Dạ..em cũng ngĩ như bác.. nhưng mọi lần là em ra tiệm thay, lần này là em tự đổ.. thấy que thăm nhớt cao hơn cả vạch quy định. Em sợ mình đổ dư nhiều mà khi xem bình nhớt thấy thừa hơn 1 lít. Giả sử em đổ dư như vậy thì có cần xả bớt ra không hay cứ để vậy đi hả bác ( trước khi cho nhớt mới em còn rung cái xe lung lay cho nó ra hết đó bác)..hihichoixongxu nói:tuansteel nói:Chẳng bít sao em đổ nhớt chỉ dược 2,7 lít là full luôn....không biêrt que thăm nhơt có vấn đề không? Cho em hỏi có cách nào khác kiểm tra nhớt không các bác nhỉ
Theo thông số kỹ thuật của SWG thì nhớt máy của SWG là 3 lít, trường hợp của bác có thể là do xả nhớt không hết trong buồng máy nên bác cho 2,7 lít là full.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Thường dư nhớt máy sẽ nặng, chạy hao xăng, bác có thể cho máy nổ một hồi hoặc chạy 1 vòng rồi rút thước nhớt ra thăm lại xem sao. Nếu dư nhiều quá thì không tốt đâu
Bắt giò chú, từ này ko có trong tự điển.thompson nói:tronglam nói:Hôm qua đi Bình Dương, đang chạy thì tự nhiên máy lạnh k thấy lạnh. LẠ nhỉ??? Lại nóng khi trời nắng!!! Phải đi cấp cứu rùi, buồn..
Chuẩn đoán: Máy lạnh không lạnh ==> có thể máy lạnh bị hư
Giải pháp: Thay thế hoặc sửa máy lạnh
Em lên le vồ rùi kekeke.
Em đang xì chét, chắc cũng sắp I Ê nờ iên, đ ........................ rùi
Chú Thom nhạy cảm quá nên cứ Xì tréc hoài. Phải tích cực chà đạp thôi !cpkhanhhung nói:Bắt giò chú, từ này ko có trong tự điển.thompson nói:tronglam nói:Hôm qua đi Bình Dương, đang chạy thì tự nhiên máy lạnh k thấy lạnh. LẠ nhỉ??? Lại nóng khi trời nắng!!! Phải đi cấp cứu rùi, buồn..
Chuẩn đoán: Máy lạnh không lạnh ==> có thể máy lạnh bị hư
Giải pháp: Thay thế hoặc sửa máy lạnh
Em lên le vồ rùi kekeke.
Em đang xì chét, chắc cũng sắp I Ê nờ iên, đ ........................ rùi
tuansteel nói:Dạ..em cũng ngĩ như bác.. nhưng mọi lần là em ra tiệm thay, lần này là em tự đổ.. thấy que thăm nhớt cao hơn cả vạch quy định. Em sợ mình đổ dư nhiều mà khi xem bình nhớt thấy thừa hơn 1 lít. Giả sử em đổ dư như vậy thì có cần xả bớt ra không hay cứ để vậy đi hả bác ( trước khi cho nhớt mới em còn rung cái xe lung lay cho nó ra hết đó bác)..hihichoixongxu nói:tuansteel nói:Chẳng bít sao em đổ nhớt chỉ dược 2,7 lít là full luôn....không biêrt que thăm nhơt có vấn đề không? Cho em hỏi có cách nào khác kiểm tra nhớt không các bác nhỉ
Theo thông số kỹ thuật của SWG thì nhớt máy của SWG là 3 lít, trường hợp của bác có thể là do xả nhớt không hết trong buồng máy nên bác cho 2,7 lít là full.
Khi các anh tự thay nhớt thì chắc lúc đó rảnh rỗi , nên không việc gì phải vội.
Tốt nhất anh nên để máy thật nguội ( qua đêm càng tốt ) lúc này nhớt sẽ lắng xuống cạc-te nhớt gần hết -> xả -> ngồi hút thuốc , nhâm nhi cafe , tán dóc ...thấy nó hết chảy , lên nhắp đề vài phát ( nếu nổ thì chừng 10s-15s thôi ) -> để chảy thêm tý nữa , tháo lọc nhớt -> châm nhớt cho đúng vạch -> nổ máy chừng vài phút , kiểm tra lại ty thăm nhớt , đảm bảo thiếu ->châm thêm cho đúng vạch ^^
*** Note : tương tự cho thay nước giải nhiệt ( nước giải nhiệt thì bắt buộc nha , ko là thiếu nước cái chắc - đối với xe đã tháo bỏ lupper nước thì ko cần ^^)
2B nhà em toàn chơi theo kiểu này , xe ghi 2 lít nhớt nhưng lần nào châm 2l cũng dư , chơi theo kiểu này thì đủ
Chúc các anh "tự sướng" dzui dzẻ ....!!!^^
Last edited by a moderator:
Tks chú mixaxiu hướng dẫn thêm cho anh em. Sao sign để Cafe Racer mà kh6ng có link, ông bạn đang định đem con HD 883 ra pha cafe, ko biết có đẹp không nhỉ.
Theo em khi xả nhớt để máy thật nguội hay qua đêm cũng không được good lắm, vì khi đó nhớt đã nguội lạnh cô đặc lại rồi khó chảy ra hết lắm....
Em thường tháo nhớt khi xe đã chạy nóng máy rồi đậu nơi bằng phẳng khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ, lúc đó mới xả nhớt thì thấy nhớt chảy ra hay hơn vì lúc đó nhớt còn nóng nhưng không nóng lắm, nhớt còn đọng các nơi thì cũng đã về cạc te hết rồi, ốc tháo nhớt cũng dễ mở do còn nóng và cũng không hại cho gai ốc vì không nóng quá hì hì hì...
Em thường tháo nhớt khi xe đã chạy nóng máy rồi đậu nơi bằng phẳng khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ, lúc đó mới xả nhớt thì thấy nhớt chảy ra hay hơn vì lúc đó nhớt còn nóng nhưng không nóng lắm, nhớt còn đọng các nơi thì cũng đã về cạc te hết rồi, ốc tháo nhớt cũng dễ mở do còn nóng và cũng không hại cho gai ốc vì không nóng quá hì hì hì...
Mixaxiu nói:Không đẹp vì quá đẹp ...HD độ cái gì mà hông đẹp , vì bản thân của nó đã đẹp sẵn rồi
Nhưng 883 & Forty-Eight lên Bobber đẹp hơn nhiều anh ơi ..
Hai bác này nói chuyện gì, em hiểu chết liền.hoangnhimgia nói:Tks chú mixaxiu hướng dẫn thêm cho anh em. Sao sign để Cafe Racer mà kh6ng có link, ông bạn đang định đem con HD 883 ra pha cafe, ko biết có đẹp không nhỉ.
Đó cũng là một ý kiến của em thôi , vì em thường làm vậy và thấy hiệu quả ^^choixongxu nói:Theo em khi xả nhớt để máy thật nguội hay qua đêm cũng không được good lắm, vì khi đó nhớt đã nguội lạnh cô đặc lại rồi khó chảy ra hết lắm....
Em thường tháo nhớt khi xe đã chạy nóng máy rồi đậu nơi bằng phẳng khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ, lúc đó mới xả nhớt thì thấy nhớt chảy ra hay hơn vì lúc đó nhớt còn nóng nhưng không nóng lắm, nhớt còn đọng các nơi thì cũng đã về cạc te hết rồi, ốc tháo nhớt cũng dễ mở do còn nóng và cũng không hại cho gai ốc vì không nóng quá hì hì hì...
@A.Hùng : em với anh Nhím lợi dụng bàn chuyện ngoài lề í mà
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.