Chủ đề tương tự
Chài, càm ràm gì nữa!
Nhá đèn, bấm còi, bật xi nhan...vượt đúng cũng bị phạt đó bác! Xe trước chưa có tín hiệu cho vượt cũng bị lụm như thường. Chả hiểu luôn!
Nhá đèn, bấm còi, bật xi nhan...vượt đúng cũng bị phạt đó bác! Xe trước chưa có tín hiệu cho vượt cũng bị lụm như thường. Chả hiểu luôn!
Bác bị phạt là đúng thôi, nhưng không phải lỗi không bật xi nhan mà là lỗi chưa thuộc luật vượt xe mà dám vượt.CERATOs nói:Chào các bác ! Vừa rồi, khi đi trên QL1 đoạn miền Trung, lúc vượt xe khác em bấm còi, sau đó nháy đèn pha xin vượt và vượt xe trước (đảm bảo an toàn và đường không có vạch liền). Tuy nhiên các chú XXX đứng ngay đó và... toét toét... với lỗi "không bật xi nhan trái khi vượt". Sau một hồi đôi co và... năn nỉ, được các chú "ủng hộ", em tranh thủ "bồi dưỡng" và được đi tiếp. Nhưng mà nghĩ lại thấy tức thật
Luật đường bộ VN có quy định như thế nào về việc xi nhan khi vượt vậy các bác ???
Ở đâu dạy vượt xe khác mà không bật xi nhan vậy bác chủ thớt???? Không biết là thầy quên dạy hay bác không nắm luật khi điều khiển xe. Thật là nguy hiểm, vì đây chỉ là một kiến thức cơ bản. Bác cần bổ sung gấp thêm nhiều về luật và kỹ năng lái xe nhé. Bác đừng buồn vì sự góp ý thẳng thắn nhưng chân thành này.
trường hợp bác chủ bị phạt thì không có gì phải bàn cãi
nhưng nói đi cũng phải nói lại, chỉ VN mình vượt mới phải mở xi nhan trái, chứ nếu đường QL 2 lane, không dải phân cách & vạch ngắt quãng thì xi nhan trái có thể bị hiểu là muốn rẽ trái
ở ngoài HN em đi taxi từ NB về HN để ý khi đến ngã tư muốn đi thẳng thì tài xế mở đèn ưu tiên (đèn emergency)
nhưng nói đi cũng phải nói lại, chỉ VN mình vượt mới phải mở xi nhan trái, chứ nếu đường QL 2 lane, không dải phân cách & vạch ngắt quãng thì xi nhan trái có thể bị hiểu là muốn rẽ trái
ở ngoài HN em đi taxi từ NB về HN để ý khi đến ngã tư muốn đi thẳng thì tài xế mở đèn ưu tiên (đèn emergency)
Áng sáng đèn xi-nhan lúc mở khi tia mặt trời chiếu thẳng vào đèn phải được nhìn thấy từ khoảng cách ít nhất 30m (ba chục thước).
K thấy nói trường hợp leo đèo mây mù trắng ởn như bông gòn tứ phía
Trong đô thị : xe hơi 20 - 30km/h : phải xi-nhan cách chỗ quẹo ít nhất 50m.
Tất nhiên thực tế có khi do bác tài đạp lố : vừa chớp 10m đã quẹo, hoặc người trên xe k nhớ đường chỉ lung tung
Dù sao cũng phải nắm Luật để dễ "mần việc" với anh hùng núp
K thấy nói trường hợp leo đèo mây mù trắng ởn như bông gòn tứ phía
Trong đô thị : xe hơi 20 - 30km/h : phải xi-nhan cách chỗ quẹo ít nhất 50m.
Tất nhiên thực tế có khi do bác tài đạp lố : vừa chớp 10m đã quẹo, hoặc người trên xe k nhớ đường chỉ lung tung
Dù sao cũng phải nắm Luật để dễ "mần việc" với anh hùng núp
Không cần chuyển lane cũng phải bật xinhan. Ví dụ xe bác và xe trước cùng ở lane ngoài cùng, bác xin xe trước cho vượt thì bác phải xinhan trái (có thể nhá pha nếu thích hợp), nếu xe trước thấy OK thì né sang lane phải để bác tăng tốc vượt.
Còn nếu bác và xe trước cùng ở lane giữa thì bác vượt trái (sang lane ngoài cùng) thì rõ ràng bác chuyển lane thì cũng phải bật xinhan.
Còn nếu bác và xe trước cùng ở lane giữa thì bác vượt trái (sang lane ngoài cùng) thì rõ ràng bác chuyển lane thì cũng phải bật xinhan.