Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51


Công an Vinh tự tin thắng kiện vụ 'đọc biển báo' với tài xế xe tải

Cho rằng xử phạt đúng, Phó trưởng Công an thành phố Vinh đợi ngày mở phiên xử vụ kiện hành chính để tranh luận với người khởi kiện về cách hiểu nội dung biển cấm.

Ngày mai, TAND thành phố Vinh dự kiến mở phiên phân xử vụ ông Phan Đình Anh (35 tuổi, tài xế) kiện quyết định xử phạt vi phạm giao thông của Trưởng công an thành phố Trần Ngọc Tú. Đại diện theo uỷ quyền của ông Tú tại phiên tòa là cấp phó Hoàng Duy Hà.
Thẩm phán Trần Thị Mỹ Hải cho biết hai bên trước đó đã vài lần đối thoại hòa giải nhưng bất thành do đều giữ nguyên quan điểm.
Trao đổi với VnExpress, luật sư Vũ Văn Đồng (đoàn luật sư Hà Nội), đại diện nguyên đơn nói rằng "tự tin để thắng kiện".
Còn thượng tá Hà cho hay: "Chúng tôi tin mình đưa ra quyết định xử phạt đúng và chính xác. Phiên toà này cũng là một kênh thông tin để người dân và các tài xế hiểu rõ hơn về luật giao thông".
Ông Hà muốn tài xế Đình Anh có mặt tại tòa để nhận ra "cách hiểu của anh ta là không đúng".
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
bien-bao-giao-thong-7077-1495523556.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Biển báo đầu đường Lê Lợi (TP Vinh) gây tranh cãi dẫn đến vụ kiện hành chính. Ảnh: Hải Bình{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trong đơn kiện, tài xế Phan Đình Anh làm lái xe cho doanh nghiệp tư nhân trình bày khoảng 9h45' ngày 8/3/2016 điều khiển xe tải đi vào đầu đường Lê Lợi và bị cảnh sát giao thông phạt lỗi "đi vào đường cấm".
Khi ông Anh cho rằng với nội dung thể hiện trên biển cấm thì xe của mình có tải trọng 3,4 tấn nhưng không chở hàng nên không vi phạm, hai cảnh sát làm nhiệm vụ đã đưa cho xem quyết định số 10/2016 QĐ-UBND ngày 18/1 của UBND tỉnh Nghệ An về "điều chỉnh quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh". Căn cứ quyết định này, ông Anh bị xác định đã vi phạm nội dung của biển báo.
Không đồng ý, ông Anh không đưa cảnh sát giấy tờ xe để kiểm tra, không ký biên bản... Xe tải của ông Anh bị dán niêm phong ngay sau đó, kéo về đồn.
Ngày 17/3/2016, Phó trưởng Công an thành phố Vinh Hoàng Duy Hà ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Anh với các lỗi: đi vào đường cấm; không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ; không mang giấy chứng nhận kiểm kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; không mang giấy phép lái xe; không mang đăng ký xe... Tổng số tiền xử phạt 4,9 triệu đồng. Xe bị tạm giữ 9 ngày.
Hai tháng sau, ông Anh gửi đơn kiện đề nghị tòa tuyên hủy quyết định xử phạt hành chính trên với lý do ban hành "không đúng quy định". Ông yêu cầu phía công an phải hoàn lại tiền xử phạt, bồi thường hơn 42 triệu đồng do tạm giữ xe 9 ngày.
Hải Bình |
nguồn vnexpress.net

Theo đúng luật thì CSGT sai, nhưng chắc tuồng là CSGT được xử đúng, tổng trọng lượng xe và hàng 4T trờ lên mà xe không chở hàng thì cứ xem đăng kiểm tự trọng bao nhiêu là biết
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Biển báo thì đương nhiên chỉ quan tâm tổng trọng lượng xe đi qua ( gồm xe và hàng) chứ không ai lại tính toán trên sức chở của xe mà không quan tâm trọng lượng xe, xxx sai rõ mà còn tự tin, hóng
 
  • Like
Reactions: Thamnguyennguyen1
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Biển báo thì đương nhiên chỉ quan tâm tổng trọng lượng xe đi qua ( gồm xe và hàng) chứ không ai lại tính toán trên sức chở của xe mà không quan tâm trọng lượng xe, xxx sai rõ mà còn tự tin, hóng
Nãy e cũng mới post bài này, đang nhờ mod xóa :)

E nói thật chứ luật là để làm lợi cho nhà cầm quyền thôi, người dân thì cỡ nào cũng chết, 1 phần là do nghĩa VN nó quá nhiều!

E lấy 1 ví dụ của 1 tác giả bài báo trên vnexpress
Vụ trọng tải này ai thắng xxx hay tài xế?

Theo mấy bác thì sẽ hiểu tiêu đề bài báo đó ntn? Có phải là đi hôi cám làm 2 người chết ko?
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Khi xử ngày mai, nhưng căn cứ vẫn xử theo QC 41/2012.
b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển.
Theo lời tài xế xe có tải trọng 3,4 tấn nhưng không chở hàng, vậy nếu TL bản thân xe là 3t4, ko chở hàng, nếu đi cân TLTB xe dưới 4000kg thì toi anh CSGT rồi!
 
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Nhưng mà
Khi xử ngày mai, nhưng căn cứ vẫn xử theo QC 41/2012.
b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển.
Theo lời tài xế xe có tải trọng 3,4 tấn nhưng không chở hàng, vậy nếu TL bản thân xe là 3t4, ko chở hàng, nếu đi cân TLTB xe dưới 4000kg thì toi anh CSGT rồi![/QU
Nhưng a csgt vẫn ngoan cố và bảo a sẽ thắng! Vì quy chụp vào cái "tổng trọng lượng xe cộng hàng ghi trên thành xe" mà ép ng ta vi phạm thì quá sức là cãi cùn rồi!

Thực tế rất nhiều csgt hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai luật để bắt chẹt ng dân nên dẫn đến tâm lý chung là ng dân rất ghét csgt
 
Hạng F
1/6/15
5.555
29.207
113
Biển báo thì đương nhiên chỉ quan tâm tổng trọng lượng xe đi qua ( gồm xe và hàng) chứ không ai lại tính toán trên sức chở của xe mà không quan tâm trọng lượng xe, xxx sai rõ mà còn tự tin, hóng
Biển này chỉ quan tâm "sức chở" nè anh.
Vụ trọng tải này ai thắng xxx hay tài xế?
 
  • Like
Reactions: chienthang