Chủ đề tương tự
Thaco quản lý nhiều thương hiệu nhưng tính ra trong phân khúc phổ thông thì Kia giờ còn Sonet và Seltos còn doanh số ổn định, CX5 thì trùm phân khúc chứ còn mấy sp khác thì đang đuối dần. Nếu Thaco mà chịu chơi 1 cú hích giống CX5 cho một số dòng xe khác như CX8, Kia Sorento hay Sportage thì chắc cuộc chơi năm sau còn thú vị nữa.
TC Motor mang tiếng 02 thương hiệu nhưng bán chủ lực vẫn là Hyundai khi Skoda chỉ mới ra mắt thăm dò thị trường cho vui. Năm nay cũng là năm Hyundai ra nhiều sản phẩm mới nhất, cũng ra nhiều chính sách làm loạn giá cả nhất, chính sách giá thay đổi quá nhanh làm người tiêu dùng cũng như đại lý nhiều phen bất ngờ, còn kinh hỷ hay kinh hãi chắc cũng tùy thời điểm.
Toy một năm đáng buồn cũng như đáng quên của Toy. Ra mắt cũng kha khá sp mới, đều kỳ vọng mang lại thành công cao nhưng tư tưởng cửa trên vẫn còn nên cách định giá tiếp cận chưa thực sự thu hút chưa kể scandal daihatsu cũng ảnh hưởng Toy trong mắt người dùng. Toy chỉ thành công vào các thời điểm cuối năm khi set lại giá giảm cho phù hợp và tìm đến những đối tác mang lại màu xanh hy vọng.
Nể nhất thằng Ford, một năm thất bại của nhiều hãng nhưng riêng Ford thì chắc năm nay thưởng lớn. Cú hích khá tốt từ bản all new Ford Everest cũng như mang một bản con lai Terrioty dành riêng cho thị trường TQ về VN đã thành công hơn dự kiến. Sự thành công của Ford cũng có phần góp công lớn của những đối thủ đã dậm chân tại chỗ, hy vọng năm sau các hãng khác sẽ mang về những đối thủ cạnh tranh xứng tầm hơn với Ford.
Mit, một thằng con nuôi sống cả hãng là có thật. Doanh số khủng khiếp của Mit quá nửa công lao thuộc về thằng đệ Xpander. Không hoàn hảo nhưng Mit biết cách chiều lòng những gì đập vào mắt hay cảm nhận sờ nắn ban đầu của người VN nhất có thể. Xforce là một công thức tương tự với Xpander cho thị trường VN nhưng bài thử này dự sẽ gặp nhiều khó khăn hơn do đối thủ cùng phân khúc này quá đa dạng và giá cũng đang rất tốt, ngay cả mấy anh TQ cũng tham gia nhiệt tình nhất.
Honda nếu một hãng xe phổ thông được tư vấn mua online nhiều nhất thì Honda là một ứng cử viên sáng giá. Luôn định giá tầm trên so với cùng phân khúc, Honda định hướng ban đầu rõ ràng không bán tới số đông mà chỉ tập trung cho tệp KH truyền thống của hãng. Có lẽ Honda cũng không đặt quá nặng doanh số ỏ mảng ô tô. Khi cần PR hay truyền thông thì chỉ cần khuyến mãi sâu 1,2 tháng lên top xong lại lui về ẩn dật là xong.
TC Motor mang tiếng 02 thương hiệu nhưng bán chủ lực vẫn là Hyundai khi Skoda chỉ mới ra mắt thăm dò thị trường cho vui. Năm nay cũng là năm Hyundai ra nhiều sản phẩm mới nhất, cũng ra nhiều chính sách làm loạn giá cả nhất, chính sách giá thay đổi quá nhanh làm người tiêu dùng cũng như đại lý nhiều phen bất ngờ, còn kinh hỷ hay kinh hãi chắc cũng tùy thời điểm.
Toy một năm đáng buồn cũng như đáng quên của Toy. Ra mắt cũng kha khá sp mới, đều kỳ vọng mang lại thành công cao nhưng tư tưởng cửa trên vẫn còn nên cách định giá tiếp cận chưa thực sự thu hút chưa kể scandal daihatsu cũng ảnh hưởng Toy trong mắt người dùng. Toy chỉ thành công vào các thời điểm cuối năm khi set lại giá giảm cho phù hợp và tìm đến những đối tác mang lại màu xanh hy vọng.
Nể nhất thằng Ford, một năm thất bại của nhiều hãng nhưng riêng Ford thì chắc năm nay thưởng lớn. Cú hích khá tốt từ bản all new Ford Everest cũng như mang một bản con lai Terrioty dành riêng cho thị trường TQ về VN đã thành công hơn dự kiến. Sự thành công của Ford cũng có phần góp công lớn của những đối thủ đã dậm chân tại chỗ, hy vọng năm sau các hãng khác sẽ mang về những đối thủ cạnh tranh xứng tầm hơn với Ford.
Mit, một thằng con nuôi sống cả hãng là có thật. Doanh số khủng khiếp của Mit quá nửa công lao thuộc về thằng đệ Xpander. Không hoàn hảo nhưng Mit biết cách chiều lòng những gì đập vào mắt hay cảm nhận sờ nắn ban đầu của người VN nhất có thể. Xforce là một công thức tương tự với Xpander cho thị trường VN nhưng bài thử này dự sẽ gặp nhiều khó khăn hơn do đối thủ cùng phân khúc này quá đa dạng và giá cũng đang rất tốt, ngay cả mấy anh TQ cũng tham gia nhiệt tình nhất.
Honda nếu một hãng xe phổ thông được tư vấn mua online nhiều nhất thì Honda là một ứng cử viên sáng giá. Luôn định giá tầm trên so với cùng phân khúc, Honda định hướng ban đầu rõ ràng không bán tới số đông mà chỉ tập trung cho tệp KH truyền thống của hãng. Có lẽ Honda cũng không đặt quá nặng doanh số ỏ mảng ô tô. Khi cần PR hay truyền thông thì chỉ cần khuyến mãi sâu 1,2 tháng lên top xong lại lui về ẩn dật là xong.
1 bên chỉ có Hyundai, bên kia thì KIA, Mazda, Peugeot, Mini, BMW bảo sao số cộng lại không nhiều hơn
Thaco quản lý nhiều thương hiệu nhưng tính ra trong phân khúc phổ thông thì Kia giờ còn Sonet và Seltos còn doanh số ổn định, CX5 thì trùm phân khúc chứ còn mấy sp khác thì đang đuối dần. Nếu Thaco mà chịu chơi 1 cú hích giống CX5 cho một số dòng xe khác như CX8, Kia Sorento hay Sportage thì chắc cuộc chơi năm sau còn thú vị nữa.
TC Motor mang tiếng 02 thương hiệu nhưng bán chủ lực vẫn là Hyundai khi Skoda chỉ mới ra mắt thăm dò thị trường cho vui. Năm nay cũng là năm Hyundai ra nhiều sản phẩm mới nhất, cũng ra nhiều chính sách làm loạn giá cả nhất, chính sách giá thay đổi quá nhanh làm người tiêu dùng cũng như đại lý nhiều phen bất ngờ, còn kinh hỷ hay kinh hãi chắc cũng tùy thời điểm.
Toy một năm đáng buồn cũng như đáng quên của Toy. Ra mắt cũng kha khá sp mới, đều kỳ vọng mang lại thành công cao nhưng tư tưởng cửa trên vẫn còn nên cách định giá tiếp cận chưa thực sự thu hút chưa kể scandal daihatsu cũng ảnh hưởng Toy trong mắt người dùng. Toy chỉ thành công vào các thời điểm cuối năm khi set lại giá giảm cho phù hợp và tìm đến những đối tác mang lại màu xanh hy vọng.
Nể nhất thằng Ford, một năm thất bại của nhiều hãng nhưng riêng Ford thì chắc năm nay thưởng lớn. Cú hích khá tốt từ bản all new Ford Everest cũng như mang một bản con lai Terrioty dành riêng cho thị trường TQ về VN đã thành công hơn dự kiến. Sự thành công của Ford cũng có phần góp công lớn của những đối thủ đã dậm chân tại chỗ, hy vọng năm sau các hãng khác sẽ mang về những đối thủ cạnh tranh xứng tầm hơn với Ford.
Mit, một thằng con nuôi sống cả hãng là có thật. Doanh số khủng khiếp của Mit quá nửa công lao thuộc về thằng đệ Xpander. Không hoàn hảo nhưng Mit biết cách chiều lòng những gì đập vào mắt hay cảm nhận sờ nắn ban đầu của người VN nhất có thể. Xforce là một công thức tương tự với Xpander cho thị trường VN nhưng bài thử này dự sẽ gặp nhiều khó khăn hơn do đối thủ cùng phân khúc này quá đa dạng và giá cũng đang rất tốt, ngay cả mấy anh TQ cũng tham gia nhiệt tình nhất.
Honda nếu một hãng xe phổ thông được tư vấn mua online nhiều nhất thì Honda là một ứng cử viên sáng giá. Luôn định giá tầm trên so với cùng phân khúc, Honda định hướng ban đầu rõ ràng không bán tới số đông mà chỉ tập trung cho tệp KH truyền thống của hãng. Có lẽ Honda cũng không đặt quá nặng doanh số ỏ mảng ô tô. Khi cần PR hay truyền thông thì chỉ cần khuyến mãi sâu 1,2 tháng lên top xong lại lui về ẩn dật là xong.
Rì viu về thị chường quá sâu sắc
Bác nói đúng, tính ra bán tải sẽ không tiện bằng xe van, chưa kể xe van có thể chuyển đổi thành căn nhà di động, rất tiện lợi khi đi du lịch xa. Nhược điểm xe van hiện tại là chưa có bản AT.Hi vọng Thaco làm xe Van số AT
Bác thiếu rồi, đây là doanh số cộng tất tần tật nên tính cả bus, tải, blabla vô nữa.1 bên chỉ có Hyundai, bên kia thì KIA, Mazda, Peugeot, Mini, BMW bảo sao số cộng lại không nhiều hơn
Nhưng nói gì nói năm nay đúng là năm bát nháo của Thành Công. Trong các CTy bán xe ở VN chắc chỉ mỗi TC là kiểu hai mang vậy (đại lý độc lập và đại lý độc lập nhưng là của lãnh đạo TC mở) nên giá loạn xí ngầu, Cùng Con San 2023 nhưng đầu cuối giữa giá rất loạn. chứng tỏ độ ăn tạp, độ ma le của hãng này rất nên đáng bị lên án (Mặc dù năm rùi Tui mua custin nhưng cái sai vẫn phải nói). Hãng phải có tiếng nói, phải có trách nhiệm chứ đâu thể để ĐL bát nháo vậy được. Thaco cũng vậy nhưng họ kiểm soát giá cực tốt.
Xe Van At và keicar rất phù hợp thực tế hạ tầng giao thông đô thị VN.Bác nói đúng, tính ra bán tải sẽ không tiện bằng xe van, chưa kể xe van có thể chuyển đổi thành căn nhà di động, rất tiện lợi khi đi du lịch xa. Nhược điểm xe van hiện tại là chưa có bản AT.
Hiện với phần lớn chúng ta thì xe vẫn là tài sản. Khi phổ biến hơn, xe là phương tiện thì phong cách mua xe dân ta sẽ giống quốc tế hơn.