Hạng D
14/1/09
1.005
177
63
50
Chính xác bác ạ
Thằng NV của em nó vừa đi vừa nghe nhạc, bị xxx phạt đó (em không nhớ bi nhiêu)
 
solopidi nói:
Nếu đi xe máy đeo tai nghe bị phạt thì không được nghe ipod khi điều khiển xe máy à?
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Bạn có quyết tâm lái xe an toàn trong mọi tình huống? Bất kể bạn đang lái loại ô tô nào, các chuyên gia ATGT khuyên bạn thực hiện tốt một số điều sau đây:
1.
2.
.....
Sử dụng ĐTDĐ khi lái xe được cho là nguyên nhân chính dẫn tới những tai nạn liên quan đến điện thoại. Đó là kết quả nghiên cứu của Tổ chức sinh viên chống lại các quyết định tiêu cực (SADD) và Nhóm bảo hiểm tự do tương hỗ (LMIG) sau khi khảo sát hơn 900 thanh thiếu niên Mỹ về thói quen lái xe của họ.
37% nói rằng nhắn tin trong khi lái xe gây sao nhãng hơn cả việc nói chuyện với những người bạn trong xe, 14% thì cho rằng nói chuyện trên ĐTDĐ “vô cùng gây sao nhãng” còn 62% tiết lộ bố mẹ họ thường có những thói quen này trong khi lái xe. SADD và LMIG kết luận, thái độ bất cẩn của các bậc cha mẹ đối với việc sử dụng ĐTDĐ đã khuyến khích tình trạng thiếu quan tâm về an toàn đường phố - nguyên nhân dẫn tới những kết cục khủng khiếp!

Brake - một tổ chức từ thiện an toàn đường phố của Anh – nhận thấy nhận thức về việc sử dụng ĐTDĐ khi lái xe không chỉ là vấn đề trong phạm vi gia đình. Sau khi một cậu bé 19 tuổi gây ra cái chết thương tâm cho một phụ nữ trong khi đang vừa lái xe vừa nhắn tin, cậu đã bị tuyên án 4 năm tù giam. Hình phạt tối đa cho tội lái xe gây nguy hiểm ở Anh là 14 năm tù.
Lái xe trong tình trạng say rượu đã trở thành chủ đề của một chiến dịch quốc tế lâu dài và rất cam go. Còn với việc sử dụng ĐTDĐ khi lái xe, mặc dù hơn 50 quốc gia khắp thế giới đã ban hành lệnh cấm nhưng nhận thức về vấn đề này vẫn còn hạn hẹp và hầu như không bị khống chế. Các nghiên cứu thuộc Báo Y tế New England, trường Đại học Utah và Mythbuster đề nghị việc nói chuyện điện thoại trong khi lái xe cũng nên áp dụng hình phạt tương tự như lái xe say rượu.
Bên cạnh việc đấu tranh với những thái độ xung quanh vấn đề này, nhiều nhà nghiên cứu cũng đang nỗ lực giải quyết các vấn đề trong bản thân công nghệ ĐTDĐ. Hệ thống ĐTDĐ không dùng tay đang được các công ty chào bán như một thiết bị an toàn; tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn không nhận thấy nhiều khác biệt. Sau khi tiến hành một nghiên cứu đo tình trạng sao nhãng về năng lực lái xe, kết quả cho thấy nói chuyện trên ĐTDĐ tạo ra hiện tượng mất tập trung, làm chậm lại nhận thức của lái xe về những thông tin quan trọng trên khung cảnh lái xe. Nghiên cứu này được thực hiện với cả những lái xe nói chuyện ĐTDĐ dùng tay và không dùng tay. (sưu tầm)

Có thể xxx không phạt các bác, có thể NĐ 34 không có điều cấm nhưng những gì các bác đọc ở trên thì thiển nghĩ không thể nói là không đúng. Các bác nghĩ sao?
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Và đây nữa các bác ơi.
RỦI RO ĐIỆN ĐÀM KHI LÁI XE
Ngày thứ Ba, 12/1/2010, bà Janet Froescher, Chủ tịch tổ chức National Safety Council  tại Hoa Kỳ phổ biến một báo cáo cho biết mỗi năm ít nhất có 1.6 triệu trường hợp đụng xe ( khoảng 28% trong tổng số các tại nạn xe cộ) là do điện đàm + lái xe (1.4 triệu vụ) và nhắn tin texting (200.000 vụ). Bà  kết luận là các tai nạn này đều có thể tránh được và nếu không làm gì để tránh ngay từ bây giờ là điều rất đáng trách.

Tại Hoa kỳ, hiện nay có khoảng 100 triệu điện thoại di động, thì 85% chủ nhân ông đều sử dụng khi lái xe. Họ đã tận dụng thời gian ngồi trên xe rồi điện đàm, dùng vi tính để giải quyết công việc.  Thực là tiện lợi, nhưng mặt trái của sự việc cũng có nhiều ảnh hưởng không tốt tới khả năng điều khiển tay lái, cũng như quan sát sự vật xung quanh.
Theo tập san y học New England Journal of Medicine số tháng 2 năm 1997 thì rủi ro tai nạn do lái xe + nói cell phone  tương đương lái xe + say rượu với mức độ cồn trong máu hợp pháp (blood alcohol level at the legal limit).
Nghiên cứu tại Trung tâm Phân Tích Rủi ro, Đại học Harvard (Harvard Center of Risk Analysis) cho hay, lái xe + điện đàm gây ra 636.000 vụ đụng xe, 333.000 thương tích với 12.000 thương tích nặng, 2600 tử vong và tổn phí chung lên tới 43 tỷ mỹ kim.
Các khoa học gia tại Ðại học Johns Hopkins, Baltimore Hoa Kỳ đã nghiên cứu hoạt động của não bộ khi làm hai việc một lúc. Kết quả cho thấy khi não chú tâm vào sự nhìn thì khả năng nghe hơi giảm đi một chút. Do đó họ khuyên là không nên vừa nói vừa nhìn đường trong khi lái xe.
Tháng 7 năm 2009,Viện Kỹ Thuật Giao Thông Virginia ( Virginia Tech Transportation Institute) công bố kết quả nghiên cứu cho hay tai nạn khi lái xe + bấm nhắn tin (texting) tăng 23% so với không nhắn tin.
Trong khi đó, Pew Internet & American Life Project thực hiện thăm dò vào mùa Hè năm 2009 cho biết có khoảng 26% thiếu niên tuổi 16-17 lái xe + bấm nhắn tin, 43% lái xe + điện đàm.
Kết quả nghiên cứu do Donald Redelmeier và Robert Tibshirani tại Đại học Toronto, Canada, cho hay điện đàm + lái xe sẽ gây ra tai nạn nhiều hơn khi không điện đàm từ 4 tới 5 lần, và nói với tay không cầm điện thoại hand-free cell phone có vẻ cũng không an toàn hơn. Theo nghiên cứu này thì tai nạn xảy ra là do giảm sự chú ý khi vừa lái vừa nói, hơn là sự khéo tay, tài nghệ lái. Nghiên cứu cũng chi tiết thêm rằng:
-Rủi ro tai nạn 5 lần nhiều hơn bình thường khi tài xế nói trong 1 hoặc 5 phút trước khi tai nạn xảy ra.
-Tỷ lệ đụng xe 4 lần cao hơn bình thường khi điện đàm bắt đầu 15 phút trước khi có tai nạn.
-Rủi ro tai nạn thường xảy ra 15 phút sau khi tài xế ngưng nói
-Tài xế trẻ hoặc già đều có tỷ lệ rủi ro như nhau khi lái xe lại điện đàm.
Thời gian phản ứng (reaction time) của tài xế cũng thay đổi: Lái xe + điện đàm, thời gian này chậm hơn bình thường tới 50%, khi say rượu chỉ có 30%.
Những rủi ro  khi điện đàm + lái xe:
- Gây bối rối, lãng trí người đang lái xe khiến cho họ không tập trung nhìn làn đường trong khi nói và quay số điện thoại;
- Giảm khả năng điều khiển, kiểm soát động tác lái xe. Tài xế say mê với điện đàm mà lơ đãng việc điều khiển tay lái, đưa tới rủi ro cho người trên xe và khách bộ hành.
- Giảm sự chú ý của tài xế với mọi sự việc đang diễn ra trên đường phố ở xung quanh.
- Không lái đúng trong lằn đường quy định
- Không giữ được tốc độ cố định thích hợp
- Không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước
- Phản ứng với các biến cố thường chậm lại
- Giảm khả năng nhận xét về an toàn xa lộ, dấu hiệu chỉ đường.
Thường thường, khi lái với tốc độ 70 mile/giờ (112 km) cần một khoảng cách là 46 feet (14 thước) để tài xế có đủ thì giờ bắt đầu phản ứng với chuyện xảy ra trước mắt. Nếu điện đàm, dù là lái với 2 tay, tài xế cần thêm một quãng đường 26 feet ( gần 8 thước) để phản ứng, so với không điện đàm.
Ngoài ra đang lái xe mà nói quá nhiều, ăn uống luôn miệng luôn tay, trang điểm má phấn môi son là những giây phút lơ đãng rất ư là tai hại.
Ðã có tới 40 quốc gia trên thế giới ban hành luật cấm dùng điện thoại di động khi lái xe, như Pháp, Anh, Trung Hoa, Nhật Bản, Nam Hàn, Thụy sĩ, Đức, Hồng Kông, Tân Gia Ba, Gia Nã Đại…
Riêng tại Hoa Kỳ, hiện nay có 7 tiểu bang cấm cầm cell phone để nói chuyện trong khi lái xe. Đó là California, Connecticut, New Jersey, New York, Oregon, Utah, tiểu bang Washington cộng thêm District of Columbia. Trong khi đó đã có 18 tiểu bang + District of Columbia cấm nhắn tin + lái xe.
Tháng 10 năm 2009, Tổng Thống Hoa Kỳ Barrack Obama đã ký sắc lệnh cấm nhân viên dân chính, quân sự liên bang sử dụng điện thoại di động khi lái xe thi hành công vụ, với xe, điện thoại công hoăc cá nhân.
Lái xe mà có điện thoại di động để khi khẩn cấp có phương tiện thông tin, cấp cứu, cũng là điều thuận lợi. Tuy nhiên, đang điều khiển xe mà  điện đàm tâm sự ba hoa thì tai nạn cũng dễ dàng xẩy ra với tử vong cho người lái và người khác.
Đã có nhiều vụ kiện do người vừa lái xe vừa nói điện thoại rồi gây ra tai nạn và sự bồi thường lên rất cao. Tháng 12 năm 2007, một công ty tư nhân đã phải điều đình bồi thường những 5.2 triệu mỹ kim cho một phụ nữ tại Georgia, vì bà bị thương tích đụng xe do tài xế của công ty vừa điện đàm + lái xe.
Bài học căn bản về lái xe là:
- Cần luôn luôn đề cao cảnh giác, thận trọng với tác phong lịch sự.
- Đầu hướng về phía trước, mắt vừa nhìn đường vừa ngó kính chiếu hậu và quan sát người lái chung quanh.
- Tôn trọng luật đi đường, giới hạn tốc độ và mang nịt an toàn.
Nếu lại dùng cell phone thì cũng tốt thôi, vì phương tiện này có nhiều ích lợi thực tiễn: giúp ta liên lạc với nhau, giải quyết vấn đề cấp bách và mang lại cấp cứu cho ta cho người khi hoạn nạn.
Chủ nhân xe vận tải hành khách cũng như hàng hóa đều quan tâm tới việc tài xế vừa lái vừa điện đàm: họ có thể gây ra tai nạn và chủ xe cũng có phần trách nhiệm dân sự vì đã không đặt quy luật dùng điện thoại cho tài xế.
Do đó, khi phải dùng điện thoại khi lái xe, cũng nên để ý mấy điều sau đây:
1- Điện thoại bây giờ có nhiều nút, nhiều cách dùng phức tạp nhưng nếu làm quen được với chúng thì lại rất có lợi. Chẳng hạn nút kêu khẩn cấp, nút kêu lại tự động, nút số điện thoại thường kêu... mà khi cần, chỉ việc nhấn nút là nói chuyện được.
2- Sắm thêm trang bị phụ để khỏi phải dùng tay cầm điện thoại áp vào tai, dành hai tay cho bánh lái. Hiện nay có nhiều trang bị phụ như giá cài điện thoại vào xe, dây điện thoại gắn vào tai, ống nghe không dây…
3- Lên xe là để điện thoại gần ngay chỗ mình ngồi, dễ lấy, không phải quay mình ra sau, đảo mắt tìm kiếm.
4- Đang nói chuyện mà thấy có bất an lưu thông như tai nạn trước mặt, mưa to chợt tới, nhiều xe cộ... thì cho đối tượng hay rồi ngưng nói, chú tâm vào đường xá, lưu thông.
6-Đang lái xe mà cần khẩn cấp dùng điện thoại thì táp vào lề đường hoặc nơi an toàn, khóa cửa xe rồi quay số.
5- Giới hạn quay số điện thoại khi đang lái. Quay số khi xe ngừng nơi đèn đỏ hoặc bảng stop. Nếu cần lắm thì quay một nửa các con số, nhìn đường rồi quay tiếp.
6- Không ghi chép, tìm số điện thoại, đọc danh sách việc cần làm trong khi lái xe.
7- Tránh nói chuyện gây nhiều xúc động mạnh trong lúc vừa lái vừa nói vì ta rất dễ bị chia trí, gây ra tai nạn.
Tránh hào hứng, ba hoa tán hươu tán vượn qua điện thoại khi đang lái xe. Để gặp nhau, tha hồ mà phát ngôn.
8-Lái xe trên lằn đường bên phải trong khi dùng điện thoại, như vậy chỉ cần để ý tới giao thông ở phía trái thôi;
9-Dùng di động khi gặp trường hợp khẩn cấp: đây là phương tiện rất hữu ích để bảo vệ mình và gia đình  khi có rủi ro xẩy ra. Ta có thể kêu cấp cứu với cơ sở y tế, cảnh sát giao thông…
10-Dùng di động để giúp đỡ người khác khi họ gặp tai nạn, khó khăn.
Kết luận
Mark Edwards, Giám đốc An Toàn Giao Thông của công ty Bảo hiểm Xe hơi Hoa Kỳ nhắc nhở “Các nghiên cứu cho hay khoảng từ 20-50% của tổng số các vụ đụng xe tại Hoa Kỳ đều có nguyên nhân là sự không chú tâm của người lái”.
Ngày nay, cell phone đã trở thành một phần của nếp sống con người. Nhưng dùng chúng một cách an toàn và khôn ngoan là một thói quen tốt mà mọi người nên có.
Phải chi mà ai ai, và ngay bản thân mình, cũng cẩn tắc vô áy náy như vậy thì đỡ việc cho mấy chủ nhân  nhà hòm  biết mấy!
(Theo internet)
 
Hạng C
14/5/10
600
3
18
Em thì có điện thoại là mở SpeakerPhone ra rồi vứt điện thoại lên Táp lô, nói chuyện vô tư :)
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Tribute nói:
dinhcongchu2003 nói:
Các bác cho e hỏi cái, e vừa lái xe vừa ghe điện thoai xxxx có phạt không các bác?
Luật GT không cấm, và NĐ34 không có điều khoản xử phạt hành vi này, tuy nhiên không nên bác ạ, nguy hiểm lắm, bất đắc dĩ (xếp gọi, bà cả la...) thì táp vô lề đi thật chậm (vì sợ xxx bắt tội dừng đỗ ko đúng nơi quy định) rồi hẵng nghe.
Hình như có đó pác. ND 34 có ghi cấm sử dụng các thiết bị âm thanh ngọai trừ máy trợ thính. Nhưng phần cấm này lại ghi trong phần 2b nên có lần tôi đã hỏi trên diễn đàn này.
Từ đó suy ra rằng dù bác sử bluetooth thì cũng bị dính chưởng như thường nếu xxx phát hiện. Tôi đi 2b hay sử dụng bluetooth để nghe nhạc và mobile luôn, nhưng khi nào thây xxx đông và rảnh, tôi vội tháo ra ngay...cho dễ cải chày cối nếu bị zịn 
bash.gif

 
Hạng B2
27/10/10
307
253
63
Xin nhắc lại với các bác lần nữa. Môtô, gắn máy thì bị phạt còn ÔTÔ thì không bị phạt
 
Hạng D
17/12/10
1.082
9
38
Saigon
Em thấy nếu cần thiết thì  ĐT không thì thôi vì khi nghe ĐT chúng ta sẽ mất tập trung lái xe
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Lý do cấm tiệt chuyện nghe dtdd khi lái xe là...Thước lái không chuẩn như zin, mắt đường không phẳng như mới, lốp xe không chuẩn...xe đâm>Mất lái.:D
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Bác phát biểu như Đại  biểu Quốc hội.
Nhờ bác khi chạy xe mà gặp xxx, thì hạ kiếng xe, lấy điện thoại ra a lô a lô cho nó hoành tráng giúp em
có thế em mới tin
nongdanviet nói:
Xin nhắc lại với các bác lần nữa. Môtô, gắn máy thì bị phạt còn ÔTÔ thì không bị phạt