Hạng C
25/11/13
618
743
93
Chuyện xảy ra tối thứ 5 tuần rồi em đi về hướng từ Bình Triệu ra ngã tư Bình Phước. Em đang đi lane sát con lươn với tốc độ tối đa cho phép là 50km/h.
Vậy mà có một bác Ford (ford gì em không rành) chạy phía sau 1 hồi (bổ sung) và không hề có tín hiệu xin vượt thì quyết định "vượt phải" mặc dù lane trong đang có nhiều xe máy, cứ thế bác ấy phi lên chạy song song với em và đá đèn, còi liên tục để xe máy tránh (những giây đầu của clip)
Thật sự lúc đó em rất khó chịu với hành động của bác ấy nên quyết giữ tốc độ không cho nhập lane sát con lươn, thế là bác ấy giảm tốc độ vì có xe máy phía trước. Một hồi sau thì tiếp tục "vượt phải" xe em và chiếc K3 trước em.
Chả hiểu bác ấy nghĩ sao nhưng em thấy như thế thật nguy hiểm.

Sẵn tiện các bác tư vấn giúp em về biển báo. Trong tình huống trên, biển báo 412 (phân 2 làn, oto chạy sát con lươn, xe máy chạy bên trong) được cắm ở chợ Bình Triệu, vị trí bác ford "vượt phải" em là sau khi qua cầu Ông Dầu, vậy biển 412 có còn hiệu lực nữa không ạ?

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
7/1/14
1.001
6.302
113
Qua cầu ông dầu biển đó hết hiệu lực vì chợ bình triệu có bà lane qua cầu ông dầu chỉ còn hai lane
 
Hạng C
25/11/13
618
743
93
E thấy bác chủ cũng k vừa, người ta xin vượt thì cứ cho đi, còn chuyện bị bắn hay k là chuyện khác, lỡ người ta đang gấp sao:)
Thưa bác là trước đó bác Ford kia không hề đèn còi gì với em để xin vượt cả. Trong post đầu em có ghi rõ chạy phía sau 1 hồi thì quyết định "vượt phải" . Nếu bác ford đó có tín hiệu xin vượt em chắc chắn sẽ cho vượt ạ, dù em đang ở tốc độ tối đa cho phép. Cá nhân em cũng không hiểu vì sao bác ford đó lại chọn cách vượt phải.

Qua cầu ông dầu biển đó hết hiệu lực vì chợ bình triệu có bà lane qua cầu ông dầu chỉ còn hai lane
Biển báo cắm ở cuối chợ Bình Triệu bác ơi, có nghĩa là đoạn đường xảy ra tình huống là 2 lane, bên trái là oto, bên phải là xe máy.
 
Hạng D
3/1/12
1.548
6.620
113
tp.hcm
sau này gặp trường hợp nó cố vượt thì bác cho nó vượt đi cho an toàn ,gặp thằng nào hổ báo thì nó chắc chắn tạt đầu xe bác liền,mình không gấp gáp gì thì cứ thong thả chạy ,ai vượt thì cho vượt cho an toàn cho cả hai
 
Hạng F
20/9/14
6.376
13.963
113
TP HCM
Về lý, khi đang chạy ở tốc độ tối đa cho phép, xe sau có xin vượt, đủ điều kiện mình cho vượt thì nên cho, còn mình không cho vượt cũng được. Ai thì cũng phải tuân thủ luật. Khi họ tìm cách vượt phải là họ sai rùi, CA tó được thì họ ráng chịu. Tuy nhiên, khi họ đã vượt phải ngang với xe mình, mình nên giảm tốc độ cho được nhập làn ngoài, hạn chế rủi ro cho họ và xe máy đi hàng trong, không nên cố chấp...
 
Hạng C
25/11/13
618
743
93
Không phải em bảo vệ lý lẽ cho mình, nhưng em khẳng định là trước đó bác ford không hề có tín hiệu xin vượt với em, em sẽ luôn nhường khi có xe muốn vượt dù em đang chạy tốc độ tối đa cho phép

sau này gặp trường hợp nó cố vượt thì bác cho nó vượt đi cho an toàn ,gặp thằng nào hổ báo thì nó chắc chắn tạt đầu xe bác liền,mình không gấp gáp gì thì cứ thong thả chạy ,ai vượt thì cho vượt cho an toàn cho cả hai
Vâng bác, tối qua em nằm nhớ lại quả thực em xử lý tình huống chưa tốt, nếu em chủ động nhường khi bác ấy vượt phải thì bác 2 bánh kia không phải rơi vào thế nguy hiểm, loạng choạng tay lái khi chiếc ford kia vượt quá sát.

Có lẽ do trước đó vài phút em bị một bác 2 bánh hù nên...
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Bác chủ là người không tốt.
khi tham gia giao thông phải lấy an toàn làm trên hết. Đã thấy người ta vượt, bác còn cố sân si không cho người ta nhập làn chỉ bởi người ta vượt sai. Giả sử tình huống đó dẫn đến ford gây tai nạn chết người thì sao?

Nếu cứ giữ quan điểm, em đề nghị bác khi gặp ô tô lấn chiều, đấu đầu, bác đạp ga tới luôn mới oai, chứ khi đó đạp thắng nhục lắm.