ơ hay, thế thì đi nói mod nhé chứ anh có lên bài này đâu, bài viết nói thị trường thế giới mà, em bị ngáo ah ?Ở Việt Nam lo chi thị trường khác. Kinh doanh bán cho người việt chứ đâu có bán cho Tây nội địa. Bán cho Việt Nam mấy con xe chất lượng hạng 2,3 thì mất thị phần phải rồi.
Chuẩn rồi b, cứ 1 xe điện bán ra thì xe xăng dầu lại bị mất đi 1 chiếc . Giờ doanh số leo top 1 thì càng khẳng định xu hướng mớixe điện có vẻ đang xâm chiếm thị trường
thấy trên báo có bài này, sài xe điện đâu có ổn như mọi lời lăng xê
Ô TÔ
Thành phố New York hội tụ đủ mọi tinh hoa, song lại tụt hậu về cơ sở hạ tầng sạc xe điện. Quy mô mở rộng không tương thích với tốc độ tăng trưởng doanh số nên cuộc sống các tài xế xe điện bị ảnh hưởng rất nhiều.
Vài ngày trước, một chủ sở hữu Tesla đã đăng tải lên X bài viết ‘kêu cứu’:
“SOS, đây là những gì đang diễn ra tại Brooklyn NYC Tesla Supercharger. Không thể sạc được xe. Hãy giúp chúng tôi với”, người tài xế cầu xin CEO Elon Musk.
Phóng viên tờ InsiderEVs ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Hàng chục tài xế đang chờ đến lượt. Dòng xe nối đuôi nhau nhích từng chút trên đường.
Bộ siêu tăng áp được đặt trong bãi đậu xe của cửa hàng nội thất Raymour và Flanigan. Một bên là cửa hàng Starbucks, một bên là trung tâm thú y. Màn hình trên bộ sạc EVgo hiển thị thông báo “không hoạt động” như thách thức sự kiên nhẫn của các tài xế.
“Tôi thường xuyên đợi ở đây 1 tiếng đồng hồ chỉ để đến lượt, sau đó đợi thêm 1 tiếng nữa để pin lên được 80%”, một tài xế tên Hoja, ngồi trên chiếc Model S P85D màu trắng, nói.
Nhà của Hoja chỉ cách trạm sạc này 5 dãy nhà. Ông cho biết Tesla đã lắp đặt chúng từ tháng 3 năm 2023 song mãi đến cuối năm ngoái mới kích hoạt. Nơi đây đã không được thành phố cấp phép trong một thời gian dài.
Thời điểm phóng viên có mặt tại hiện trường, 20 chiếc xe điện đang xếp hàng chờ đến lượt. 12 chiếc đang sạc nhanh. Cây bút thắc mắc với Hoja sao không tìm một trạm sạc khác thì nhận được câu trả lời: “Ở đâu cũng như nhau thôi”.
Thành phố New York hội tụ đủ mọi tinh hoa, song lại tụt hậu về cơ sở hạ tầng sạc xe điện.
Ellie Simpson, một tài xế Uber, cũng đang mắc kẹt trong dòng xe. Cô cho biết mình là mẹ đơn thân và đã mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ vô ích chờ đợi trong thời tiết giá lạnh.
Chia sẻ với phóng viên, Simpson cho biết mình đã thử các trạm sạc nhanh EV do công ty khởi nghiệp gọi xe Revel lắp đặt. Chúng không mất phí đỗ nhưng tốc độ sạc rất chậm.
“Đây là một trong số ít trạm sạc mà bạn không phải trả tiền đậu xe. Trời lạnh, chúng tôi sẽ phải sạc nhiều hơn”, Simpson nói và cho biết cách đây vài ngày, cô đến trạm với trong điều kiện pin chỉ còn 5%.
“Sống ở New York, hầu hết chúng tôi không thể sạc tại nhà và trạm này cách nhà tôi 30 phút. Thay vì tính phí chúng tôi, Tesla và chính quyền địa phương nên tập trung lắp thêm nhiều trạm độc lập”, Simpson nói.
Được biết, bộ sạc nhanh của Tesla cũng có thể tiếp năng lượng cho những dòng có khả năng tương thích CCS. Segundo, tài xế taxi đang lái chiếc Hyundai Ioniq Electric thế hệ đầu tiên, đã bày tỏ lo ngại khi phải xếp hàng lâu đến thế. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của anh.
“Gần đây, có một khách hàng muốn đến Connecticut. Tôi đồng ý nhưng yêu cầu sạc 30 phút trước khi đi. Họ từ chối và tôi mất hàng trăm USD chỉ vì xếp hàng dài. Cái lạnh cũng làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn”, Segundo nói.
Không giống như những chiếc ô tô sử dụng động cơ đốt trong, xe điện có hai loại pin: pin điện áp thấp và pin điện áp cao. Trong thời tiết giá lạnh, pin 12 volt có điện áp thấp có thể bị mất điện.
“Lái xe trong thời tiết quá lạnh, cộng với tắc đường, mức tiêu thụ điện năng của xe sẽ tăng nhanh chóng”, một chủ xe than thở.
Các trạm sạc ùn ứ đặc biệt vào mùa đông do hạn chế của pin xe điện.
Thách thức đối với xe điện là phản ứng hoá học giữa cực dương và cực âm sẽ yếu đi khi nhiệt độ giảm sâu. Theo Jack Brouwer, giám đốc Viện Năng lượng sạch, điều này khiến quá trình sạc và xả pin gặp nhiều khó khăn. “Rất khó để xe điện hoạt động tốt trong điều kiện giá lạnh. Bạn không thể sạc pin nhanh hoặc xả pin nhanh nếu trời quá rét. Không có cách nào để đi lại”.
Tại Na Uy, nơi gần 1/4 phương tiện là xe điện, các tài xế đã quá quen với việc làm nóng xe trước khi lái để tăng hiệu suất. Theo Lars Godbolt, cố vấn Hiệp hội Xe điện Na Uy, các trạm sạc tại đây ùn ứ đặc biệt vào mùa đông do hạn chế của pin xe điện.
“Trước đây tôi thích các chuyến đi xa, nhưng giờ vừa đón khách vừa phải đếm thời lượng pin, lúc nào cũng sợ không về được nhà để ăn bữa tối”, nhiều lái xe taxi than thở.
Trên khắp thế giới, 14% tổng số ô tô mới bán ra vào năm 2022 là xe điện, tăng từ mức 9% vào năm 2021 và dưới 5% vào năm 2020, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế. Tại châu Âu, Na Uy, Thụy Điển, Iceland, Phần Lan và Đan Mạch là những quốc gia có tỷ lệ xe điện đăng ký mới cao nhất vào năm 2022.
James Boley, phát ngôn viên của Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô, lưu ý rằng tất cả các phương tiện, kể cả xe chạy bằng dầu diesel hoặc khí đốt, đều hoạt động kém hơn trong thời tiết giá lạnh. Vấn đề không nằm ở khả năng di chuyển của xe điện mà là khả năng cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết.
“Nếu không có cơ sở hạ tầng sạc xe điện, mọi thứ sẽ rất đáng lo”, James Boley nói.
Xe Tesla gây ‘ám ảnh’: Tài xế xếp hàng 60 phút chờ tới lượt, sau đó đợi sạc thêm 1 tiếng, còn mất phí dừng đỗ
Mùa đông là nỗi ám ảnh của các tài xế xe Tesla.
autopro.com.vn
Xe Tesla gây ‘ám ảnh’: Tài xế xếp hàng 60 phút chờ tới lượt, sau đó đợi sạc thêm 1 tiếng, còn mất phí dừng đỗ
27/01/2024 09:53 AM - Vũ AnhÔ TÔ
Mùa đông là nỗi ám ảnh của các tài xế xe Tesla.
Thành phố New York hội tụ đủ mọi tinh hoa, song lại tụt hậu về cơ sở hạ tầng sạc xe điện. Quy mô mở rộng không tương thích với tốc độ tăng trưởng doanh số nên cuộc sống các tài xế xe điện bị ảnh hưởng rất nhiều.
Vài ngày trước, một chủ sở hữu Tesla đã đăng tải lên X bài viết ‘kêu cứu’:
“SOS, đây là những gì đang diễn ra tại Brooklyn NYC Tesla Supercharger. Không thể sạc được xe. Hãy giúp chúng tôi với”, người tài xế cầu xin CEO Elon Musk.
Phóng viên tờ InsiderEVs ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Hàng chục tài xế đang chờ đến lượt. Dòng xe nối đuôi nhau nhích từng chút trên đường.
Bộ siêu tăng áp được đặt trong bãi đậu xe của cửa hàng nội thất Raymour và Flanigan. Một bên là cửa hàng Starbucks, một bên là trung tâm thú y. Màn hình trên bộ sạc EVgo hiển thị thông báo “không hoạt động” như thách thức sự kiên nhẫn của các tài xế.
“Tôi thường xuyên đợi ở đây 1 tiếng đồng hồ chỉ để đến lượt, sau đó đợi thêm 1 tiếng nữa để pin lên được 80%”, một tài xế tên Hoja, ngồi trên chiếc Model S P85D màu trắng, nói.
Nhà của Hoja chỉ cách trạm sạc này 5 dãy nhà. Ông cho biết Tesla đã lắp đặt chúng từ tháng 3 năm 2023 song mãi đến cuối năm ngoái mới kích hoạt. Nơi đây đã không được thành phố cấp phép trong một thời gian dài.
Thời điểm phóng viên có mặt tại hiện trường, 20 chiếc xe điện đang xếp hàng chờ đến lượt. 12 chiếc đang sạc nhanh. Cây bút thắc mắc với Hoja sao không tìm một trạm sạc khác thì nhận được câu trả lời: “Ở đâu cũng như nhau thôi”.
Thành phố New York hội tụ đủ mọi tinh hoa, song lại tụt hậu về cơ sở hạ tầng sạc xe điện.
Ellie Simpson, một tài xế Uber, cũng đang mắc kẹt trong dòng xe. Cô cho biết mình là mẹ đơn thân và đã mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ vô ích chờ đợi trong thời tiết giá lạnh.
Chia sẻ với phóng viên, Simpson cho biết mình đã thử các trạm sạc nhanh EV do công ty khởi nghiệp gọi xe Revel lắp đặt. Chúng không mất phí đỗ nhưng tốc độ sạc rất chậm.
“Đây là một trong số ít trạm sạc mà bạn không phải trả tiền đậu xe. Trời lạnh, chúng tôi sẽ phải sạc nhiều hơn”, Simpson nói và cho biết cách đây vài ngày, cô đến trạm với trong điều kiện pin chỉ còn 5%.
“Sống ở New York, hầu hết chúng tôi không thể sạc tại nhà và trạm này cách nhà tôi 30 phút. Thay vì tính phí chúng tôi, Tesla và chính quyền địa phương nên tập trung lắp thêm nhiều trạm độc lập”, Simpson nói.
Được biết, bộ sạc nhanh của Tesla cũng có thể tiếp năng lượng cho những dòng có khả năng tương thích CCS. Segundo, tài xế taxi đang lái chiếc Hyundai Ioniq Electric thế hệ đầu tiên, đã bày tỏ lo ngại khi phải xếp hàng lâu đến thế. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của anh.
“Gần đây, có một khách hàng muốn đến Connecticut. Tôi đồng ý nhưng yêu cầu sạc 30 phút trước khi đi. Họ từ chối và tôi mất hàng trăm USD chỉ vì xếp hàng dài. Cái lạnh cũng làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn”, Segundo nói.
Không giống như những chiếc ô tô sử dụng động cơ đốt trong, xe điện có hai loại pin: pin điện áp thấp và pin điện áp cao. Trong thời tiết giá lạnh, pin 12 volt có điện áp thấp có thể bị mất điện.
“Lái xe trong thời tiết quá lạnh, cộng với tắc đường, mức tiêu thụ điện năng của xe sẽ tăng nhanh chóng”, một chủ xe than thở.
Các trạm sạc ùn ứ đặc biệt vào mùa đông do hạn chế của pin xe điện.
Thách thức đối với xe điện là phản ứng hoá học giữa cực dương và cực âm sẽ yếu đi khi nhiệt độ giảm sâu. Theo Jack Brouwer, giám đốc Viện Năng lượng sạch, điều này khiến quá trình sạc và xả pin gặp nhiều khó khăn. “Rất khó để xe điện hoạt động tốt trong điều kiện giá lạnh. Bạn không thể sạc pin nhanh hoặc xả pin nhanh nếu trời quá rét. Không có cách nào để đi lại”.
Tại Na Uy, nơi gần 1/4 phương tiện là xe điện, các tài xế đã quá quen với việc làm nóng xe trước khi lái để tăng hiệu suất. Theo Lars Godbolt, cố vấn Hiệp hội Xe điện Na Uy, các trạm sạc tại đây ùn ứ đặc biệt vào mùa đông do hạn chế của pin xe điện.
“Trước đây tôi thích các chuyến đi xa, nhưng giờ vừa đón khách vừa phải đếm thời lượng pin, lúc nào cũng sợ không về được nhà để ăn bữa tối”, nhiều lái xe taxi than thở.
Trên khắp thế giới, 14% tổng số ô tô mới bán ra vào năm 2022 là xe điện, tăng từ mức 9% vào năm 2021 và dưới 5% vào năm 2020, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế. Tại châu Âu, Na Uy, Thụy Điển, Iceland, Phần Lan và Đan Mạch là những quốc gia có tỷ lệ xe điện đăng ký mới cao nhất vào năm 2022.
James Boley, phát ngôn viên của Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô, lưu ý rằng tất cả các phương tiện, kể cả xe chạy bằng dầu diesel hoặc khí đốt, đều hoạt động kém hơn trong thời tiết giá lạnh. Vấn đề không nằm ở khả năng di chuyển của xe điện mà là khả năng cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết.
“Nếu không có cơ sở hạ tầng sạc xe điện, mọi thứ sẽ rất đáng lo”, James Boley nói.
bán đa dạng sản phẩm nên không có xe vào top là bình thường. không giống ai kia ở VN chỉ bán được mỗi em vios, còn vài em toyhatdaigì vậy em, anh hỏi k3 elantra mà em đánh lái đi đâu vậy ?
bài viết thị trường thế giới, em đừng lái về thị trường bé xíu Việt Nam nữa em.bán đa dạng sản phẩm nên không có xe vào top là bình thường. không giống ai kia ở VN chỉ bán được mỗi em vios, còn vài em toyhatdai
=)) đa dạng theo ý em là thế nào, chứ anh thấy từ phổ thông đến hạng sang đều có mà do em non ko biết đấy chứ, hay ý em đa dạng là làm xe bát nháo ko xe nào ra hồn? à ừ làm bát nháo nên ko top cũng phải nhỉ
Rõ dàng đang nói thế giới có nói VN đâu, ông chậm hiểu quá, Hyundai bán không tốt sao được top 3, tự hiểu đi đồ ngu đồ ăn hạibài viết thị trường thế giới, em đừng lái về thị trường bé xíu Việt Nam nữa em.
=)) đa dạng theo ý em là thế nào, chứ anh thấy từ phổ thông đến hạng sang đều có mà do em non ko biết đấy chứ, hay ý em đa dạng là làm xe bát nháo ko xe nào ra hồn? à ừ làm bát nháo nên ko top cũng phải nhỉ
anh đang hỏi mẫu xe nào bán top, chứ anh đâu nói hãng xe. Topic đang nói dòng xe, em mang cả hãng vào nói. ủa alo vừa ngu vừa ngáo ko có thuốc chữa đâu nha =))Rõ dàng đang nói thế giới có nói VN đâu, ông chậm hiểu quá, Hyundai bán không tốt sao được top 3, tự hiểu đi đồ ngu đồ ăn hại
View attachment 3097727
thế t bảo Hyundai bán đa dạng dòng xe nên 1 sản phản không lọt top là bình thường, ông vẫn cãi ngu đấy thôi, đồ ngu đồ ăn hạianh đang hỏi mẫu xe nào bán top, chứ anh đâu nói hãng xe. Topic đang nói dòng xe, em mang cả hãng vào nói. ủa alo vừa ngu vừa ngáo ko có thuốc chữa đâu nha =))
Thế chắc Toy ko đa dạng dòng xe hả em sao nó vẫn có sản phẩm top đấy ? em lươn lẹo nhưng còn non lắm em, anh là anh thấy quê vs nhục dùm em luôn á, đầu chắc chứa bã đậu ko hảthế t bảo Hyundai bán đa dạng dòng xe nên 1 sản phản không lọt top là bình thường, ông vẫn cãi ngu đấy thôi, đồ ngu đồ ăn hại
Chỉnh sửa cuối: