trương khởi tố vụ án, thanh tra doanh nghiệp là chủ xe.
Một nguồn tin của Báo Người Lao Động từ Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác nhận đến 17 giờ ngày 31-5, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM bắt đầu phối hợp với các cơ quan chức năng khác khám nghiệm xe đầu kéo do tài xế Võ Văn Răng (SN 1965) cầm lái.
Theo kết quả kiểm tra nồng độ cồn và kết quả xét nghiệm máu cho thấy tại thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế Võ Văn Răng không sử dụng rượu bia, không sử dụng chất gây nghiện. Đồng thời, đáng chú ý ở chỗ chiếc xe đầu kéo do tài xế Răng cầm lái cũng không bị mất thắng.
Đến 16 giờ 40, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP HCM cùng các cơ quan ban ngành mới xong phần khám nghiệm tử thi và bàn giao các nạn nhân cho gia đình.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, bà Linda Huỳnh (tức bà Huỳnh Thị Cẩn, vợ ông Lý Văn Sanh, tử nạn) vẫn đang túc trực tại nhà đại thể Bệnh viện Đa khoa quận Thủ Đức để chờ con cháu từ Mỹ đang đáp chuyến bay về Việt Nam.
Bà Cẩn nói: “Tôi sẽ để chồng và con ở phòng lạnh trong nhà đại thể, khi đầy đủ các thành viên trong gia đình chúng tôi sẽ tiến hành làm thủ tục đưa họ ra chùa làm lễ sau đó đưa đi hỏa táng rồi chúng tôi sẽ trở về Mỹ”.
Trước đó, sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc-Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã có công điện khẩn chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân đồng thời yêu cầu thanh tra toàn diện công ty là chủ xe đầu kéo.
Báo cáo nhanh của Cục Đăng kiểm Việt Nam gởi Bộ Giao thông Vận tải cho biết xe đầu kéo BKS 51C-181.44 (nhãn hiệu International, năm sản xuất 1994 tại Mỹ) sẽ hết hạn đăng kiểm vào ngày 1-6 (trước ngày xảy ra tai nạn một ngày).
Tin-ảnh: Phạm Dũng
Theo Người Lao động online
Nguồn: http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuo...ng-nghien-khong-say-xin-20150531174235048.htm
Không rượu, bia, không sử dụng thuốc gây nghiện... cần phải xem lại thử máu và phân tích bằng pp gì, có thể vài thủ thuật là xét nghiệm sai bét. Nếu không vì thuốc gây nghiện , rượu bia, không mất thắng thì lái xe rất ẩu giống như cố ý gây tai nạn thảm như vậy.
Nếu ngành GTVT không cho xe tải nặng đi ẩu đi chung với xe con nhỏ thì người dân không chết oan như vậy, đợi người ta chết thảm chỉ biết chia buồn thôi , cái này nên thanh tra toàn diện ngành GTVT và DK hơn là cty chủ xe.
 
Tập Lái
22/12/13
42
36
18
Xe không đảm bảo kỹ thuật, to, nặng, chạy nhanh --> đạp thắng, thắng quá tải => thắng mất hiệu lực. Như vậy do ý thức tài xế kém.
Tình trạng chung của các bác tài nhà ta thường chủ qua, ỷ lại vào kỹ thuật tiến bô nên đạp ga quyết liệt ròi lại đạp thắng quyết liệt. Đoạn đường em đi học hàng ngày nên em biết. Từ chân cầu vượt xuống tới ngã tư đó khá xa, nếu như xuống dốc cầu mà ko đạp ga, để máy gì lại và đạp thắng từ từ thì em nghĩ sẽ không xảy ra chuyện này đâu.
Tóm lại là ý thức tài cont quá kém.

Đó là ngu ý của em ạh!
 
Hạng B2
4/1/09
452
320
63
Việt Nam quê hương tôi
Đoạn trước đèn xanh đỏ xảy ra tai nạn tầm 300m là có 1 đèn xanh đèn đỏ. Nên em dự là sau khi đạp ga để kịp đèn này thì chệch tay lái tý (đường võng và nên đường ko tốt lắm + buổi tối đoạn này đèn đường thì có nhưng nhìn vẫn tối hoặc cũng có thể 3h30 sáng thì đèn tắt bớt + xe cont không hàng nên nhẹ mất thăng bằng) => đâm xượt vào xe tải nên loạng chạng không thắng kịp => lo né => rồi ủi luôn xe trước,...

Em chỉ dự thôi, các bác đừng ném đá em. Em đi qua giao lộ này lúc 0h30 thì 3h30 có chuyện, hix!
 
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
Báo đăng TNGT xong, chả thấy nói rốt cuộc xử thế nào :confused: