Dân thường kể cả các Oser ko phải ai cũng có bản lĩnh để cãi với cảnh sát, vả lại còn gặp khó vì quỹ thời gian. E bị thổi 1 lần và do ko có time, cãi qua cãi lại thì vợ cả nói thôi ký BB mà đi cho rồi. Nó ghi mình lỗi chuyển làn ko có tín hiệu báo trước, hết 400k.dkvnodessa nói:Khi QL51 chưa hoàn thành thì chuyện vượt phải là chuyện muôn thuở. Em có vài ý từ kinh nghiệm của em như sau:
Thiết kế QL51 khi chưa nâng cấp là 2 làn xe cơ giới và 1 làn xe thô sơ. Oto của chúng ta được đi trên 2 làn xe cơ giới nên không có khái niệm vượt phải ở đây.
Còn bây giờ QL51 đang nâng cấp nên các vạch kẻ đường bị mất đi nên không phân biệt làn đường như thế nào nữa, nên các bác CSGT cứ vin vào đó để phạt vượt phải, nếu bị thổi phạt vượt phải các bác cứ cãi tới bến cho em (tất nhiên phải mất thời gian, còn các bác ngại mất thời gian thì chịu rồi). Các bác ấy trên QL51 chủ yếu là bắt xe tải thôi, anh em mình xe du lịch thì các bác ấy bắt được thì bắt không thì thôi nên anh em mình đừng lo quá (vì anh em mình chẳng có lỗi gì ở đây cả, ngoại trừ quá tốc độ, mà cái này phải súng ống nữa lằng nhằng lắm, xe máy chạy như kiến thì các bác ấy bắn bằng niềm tin à).
Em mới bị bắt 1 lần về tội vượt phải gần ngã 4 VT nhưng cuối cùng em cãi được nên chẳng bị gì. Còn lần khác thì em vượt tại KCN Mỹ Xuân thì các bác ấy thậm chí còn không kêu em vào(Vì chỗ này có làn đường tương đối rõ ràng).
Ngu ý của em là chẳng có gì phải sợ mà mất đi sự sung sướng khi đi trên đường, kêu vào thì cãi, cãi không lại thì nhận biên bản rồi cãi tiếp, trong trường hợp vượt phải ở đây lo nhất là giam bằng nên em phải có cái dự phòng nên cũng không đến nỗi nào, các bác GT muốn tới đâu em tới đó.
Trên QL51 em thề em hứa em đảm bảo, lỗi duy nhất của em là quá tốc độ và vài lần chuyển làn không bật xinhan thôi.
Vấn đề bắt đểu trên QL51 đã được nói nhiều lần trên diễn đàn mà cũng chưa có cải thiện gì, chắc phải chờ 1 tiên phong như bác Đông ngoài Hà nội.