Thảo Luận Chung Vượt trên cầu Thăng Long

Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Vượt trên cầu Thăng Long

Trích đoạn: minhtit
Trích đoạn: cabrio
Có một điểm mà tôi cho là một số bác nhầm, đó là cho rằng cứ phải có việc chuyển làn mới gọi là vượt. Trên thực tế, VƯỢT không đòi hỏi phải có xe chuyển làn, bất kể đó là xe vượt hay xe bị vượt. Nghĩa là: nếu đã có biển cấm vượt thì ngay cả khi đang đi làn ngoài, đúng tốc độ, cũng không được qua mặt xe ở làn trong đi chậm hơn.
Vì vậy, trên cầu Thăng long, với mỗi bên hai làn rộng rãi mà để biển cấm vượt thì quá là... dở hơi (tôi cũng không nhớ thực tế thế nào :)).
Bác nói như thế thì xe con đi ở làn ngoài với tốc độ cho phép là 70km/h trong khi đó xe tải đi ở làn trong với tốc độ nhỏ hơn thì xe con phải giảm tốc độ để cho không vượt xe tải ở làn trong?? [8|]
Nếu có biển cấm vượt thì đúng là như thế bác ạ! Rất tiếc! :)

Thế mới nói cái biển cấm vượt trong trường hợp trên đây là vô lý!
 
Tập Lái
16/6/05
8
0
0
RE: Vượt trên cầu Thăng Long

Theo em nghĩ *** phạt với lý do vượt tại đầu dốc nơi có tầm nhìn hạn chế trong trường hợp này mình phải chạy song song với xe tải cho đến khi tầm nhìn rộng thì mới vượt. Còn trên cầu TL có 3 làn đường xe làn ngoài ( bên trái) hoàn toàn có thể vượt xe ở làn trong bên phải miễn là không đè 2 vạch liền phân cách ở giữa 2 chiều xe chạy. *** thường chỉ phạt xe vượt trên cầu TL khi đè 2 vạch liền ở giữa

Các bác cứ để ý trên đường 1A đi về phía nam thuờng cắm biển cấm vượt ở chỗ đó thuờng là đường hẹp hoặc bó cua song song với nó là vạch sơn liền ở giữa tim đường, khi xuất hiện biển báo hết hiệu lực cấm vượt thì lúc này vạch kẻ đường sẽ là vạch đứt quãng.
 
Hạng B2
26/4/05
385
1
0
52
Hà Nội
RE: Vượt trên cầu Thăng Long

Theo em: Trên cầu TL có biển cấm vượt, có nghĩa là các bác Ko được xin vượt xe trên cùng làn mình thôi. Còn trên các làn các nhau các bác có thể chạy theo tốc độ tại làn đó. Trường hợp như bác bị phạt thì chắc lúc đó cũng run, cãi bỏ xừ đi chứ, mấy ông *** là chúa hay bắt nạt lái xe tư nhân.
Em vẫn chạy như thế trên cầu TL mà chưa bị lần nào, gặp *** hẳn hoi đấy nhá (của đáng tội, cũng ko thường xuyên lắm vì Ko phải xe của mình :D)
 
Hạng C
1/3/04
572
186
43
Vietnam
RE: Vượt trên cầu Thăng Long

Vô lý, làn nào đi làn ấy chứ làm gì có chuyện làn này vượt làn kia! [8|]
 
Hạng B2
26/8/05
212
9
18
SG
RE: Vượt trên cầu Thăng Long

Deleted
 
Last edited by a moderator:
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.481
113
RE: Vượt trên cầu Thăng Long

Trích đoạn: NAKIO

Trong trường hợp đó nếu như thằng đi trước cùng làn với mình nó muốn chơi mình khi nó nhìn thấy *** nó đi chậm lại chuyển vào làn trong, Ta vọt lên -----> Bị dính . E hỏi các Bác có cãi được ko????????:mad::mad::mad:

Không! Vì đúng là bác đang vượt tại nơi cấm vượt! :D
 
Hạng B2
9/9/05
193
0
0
hn
RE: Vượt trên cầu Thăng Long

Rút kinh nghiệm của các bác nên mấy lần gần đây đi sân bay em toàn bò sau đít mấy thằng xe to. Nếu có vượt thì em cũng đợi khi nào trước mặt có xe cản tầm nhìn của mấy chú ***.
 
Hạng B2
7/7/05
140
1
18
RE: Vượt trên cầu Thăng Long

thế là cuối cùng em thấy chưa bác tài già nào trả lời được câu hỏi và dẫn luật cụ thể :
+ hành vi như thế nào được xem là vượt xe khác ở nơi có nhiều làn xe cùng chiều một lúc ạ :D;):mad:
 
Hạng B2
26/4/05
385
1
0
52
Hà Nội
RE: Vượt trên cầu Thăng Long

Vụ này bác phải hỏi mấy anh *** thì sẽ nhận được câu trả lời chính xác (cho từng trường hợp và tùy hứng của ***)
Kiểu phạt xe như các bác nói thì chỉ có ở VN mới có thôi, hic. Em thấy đường cao tốc tây nó quy định tốc độ theo từng làn (thường là tối thiểu), mà đường cao tốc tây thì toàn cầu (vượt).
Tóm lại là *** làm ăn tùy hứng bỏ mịa
Xin lỗi các bác vì bực quá nên nói lung tung
 
Tập Lái
7/1/06
2
0
0
RE: Vượt trên cầu Thăng Long

Chào các bác.Tui chưa có cơ hội ra Hà Nội,chỉ tình cờ ghé vô đây,thấy các bác bàn luận sôi nổi,nên xin được lăn tăn 1 tí.Các bác đều biết là các chú *** mỗi khi đem tiền phạt về đều được trích lại 1 khoảng theo tỉ lệ nào đó,gọi là tiền thưởng,or bồi dượng...để gọi là bù đắp + tái tạo sức lao động vì các chú í dầm mưa dãi nắng,hít thở k khí độc hại suốt ngày đêm,or bị muỗi cắn khi đang rình,núp.Tiền này công khai minh bạch,ai cũng biết .Lại nghe đồn rằng thì là có chú còn bỏ tiền ra "đầu tư" để được đứng đường,tui k rõ có hay k.Dù là cái nào,thi các chú í cũng chẳng ngu dại gì xử phạt sai để gây khiếu nại kiện cáo,nhẹ thì giáng cấp,mất thi đua khen thưởng,nặng thì có khi phải bỏ tiền túi ra bồi thường cho xe,cho chủ hàng (nếu là xe tải) thậm chí bị đuổi ra khỏi ngành.Bởi vậy các chú í - thay vì nhắc nhở ngăn chặn phòng ngừa - thì lại chủ yếu rình rập để bới lông tìm vết hòng thu hồi lại vốn đầu tư + kiếm lời !
Như vậy các bác thấy ớ đây có 2 vấn dề : thứ nhất, các chú *** không dám phạt sai,thứ 2 là bạn của bác Automobilover (hoặc 9 bác ấy) đã kể chuyện không đầy đủ,thậm chí không trung thực với các bác.Tui thấy các bác 0S ai củng nhiệt tình ủng hộ an ủi "nạn nhân",thật đáng quý. Nhưng xin các bác nhớ đề cao cảnh giác khi chỉ là nghe kể lại.Tui nói dóc nhiều quá rồi nên bây giờ phải có = chứng rõ ràng tui mới tin.