Hạng C
14/8/14
688
554
93
36
xe máy có biết nháy đèn là xe sau xin vượt đâu, kính hậu toàn cụp xuống lấy gì mà thấy đèn nháy, :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng F
24/11/13
9.041
53.733
113
Khi chạy ~Max thì sao nhường?
Ai vội thì kệ, xe ưu tiên thì cho qua. Tay lái lụa thì tìm khoảng trống an toàn rồi vượt.
Em ghét nhất khi chạy ~Max, giữ khoảng cách với xe trước mà mấy thằng ngu cứ thúc đít.
Bác đi Miền Tây sẽ thấy mấy xe 24 chỗ nó thúc đít bác, giờ thì đỡ rồi vì chạy đc 2 len. Ai xin cứ cho vượt, thà mình cho nó qua đỡ hơn nó cứ dí hoài , ức chế hơn mặc dù mình chạy đúng.
 
Hạng C
25/11/13
618
743
93
Cảm ơn bác @chaychamthoi đã có tâm huyết chia sẻ suy nghĩ bác cho em và mọi người, những điều bác đưa ra em hoàn toàn đồng ý và xin tiếp thu.
Như em đã nêu rõ quan điểm của em trong post ở trang 2, rằng em cần xử lý thông minh hơn khi gặp tình huống tương tự sau này.
Việc em nêu lại ý "Em chỉ muốn nhắc lại, bác ford kia không hề có tín hiệu xin vượt ạ" chỉ để giải thích cho lý do "lỡ nhà có chuyện gấp nên cần chạy nhanh sao bác chủ" mà mọi người thường dùng khi gặp tình huống tương tự.

Không liên quan đến tình huống giao thông em đã đưa ra nữa, em muốn lạm bàn riêng về cái lý do "lỡ nhà có chuyện gấp nên cần chạy nhanh sao bác chủ" theo em chỉ là ngụy biện cho hành động sai trái của mình thôi. Cá nhân em nghĩ, nếu có chuyện gấp thì cố gắng chạy ẩu trong mức độ cho phép, hạn chế tạo ra tình huống nguy hại đến người khác, nếu gặp xe "cà chớn" như em không cho vượt thì thò cái tay bật đèn khẩn cấp để người khác biết đường mà tránh.

Suy nghĩ của em là vậy, mời các bác chém :D
 
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Trường hợp này các bác cho ý kiến nhé :
- Đường chỉ cho xe otô đi 1 làn, làn còn lại là xe máy, nếu ta chuyển vào làn xe máy để nhường đường cho xe otô(đang bận việc gấp) thế thì ta bị vi phạm chạy sai lane;
- còn nếu ta không cho vượt(vì đi đúng quy định về làn đường) thì bị cho là không lịch sự....không nhường đường
 
Hạng D
18/12/10
2.044
2.519
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Mình luôn tôn trọng & tuân thủ luật pháp cho dầu luật pháp có không rỏ ràng, có "lùng bùng" gì thì vẫn cứ tuân thủ chứ không dám vi phạm. Nhưng, cuộc sống không phải lúc nào cũng hoàn hảo, trong vài tình huống bất khả kháng thì mình vẫn phải áp dụng cái triết lý "mèo trắng, mèo đen gì cũng được, miễn là bắt được chuột" hehehe. Từ A bắt buộc phải đến Z, nếu lỡ mà không có bất kỳ lựa chọn nào tốt hơn, thì mình phải chấp nhận cái giải pháp nào đó với rủi ro & thiệt hại thấp nhất. Vì vậy, đang tự mình cầm lái ô tô, mà có chuyện vừa rất khẩn cấp, vừa rất quan trọng, buộc mình phải có mặt tại nơi nào đó đúng giờ (mà không cần cái ô tô bên cạnh), trong khi đường xá thì kẹt xe trầm trọng, thì:
1. Trao tay lái cho người khác, nếu trên xe cũng có người thân quen biết lái, xuống xe đón xe ôm đi, hoặc
2. Tìm chổ đậu, gửi ô tô, đón xe ôm cho nhanh, xong việc về ghé lấy ô tô sau
3. Nếu 2 cách trên đều không được thì đành phải ôm khư khư cái vô lăng và làm một tài xế "hỗn", với rủi ro, thiệt hại thấp nhất, miễn đừng cọ quẹt, còn lại ai đó chưởi rủa, đành cười trừ....và lần sau đừng lặp lại như vậy nữa..hichic
Ở đất SG này còn cách nào khác các bác chỉ thêm...mình chỉ dám làm 1 và 1 lần duy nhất mà thôi...Giờ tan tầm, chiều 28/1 vừa qua, mình cũng đã rơi vào tình huống như trên, trên đường từ sân bay TSN về đến Trường Marie Curie..thành thật xin lổi AEOS nếu có chứng kiến một tài xế rất "hỗn" vào thời điểm trên, xe taxi trắng, xanh lá, vàng, mình lách phải, lách trái qua mặt tuốt...1 lần duy nhất, các bác thứ lỗi cho..hichic..
 
  • Like
Reactions: trungmchau
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Ý của em: sao lại nghĩ chạy max tốc độ không nhường được nhỉ? xe khác không đi đúng giống như một trong các chướng ngại vật cũng như nguyên nhân gây tai nạn trên đường, là tài xế chúng ta nên làm cách nào đó chủ động hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất. Phòng bệnh hơn chữa bệnh các bác ơi.
 
Hạng D
15/12/13
1.351
1.487
113
Trường hợp này các bác cho ý kiến nhé :
- Đường chỉ cho xe otô đi 1 làn, làn còn lại là xe máy, nếu ta chuyển vào làn xe máy để nhường đường cho xe otô(đang bận việc gấp) thế thì ta bị vi phạm chạy sai lane;
- còn nếu ta không cho vượt(vì đi đúng quy định về làn đường) thì bị cho là không lịch sự....không nhường đường
Nếu đường không BB cấm vượt, thì việc xi nhan phải mượn 1 phần lane trong nhường đường em nghĩ hoàn toàn ko phạm luật.
 
  • Like
Reactions: trungmchau
Tập Lái
21/12/20
2
1
3
36
Nếu đường không BB cấm vượt, thì việc xi nhan phải mượn 1 phần lane trong nhường đường em nghĩ hoàn toàn ko phạm luật.
Trường hợp này là vượt bên phải.
Luật cấm vượt phải trừ trường hợp xe bị vượt đang xi nhan trái thì được phép vượt phải
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng C
27/4/11
508
1.125
93
Tôi đọc bình luận thì thấy phần đa các Bác đều ủng hộ cái xe vượt phải. Đây chính là văn hóa không chịu xếp hàng của người Việt, khi nào cũng muốn chen chân lên trước bất chấp tất cả. Tại sao chúng ta lại cổ súy mà không lên án hành động ngu ngốc và thiếu văn hóa này:
  • Mình đã đi tốc độ tối đa cho phép thì xe vượt sẽ vi phạm quá tốc độ.
  • Đi sai làn đường.
  • Làn đường này nhiều xe máy có thể gây tại nạn giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: volvo960