Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Trích đoạn: Do_Quang
Chủ cũ chiếc Fiat 1.6 của em là một phụ nữ, không biết ả đi làm sao mà nước làm mát rỉ rét vàng khè, cứ như là đổ nước phèn mà chạy í.
Em xúc mấy lần cũng không hết, khi chạy thì không sao nhưng dừng lại thì có lúc bị tràn nước, có lúc nước sôi, có lúc chẳng sao cả [8|]
Một chú thợ khuyên nên tháo cái van điều nhiệt (chú ta gọi là cái lốp-bê, không biết viết vậy có đúng không) ra quăng đi vì , theo chú ta, cái van này chỉ có giá trị ở các nước xứ lạnh, nhiệt độ xuống thấp nên cần nó để giữ nước lại trong máy, nâng nhiệt độ máy lên, còn ở ta xứ nóng, chỉ cần máy nổ 5 phút là nhiệt đã lên đủ yêu cầu . Mà thấy cái van bị rỉ sét nên em cũng đồng ý vứt đi.
Xe không có van điều áp thấy nhiệt độ lên xuống rất nhanh !
Nếu không bật máy lạnh, đứng một chỗ thì kim nhiệt lên rất cao, thế nhưng chạy đi, bật máy lạnh, quạt chạy thì kim đồng hồ nhiệt xuống rất nhanh, gần mức thấp nhất.
Các bác cho hỏi như vậy có nên không ?
Chú thợ bảo hầu hết các xe Nhật đời mới qua tay chú cũng đều được thảo bỏ cái van ấy đi ![8|]
Trích đoạn: Do_Quang
Cảm ơn bác tuandp nhiều nhiều.
Em đã in toàn bộ tài liệu bác cho, kể cả 2 topic, ra giấy để tặng cho chú thợ, tổng cộng đến hơn 50 trang
Hy vọng là chú ta sẽ thay đổi cách nhìn