Cứ làm nguyên vị trí đi bác ơi có cực cũng hơn người ta làm tx là nghề phủ phàng lắm lương kg cao,tai nan luôn rình rập mình dù mình có chạy kĩ và phải chuị thấp cổ bé họng mà chiều chuộng người mình phục vụ vui thì thôi buồn họ đuổi lương thì cao lắm cho những loại xe phải chụi trách nhiệm cao là 5tr/tháng,có ráng thêm tiền bồi dưởng với ăn gian xăng nữa thì cũng chùng 8tr/tháng mà thôi.
Tặng bác chủ 2 câu thơ vui để bác yên tâm công tác
Xưa thì: Bao giờ cạn nước sông Hồng, Thì em mới lấy được Chồng lái xe
Nay thì: Bao giờ cạn nước sông Hồng, Thì em mới lấy Lái xe làm Chồng
Xưa thì: Bao giờ cạn nước sông Hồng, Thì em mới lấy được Chồng lái xe
Nay thì: Bao giờ cạn nước sông Hồng, Thì em mới lấy Lái xe làm Chồng
lái xe là nghề 1 chân trong tù 1 chân ngoài tù, rủi ro gặp tại nạn là xác suất vô hộp cao lắm, không sung sướng gì đâu. Trong khi người ta ngủ ngon thì mình lụi hụi thức dây mặc đồ chuẩn bị đi rước, rồi khi người ta về đến nhà thì mình lại lụi hụi chạy xe về nơi quy định + đổ xăng chuẩn bị chuyến kế tiếp + rửa xe -> về tới nhà là tối thui luôn.
Em thấy mấy bác tài cty em công việc tương đối rảnh rỗi nhẹ nhàng thành ra các bác ấy tụ tập đánh bài suốt ngày, không biết mỗi tháng đem về được bi nhiu tiền. Nếu bị stress nặng vì công việc thì bác nên thay đổi (vì bác làm sales có kinh nghiệp 8 năm thì không khó để xin việc ở các cty khác) còn chuyển sang làm tài xế thì bác nên suy nghĩ kỹ vì tình hình giao thông ở VN thì bác biết rồi đó, không chừng sau khi chuyển sang làm tài xế bác còn bị stress nặng hơn, chúc bác vui
connectingpeople2006 nói:Tặng bác chủ 2 câu thơ vui để bác yên tâm công tác
Xưa thì: Bao giờ cạn nước sông Hồng, Thì em mới lấy được Chồng lái xe
Nay thì: Bao giờ cạn nước sông Hồng, Thì em mới lấy Lái xe làm Chồng
To: "bác liên kết người ta" Hai câu thơ của bác vừa vui mà vừa có vẻ chí lý hén. hihi...
Thưa các bác, hay là có lẽ em chưa hiểu hết được công việc nên có ý định vậy. Các bác trao đổi trên chắc là tài xế xe tải, xe công chứ xe con thì đỡ hơn phải không?
Nhân tiện em chia sẽ thêm, không phải là sợ không có việc làm, càng không phải muốn ngồi mát ăn bác vàng. Em mạn phép tự đánh giá mình: trong group 10 người thì em thường đứng hạng 3-5 và không bao giờ để đứng dưới TB. Có chuyển cty khác thì cũng có thể tầm 8-15tr. Mà chuyển Cty khác thì vẫn vậy. Quan trọng là hiệu quả mang về "ròng" < 3tr/ tháng nên càng stress. mà muốn đạt target thi phải làm quần quật cả tháng chẵn chân trong chân ngoài gì được cả.
Nghiệp làm Sales đạt 1 thì tăng target lên 2, đạt 2 thì tăng 4. Trong khi tình hình thì KD càng khó khăn, chi phí c/v càng cao, yêu cầu về dịch vụ càng cao...
Nhiều khi quẩn quá, lấy xe cùi ra đánh 1 vòng rồi về, vừa lái vừa tận hưởng niềm vui lái xe...
Hì..theo em nghĩ thì nghề nào, chức danh gì cũng có cái này cái kia của nó..bất cứ cái gì cũng tương đối..khôngh nghề nào sướng mà cũng không nghề nào khổ,..cái quan trọng là suy nghĩ, tư duy của mình.
Em thí dụ cho bác một vài điều em thấy nhé : sales manager phải bù đầu bù cổ tính toán kế hoạch kinh doanh, chiến lược phát triển sản phẩm, cách tiếp cận các khách hàng lớn, khó tính...nhưng dù gì đi nữa thì cũng còn có thời gian để vui vẻ với gia đình, dù hơi stress tí...thú vui của các bác văn phòng thì thông thường là vài buổi ăn nhậu với khách hàng, bạn bè...còn các bác tài..mỗi khi đi đâu cũng phải tính xem đi đường nào không bị kẹt, đi thế nào để né trạm..đạp làm sao để tiết kiệm xăng,...đúng là có nhiều thời gian rảnh rỗi thật nhưng chỉ thoặt cái đã có thể gây tai nạn nếu bất cẩn..mất mát lớn nhất của các bác tài là thời gian dành cho gia đình, vợ con...rồi..mỗi khi rảnh rỗi...cánh tài xế thường tụ tập để giải sầu...cờ bạc, rượu chè là điều kg thể kg có...để họ còn có thể vui với nghề của mình chứ...đúng kg bác?
Hehe...em nghĩ chi cần mình biết cách TƯ DUY TÍCH CỰC thì sẽ ổn thui.
vài ý kiến chia sẻ của em.
Em thí dụ cho bác một vài điều em thấy nhé : sales manager phải bù đầu bù cổ tính toán kế hoạch kinh doanh, chiến lược phát triển sản phẩm, cách tiếp cận các khách hàng lớn, khó tính...nhưng dù gì đi nữa thì cũng còn có thời gian để vui vẻ với gia đình, dù hơi stress tí...thú vui của các bác văn phòng thì thông thường là vài buổi ăn nhậu với khách hàng, bạn bè...còn các bác tài..mỗi khi đi đâu cũng phải tính xem đi đường nào không bị kẹt, đi thế nào để né trạm..đạp làm sao để tiết kiệm xăng,...đúng là có nhiều thời gian rảnh rỗi thật nhưng chỉ thoặt cái đã có thể gây tai nạn nếu bất cẩn..mất mát lớn nhất của các bác tài là thời gian dành cho gia đình, vợ con...rồi..mỗi khi rảnh rỗi...cánh tài xế thường tụ tập để giải sầu...cờ bạc, rượu chè là điều kg thể kg có...để họ còn có thể vui với nghề của mình chứ...đúng kg bác?
Hehe...em nghĩ chi cần mình biết cách TƯ DUY TÍCH CỰC thì sẽ ổn thui.
vài ý kiến chia sẻ của em.
- Ở công ty em đang làm thì lái xe là một phần công việc của em bác ạ (em cũng là *.manager đấy), tài xế công ty em chỉ chở lãnh đạo *.dỉector hay khách đoàn thui.
- Ở công ty của vợ em (bả làm GĐ) thì em là tài xế chính hiệu nhưng hổng có lương.
Bác chủ thớt hàng ngày đi (ăn, ngủ, chơi, thanh toán) cùng tài xế thì chắc cũng đã ít nhiều hiểu được những vui buồn của nghề này và tài xế ở mỗi công ty cũng "chịu đựng" gian khổ khác nhau do văn hoá ứng xử của công ty đó. Bác chủ thớt muốn đổi làm tài xế chắc chỉ là suy nghĩ tức thời hoặc nói ra cho để xả stress thui nhỉ, bới nghề tài xế cũng "đau đầu" giống ai, khá nhiều rủi ro trực tiếp và thu nhập của *.driver chắc chẳng thể nào so sánh với *.manager đâu.
- Ở công ty của vợ em (bả làm GĐ) thì em là tài xế chính hiệu nhưng hổng có lương.
Bác chủ thớt hàng ngày đi (ăn, ngủ, chơi, thanh toán) cùng tài xế thì chắc cũng đã ít nhiều hiểu được những vui buồn của nghề này và tài xế ở mỗi công ty cũng "chịu đựng" gian khổ khác nhau do văn hoá ứng xử của công ty đó. Bác chủ thớt muốn đổi làm tài xế chắc chỉ là suy nghĩ tức thời hoặc nói ra cho để xả stress thui nhỉ, bới nghề tài xế cũng "đau đầu" giống ai, khá nhiều rủi ro trực tiếp và thu nhập của *.driver chắc chẳng thể nào so sánh với *.manager đâu.
Last edited by a moderator: