Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
solopidi nói:
ở ngoài HN em đi taxi từ NB về HN để ý khi đến ngã tư muốn đi thẳng thì tài xế mở đèn ưu tiên (đèn emergency)
Ở HN em thấy ô tô nói chung và taxi nói riêng toàn chạy tất cả các lane có thể, nhiều khi dàn hàng ngang luôn nên để đèn emer cho tiện khỏi gạt tới gạt lui...hix. Hôm nọ em ra HN đi taxi từ NB về Phương Mai thì cứ đến giao lộ là bác ấy bật đèn emer, bác tài chui qua "khe hẹp" sát vỉa hè. Em hỏi thì bác ấy nói ở đây công an không phạt lấn lane mà chỉ phạt vượt đèn, cán vạch nên chui thoải mái...pó tay bác tài luôn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/9/08
178
1
18
vantamvo nói:
vượt xe khác không cần phải xi nhan đó là trong trường hợp lane mình ngòai cùng và xe tải phía trong thì không cần xi nhan ( em thấy nhiều bác khi vượt xi nhan không biết làm gì khi mình chạy lane mình chứ đâu có mượn lane.
15.gif
E cũng lăn tăn vấn đề này, 2 xe chạy 2 lane khác nhau thì có gọi là vượt k? Nếu e chạy lane ngoài qua 1 xe cùng chiều đang chạy lane trong mà k xinhan trái thì có phạm luật k?
Nếu k xinhan thì hơi nguy hiểm, bác tài phía trong k biết mà lách ra thì toi. Nhưng nếu gần giao lộ mà xinhan trái vậy xe sau có thể hiểu lầm là e sắp quẹo trái.
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
jackalkhoa nói:
vantamvo nói:
vượt xe khác không cần phải xi nhan đó là trong trường hợp lane mình ngòai cùng và xe tải phía trong thì không cần xi nhan ( em thấy nhiều bác khi vượt xi nhan không biết làm gì khi mình chạy lane mình chứ đâu có mượn lane.
15.gif
E cũng lăn tăn vấn đề này, 2 xe chạy 2 lane khác nhau thì có gọi là vượt k? Nếu e chạy lane ngoài qua 1 xe cùng chiều đang chạy lane trong mà k xinhan trái thì có phạm luật k?
Nếu k xinhan thì hơi nguy hiểm, bác tài phía trong k biết mà lách ra thì toi. Nhưng nếu gần giao lộ mà xinhan trái vậy xe sau có thể hiểu lầm là e sắp quẹo trái.

Signal là khi ta muốn vượt mà ngay đầu xe ta có 1 chú lù lù ra đó nên ta phải signal. Còn chú ấy đi line kia thì tui nghĩ để an tòan ta chỉ cần bấm còi.
Gần đến giao lộ...zại gì mà vượt
bash.gif

Nguyên tắc đèn signal và bảng báo cũng na ná như nhau; nghĩa là có hiệu lực với ngay giao lộ, hướng liền phía trước. vdụ : ta đang đi line 2, ý định là qua ngã 4 ta sẽ vào lại line 1 mà ta signal ngay trước khi qua ngã 4 là sai vì có thể gây hiểu lầm cho chú đi sau là ta muốn rẽ trái hoặc phải
SMOKIN.GIF
 
Hạng C
24/10/05
776
1.238
93
HCMC
mấy bác ô-oét nói không đáng tin đâu, bác mua bằng lái ở đâu về đó nhờ giải đáp xem sao, he he ... zdọt thôi
 
Hạng B2
15/9/09
303
30
28
vantamvo nói:
vượt xe khác không cần phải xi nhan đó là trong trường hợp lane mình ngòai cùng và xe tải phía trong thì không cần xi nhan ( em thấy nhiều bác khi vượt xi nhan không biết làm gì khi mình chạy lane mình chứ đâu có mượn lane.
15.gif
Hơ hơ, bác đã gặp trường hợp đang vượt ngon trớn thì cái thằng bên phải nó ... chuyển sang lane trái chưa :mad:, gặp phải bọn đi ẩu (như xe tải) thì đã đành nhưng gặp phải người ít chịu để ý thì mình có quay sang họ cũng chỉ giơ tay (xin lỗi) rồi ...cười trừ. Những lúc đó bác đá đèn, xinhan, còi còn chưa ăn ai chứ đừng nói là "đi đúng lane nên khỏi xinhan".
Đá đèn, xinhan, còi cũng đều là biện pháp để gây chú ý cho xe bên phải biết là mình vượt thôi.
Kinh nghiệm của em là cứ thấy xe nào có "dấu hiệu" chuyển lane trái hoặc nó là xe bus/tải/khách là em cứ tổng hợp mấy món đó cho nó lành
 
Hạng D
9/1/06
2.627
13.410
113
HCM
thực tế mà nói thì em thường bật xi-nhan phải khi vượt phải. Còn xi nhanh trái thì chỉ khi nào đường bên kia hơi đông xe ngược chiều thì phải bật xi-nhan để báo động +bật đèn pha luôn. Còn vượt trên làn mình đang đi, xe tải phía trong thì luật đâu có yêu cầu. Chỉ do mình cẩn thận, an toàn báo cho chú 4B nào phía sau cũng đang chuẩn bị vượt như mình thì kiên nhẫn chờ mình vượt trước.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
euro car nói:
thực tế mà nói thì em thường bật xi-nhan phải khi vượt phải. Còn xi nhanh trái thì chỉ khi nào đường bên kia hơi đông xe ngược chiều thì phải bật xi-nhan để báo động +bật đèn pha luôn. Còn vượt trên làn mình đang đi, xe tải phía trong thì luật đâu có yêu cầu. Chỉ do mình cẩn thận, an toàn báo cho chú 4B nào phía sau cũng đang chuẩn bị vượt như mình thì kiên nhẫn chờ mình vượt trước.
Em đồng ý với bác euro car !
 
Hạng B1
16/4/08
85
10
8
Tp. Hồ Chủ Tịch
Đọc gần hết 2 trang thớt này em mới ngộ ra một điều là có một số bác ở đây cũng mua bằng lái giống như bác chủ thớt... hehe
033102bebe_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/7/10
327
112
43
Theo em nghĩ, mọi quy định đều phải dựa trên luật. Ý kiến các bác chủ yếu là dựa trên kinh nghiệm và "thông lệ", trong khi em xem luật giao thông đường bộ thì thấy điều 14 (vượt xe) quy định như thế này (không thấy nói gì chuyện xinhan trái):
 
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

   2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
 
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
 
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
 
5. Cấm vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Dưới gầm cầu vượt, đường vòng, đầu dốc và các vị trí khác có tầm nhì hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao cắt đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.